+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đâm hỏng xe thể thao 700.000 USD vì không quen số sàn

Cập nhật: 01:02 05/02/2024
Tài xế chỉ vừa mua chiếc Ford GT phiên bản Heritage 2006 giá 704.000 USD tại một cuộc đấu giá trong tháng 4 và gặp tai nạn ngay trong tháng.
 
Ford chỉ sản xuất 343 chiếc GT Heritage Edition trong 2006, và giờ đây một trong số này sẽ không thể phục hồi hoàn toàn nguyên trạng sau khi đâm vào một gốc cây hôm 29/4 ở Florida. Xe được mua tại sự kiện đấu giá Barrett-Jackson ở Palm Beach hôm 7-9/4.
 
Theo báo cáo của cảnh sát, tài xế Robert J. Guarini, 50 tuổi, gây tai nạn vì "không quen với cách lái xe số sàn" và mất lái khi đang về số hai.
 
Mẫu xe thể thao 16 năm tuổi gặp tai nạn ngay trong tháng được chủ mới mua về. Ảnh: John Peddie
 
Nhưng khi trả lời câu hỏi từ Road & Track, Guarini lại nói ngược lại, rằng ông đang tăng cấp số, từ số một lên số hai, thay vì về số. "Tôi không muốn người ta nghĩ mình đang đua xe ở 145 km/h. Tôi đang chạy 56 km/h", tài xế này nói.
 
Ngoài việc thất bại khi lái xe số sàn, Guarini cũng cho biết xe dùng bộ lốp cũ, vừa được tân trang, và rằng đường có bùn.
 
Nhưng dù tài xế lên hay giảm số, thì hậu quả mẫu xe thể thao hàng giới hạn và siêu đắt sẽ cần được sửa chữa rất tốn kém. Cú đâm vào gốc cây mạnh đến mức mọi túi khí đều bung, và chiếc GT văng ra cách đó vài mét.
 
 
Chiếc Ford GT vỡ toác đầu xe, trong cabin mọi túi khí đã bung. Ảnh: John Peddie
 
Ford GT Heritage Edition trang bị động cơ siêu nạp, 5,4 lít V8 công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 677 Nm. Dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản giới hạn còn sử dụng hệ thống treo nâng cấp Penske Racing và hệ thống xả Corsa Performance.
 
May mắn không ai bị thương, trừ tài xế bị vài vết trầy xước. Tuy nhiên, Guarini bị cáo buộc lái xe khi bằng đang bị treo và chiếc GT không có bảo hiểm. Còn Guarini nói rằng xe của ông có bảo hiểm đặc biệt và bằng lái bị treo là do lỗi hệ thống.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng