+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Yaris 2016: Tăng độ tinh tế, giảm nhiên liệu

Cập nhật: 09:14 08/11/2016

Vốn đã là chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc hatchback dành cho đô thị, Toyota Yaris phiên bản 2016 được cải tiến càng trở nên tinh tế và mạnh mẽ hơn nhưng sẽ tiết kiệm hơn.

 

Với những người sử dụng ô tô chủ yếu trong đô thị hiện đại, một chiếc xe hơi không chỉ đáp ứng yêu cầu về không gian tiện nghi, mà còn phải êm ái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ, đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện đường sá đông đúc. Thấu hiểu nhu cầu ấy, Toyota đã cải tiến chiếc xe hatchback Yaris cho năm 2016 với những thay đổi mang tính quyết định.

Toyota Yaris có chiều dài cơ sở 2.550mm và tổng chiều dài 4.115mm – lớn nhất trong phân khúc này tại Việt Nam. Độ dài vượt trội khiến Yaris lợi thế hơn hẳn các đối thủ ở cả độ rộng của không gian để chân hàng ghế sau và kích thước của khoang hành lý. Người ngồi sau trên Yaris không hề có cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe nhỏ dành cho đô thị. Chính vì vậy, Yaris chắc hẳn là chiếc xe dành cho những người coi không gian sử dụng là trên hết. Kích thước lớn, nhưng bán kính vòng quay tối thiểu của Yaris chỉ 5,1m giúp người lái dễ dàng điều khiển quay đầu trên phố hẹp đông đúc.

Nhưng không dừng lại ở đó, Yaris bản cải tiến 2016 còn được nâng cấp với động cơ mới 1.5L mạnh mẽ hơn hẳn và đứng trong nhóm những chiếc xe mạnh nhất phân khúc hatchback đô thị. Với công suất tối đa đạt 107 sức ngựa, tăng tới 23 sức ngựa so với bản trước và sức kéo cũng tăng đáng kể, Yaris 2016 chắc chắn sẽ làm cho người cầm lái cảm thấy thoải mái và hào hứng hơn, tăng tốc tự tin hơn.

Một trong những thay đổi đáng kể khác phải kể đến là hộp số vô cấp CVT giúp xe tăng tốc mượt như một chiếc xe máy tay ga. Tính năng chuyển số thể thao giả lập 7 cấp số giúp người cầm lái làm chủ trong rất nhiều tình huống, từ vượt xe đến đổ đèo. Cùng với sự thay đổi công nghệ động cơ, hộp số vô cấp CVT cũng chính là yếu tố then chốt để giảm mức tiêu hao nhiên liệu do động cơ luôn hoạt động ở mức tối ưu ở mọi dải tốc độ. Theo công bố, chiếc xe rộng rãi và mạnh mẽ này chỉ tiêu thụ 5,7 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn.'

Đối với các chị em phụ nữ, sự tiện lợi tạo nên cảm giác thoải mái nhiều khi chỉ xuất phát từ những quan tâm nhỏ bé mà tinh tế. Có thể kể ra như hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (trên phiên bản G) giúp người lái chỉ cần để chìa khóa trong túi xách và đến gần chiếc xe là có thể mở cửa và xuất phát. Kết thúc hành trình, chỉ cần bấm tắt máy, ra khỏi xe và đóng cửa thì cửa sẽ tự động khóa an toàn.

Còn rất nhiều tiện ích khác để những chủ nhân của Yaris trải nghiệm, như vô-lăng trợ lực điện rất nhẹ nhàng và nhạy bén, cửa kính điện, hệ thống âm thanh với đầu đọc DVD ở bản G và CD ở bản E có khả năng kết nối mở rộng với các thiết bị ngoại vi…

Có thể nói, sự thay đổi lần này khiến Toyota Yaris 2016 không chỉ đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi thiết thực của người sử dụng ở các đô thị hiện đại, mà còn mạnh mẽ và tinh tế hơn khi di chuyển trên đường trường.

 

Đến và trải nghiệm

Toyota Yaris phiên bản cải tiến 2016 chính thức được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tại hệ thống mạng lưới đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 16/09/2016. Các khách hàng mua xe Yaris sẽ được hưởng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

 

Giá bán lẻ

Toyota Yaris 1.5G         689.000.000VND

Toyota Yaris 1.5E          636.000.000VND

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng