+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tác dụng của gương cầu lồi 360 độ ô tô

Cập nhật: 20:18 16/02/2024
Mong muốn kiểm soát tốt hơn điểm mù, nhiều tài xế gắn thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu.
 
Gương cầu lồi còn được gọi là gương xóa điểm mù. Phụ kiện này không đi kèm theo xe mới mua mà chủ xe thường lắp thêm.
 
Gương cầu lồi 360 độ được thiết kế dưới dạng gương con. Thay vì có dạng phẳng thì gương được thiết kế dưới dạng lồi. Đặc biệt, gương được tích hợp trục xoay 360 độ, cho phép người lái có thể tùy chỉnh độ nghiêng của gương theo mọi hướng.
 
Nhờ thiết kế khác biệt so với gương chiếu hậu, gương cầu lồi giúp mở rộng góc chiếu hơn, từ đó mở rộng tối đa tầm quan sát của tài xế về phía sau.
 
 
Gương cầu lồi giúp xóa điểm mù. (Ảnh minh họa)
 
Do đó, khi lắp thêm gương cầu lồi 360 độ trên gương chiếu hậu, tài xế nhìn thấy được các điểm mù mà gương chiếu hậu của xe không thể bao quát, từ đó đảm bảo an toàn hơn khi muốn chuyển hướng, quay đầu xe...
 
Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng phù hợp để lắp gương cầu lồi. Gương cầu lồi 360 độ giúp kiểm soát điểm mù tốt hơn nhưng không phải là sự lựa chọn cần thiết và phù hợp cho mọi dòng ô tô.
 
Với các dòng SUV 7 chỗ thì không cần thiết phải gắn thêm gương cầu lồi bởi xe và gương chiếu hậu đã có tầm quan sát khá tốt. Riêng với các dòng ô tô 4 chỗ thì gương chiếu hậu thường có kích thước khá nhỏ, tầm hình hạn hẹp, nên việc gắn thêm gương cầu lồi 360 độ là cần thiết.
 
Cách chọn gương cầu lồi 360 độ:
 
- Chú ý tới độ cong cửa bề mặt gương : Độ cong của bề mặt gương có tính quyết định rất lớn đến phạm vi quan sát. Khi chọn mua gương cầu lồi, nếu để ý sẽ thấy độ cong của mỗi sản phẩm không giống nhau. Gương có độ cong nhiều hơn sẽ cho góc nhìn rộng hơn, còn gương có độ cong không được đảm bảo thì góc phản chiếu sẽ hẹp hơn.
 
- Xem xét kỹ chất lượng mặt gương: Gương cầu lồi 360 độ gồm 2 loại mặt gương là tráng bạc hoặc tráng nhôm. Trong đó loại tráng bạc là trên bề mặt được phủ thêm một lơp màng bạc, một lớp màng đồng và hai lớp sơn chống thấm. Loại tráng nhôm chỉ được phủ lên kính một lớp màng nhôm và hai lớp sơn chống thấm. Vì vậy, gương tráng bạc sẽ bền hơn, trong hơn, cho góc nhìn sâu và nét, rõ hơn.
 
- Xem kỹ chất liệu gương : Gương cầu lồi 360 độ có phần đế làm từ nhựa hoặc nhôm. Loại đế nhôm có tuổi thọ sử dụng cao hơn, còn loại đế nhựa sẽ nhanh chóng xuống cấp theo thời gian.
 
- Kích thước và hình dạng gương cầu lồi 360 độ : Nên chọn loại gương cầu lồi phù hợp với hình dạng và kích thước của gương chiếu hậu xe để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tạo tầm nhìn tốt nhất.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng