+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Có nên bọc nilon trần xe ô tô?

Cập nhật: 20:34 17/02/2024
Bọc trần xe ô tô nilon có tác dụng giữ cho trần xe sạch sẽ, không bị bám quá nhiều bụi bẩn, đây là phương pháp được nhiều tài xế lựa chọn, đặc biệt là xe dịch vụ.
 
Tuy nhiên, bọc nilon trần xe cũng có những nhược điểm nhất định nên chủ xe cần cân nhắc kỹ.
 
Hầu hết những chiếc xe ô tô khi mua về thường được trang bị trần xe nguyên bản dạng bọc nỉ, bởi nỉ giá thành thấp, có thể chống nóng, chống ồn cho trần xe… Tuy nhiên nếu sử dụng loại trần nỉ một thời gian dài, bên cạnh những lợi ích sẽ khó tránh một số khuyết điểm:
 
 
Nhược điểm của bọc trần xe bằng nilon là tiếng ồn trong xe lớn hơn. (Ảnh minh họa).
 
Dễ bám bụi: do nỉ được làm từ sợ vải và len, các sợi nhỏ này sẽ dính bụi rất nhiều. Bụi bám lâu ngày thì sẽ làm cho trần xe bẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
 
Dễ bẩn: vô tình đụng những vật bẩn vào trần thì trần sẽ bị ố ngay.
 
Bám mùi khó chịu: nỉ dễ hút mùi và giữ mùi rất lâu, đặc biệt là mùi thức ăn, mùi khói bụi...
 
Khó vệ sinh: trần bằng nỉ không thể vệ sinh bằng các cách đơn giản như dùng chổi quét, dùng nước xịt... Càng dùng thì sẽ khiến trần nỉ càng bẩn và nhanh bị hư hơn.
 
Dễ sinh vi khuẩn, nấm mốc: nỉ là chất liệu dễ hút ẩm. Nếu xe ít sử dụng, để không mà mở kính thì sẽ dễ bám bụi còn đóng kín xe lại tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì môi trường trong xe vốn ẩm thấp, nếu người dùng không lau chùi thường xuyên thì sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng hơn.
 
Tuổi thọ kém: dùng trong thời gian ngắn thì nỉ sẽ nhanh xuống cấp, còn nếu xe để ngoài nắng nhiều thì nỉ sẽ không chịu được nhiệt độ cao, nhanh mục, bong tróc, làm mất thẩm mỹ cho xe
 
Bọc trần xe ô tô có tác dụng gì?
 
Trần xe được biết là nơi hấp thụ nhiệt nhiều nhất, vì thế nếu không có lớp trần dày dặn cản nhiệt thì xe sẽ hấp thụ một lượng nhiệt rất lớn. Điều này gây khó chịu cho người ngồi trong xe, đặc biệt là trẻ em và người già.
 
Ngoài ra, điều này còn gây ảnh hưởng xấu tới nội thất bên trong xe, khiến các chi tiết bằng da trong xe bị bạc màu nhanh chóng. Nhiệt độ cao sẽ khiến điều hòa trong xe hoạt động không hiệu quả gây tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Vì vậy bọc trần ô tô sẽ giúp bảo vệ xe được tốt nhất.
 
Như vậy bọc trần cho xe ô tô có tác dụng:
 
Làm tăng tính thẩm mỹ cho xe
 
Giúp bảo vệ sức khỏe cho con người. Việc bọc trần da ô tô sẽ giúp trần có khả năng chống nóng, giảm nhiệt độ bên trong xe, đặc biệt hạn chế tia UV và các bức xạ gây hại từ môi trường bên ngoài.
 
Giúp quá trình vệ sinh được dễ dàng và nhanh chóng hơn
 
Bên cạnh những ưu điểm trên, việc bọc nilon cho trần xe cũng gây ra một số nhược điểm như gây tiếng ồn bên trong xe nhiều hơn. Nguyên nhân là do nilon vốn dĩ đã có khả năng tiêu âm kém, trong khi bề mặt nilon bọc giãn căng giống như một lớp màng rung nên dễ gây ra hiện tượng dội âm thay vì tiêu âm.
 
Bên cạnh đó, trần xe thường được uốn cong dạng mái vòm nên khi bọc, nilon sẽ không thể ôm sát vào trần xe ảnh hưởng đến độ thoáng của trần xe. Ngoài ra, nilon là vật liệu dễ rách, vì thế nếu vô tình để vật sắc nhọn đâm vào thì chủ xe sẽ phải mang xe đi bọc lại từ đầu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng