+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Vios 2016: Bình cũ nhưng rượu không cũ

Cập nhật: 15:28 22/09/2016
Cùng với việc kế thừa các ưu điểm từ đời xe trước, Vios 2016 đã có thêm những nâng cấp để củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu phân khúc của mình.
 
Suốt hơn một thập kỷ qua, cái tên Toyota Vios vẫn luôn không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam với tổng doanh số đạt gần 70.000 xe bán ra. Là mẫu xe được Toyota Nhật Bản phát triển riêng cho khu vực châu Á, sau khi ra mắt, Vios đã nhận được sự đánh giá cao trên thị trường cũng như nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của nhiều đối tượng khách hàng.

 
Năm 2014, thế hệ thứ 4 của dòng xe Vios ra mắt thị trường Việt Nam với những thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt là ở ngoại thất, và đạt được nhiều thành công. Vừa qua, Toyota Việt Nam (TMV) đã giới thiệu Vios 2016 với những cải tiến tập trung vào động cơ cũng như các tính năng vận hành. Bình cũ nhưng rượu không cũ, chúng ta hãy cùng xem Toyota Vios 2016 mang tới điều gì mới mẻ.
 
Động cơ mới

 
Vios 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (cho các phiên bản G CVT, E CVT và E MT) với 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cùng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với mọi điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút.​ Đồng thời, hệ thống này cũng giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.
 
Hộp số mới
 
Trên các phiên bản 1.5G CVT và 1.5E CVT, Vios được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo, thay cho hộp số tự động 4 cấp của đời xe trước. Cải tiến này hứa hẹn sẽ giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà hơn cũng như giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ môi trường.

 
Với hộp số mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Vios 2016 được cải thiện đáng kể. Theo công bố của TMV, trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn, với động cơ 1.5G CVT, xe tiêu thụ lần lượt 4,84 lít xăng/ 100 km ở đường cao tốc, 5,9 lít xăng/100 km ở đường hỗn hợp và 7,78 lít xăng/100 km ở đường đô thị (đời xe trước đó có kết quả lần lượt là 5,7 l/100 km; 6,7 l/100 km và 8,5 l/100 km). 
 
Thêm phiên bản mới
 
Với đời xe 2016 này, TMV mang tới cho khách hàng thêm một lựa chọn nữa trong dòng xe Vios với phiên bản 1.5E CVT. Điểm khác biệt lớn nhất của Vios 1.5E CVT với Vios 1.5E MT nằm ở hộp số vô cấp CVT 7 cấp số ảo. Như đã nói ở trên, hộp số này giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhờ đó, Vios 1.5E CVT cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt với kết quả lần lượt là 4,73 lít xăng/100 km ở đường cao tốc, 5,8 lít xăng/100 km ở đường hỗn hợp và 7,57 lít xăng/100 km ở đường đô thị.

 
Có mức giá không chênh lệch quá nhiều với Vios 1.5E MT (số sàn) như Vios 1.5G CVT, phiên bản 1.5E CVT mới này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hợp lý và sáng giá với nhiều người dùng cá nhân đang muốn sở hữu một chiếc Vios chạy số tự động.
 
Ngoài những thay đổi đáng chú ý bên trên, Vios mới tiếp tục duy trì những đường nét thiết kế hiện đại ở cả nội thất và ngoại thất sau cuộc "lột xác" năm 2014. Các trang bị an toàn chủ động và bị động vẫn được giữ nguyên: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái và hành khách phía trước trên tất cả các phiên bản, dây đai an toàn 3 điểm ELR ở hàng ghế phía trước, ghế ngồi có cấu trúc giúp giảm chấn thương đốt sống cổ, móc đai an toàn ISO FIX cho trẻ em…

 
Kế thừa các ưu điểm về thiết kế của đời xe trước và thực hiện những cải tiến thiết thực về động cơ cũng như vận hành cùng với việc bổ sung thêm một phiên bản mới, thêm vào đó là mức giá được giữ nguyên, Toyota Vios 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục "làm mưa làm gió" trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.
 
Theo Otofun
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng