+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Chevrolet Captiva Revv 2016

Cập nhật: 18:43 18/07/2016

1. GIỚI THIỆU


Chevrolet Captiva Revv 2016 với những đường nét thiết kế kế được điều chỉnh và bổ sung một số tính năng mới đem đến phong cách thời thượng và sức mạnh vượt trội. Chevrolet Captiva mới với cụm từ “REVV” được General Motors Việt Nam lấy cảm hứng bởi 2 từ “Revolution” và “Rev Up”, nhằm nói lên sự thay đổi không ngừng hay còn được hiểu là “thay đổi táo bạo để bức phá”.

Tân binh mới nhất của phân khúc SUV 7 chỗ lộ diện vào cuối tháng 03/2016, hứa hẹn mang đến sự kịch tính trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần, bởi giá khá hời với các tính năng được trang bị đáng kể trên chiếc SUV này so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Trong đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.

Để có cái nhìn khách quan về chiếc crossover SUV cỡ trung với cấu hình 5+2 chỗ này, GM Việt Nam tổ chức chương trình “Lái thử Chevrolet Captiva Revv 2016” trong 3 ngày, từ 31/03 đến 02/04. Họ chọn hành trình một chiều đi từ TP. HCM đi qua Hồ Tràm, bám theo đường ven biển đến điểm dừng chân Mũi Né. Một cung đường tuyệt đẹp với nền đường tốt.

     

2. NGOẠI THẤT


Có thể nói Captiva Revv là một bản facelift của mẫu tiền nhiệm, bởi các thay đổi thiết kế được tập trung chủ yếu ở phía trước nhưng xét về tổng thể xe vẫn mang đậm nét nam tính, khoản khoắn và cứng cáp là sự đặc trưng vốn có của những đàn anh trước đây. Và hơn thế nữa, đây là phiên bản đẹp nhất từ trước đến nay. Để dẫn chứng cho điều này, phần đầu xe có cá tinh và mãnh mẽ hơn trước. Đèn pha xuất hiện thêm dải đèn LED hình chữ L cách điệu, tăng khả năng nhận diện khi di chuyển và đèn chiếu sáng dạng Halogen.

Thiết bị phun rửa đèn pha áp suất cao (thường chỉ được trang bị cho những xe hạng sang) là một tính năng rất độc đáo của Captiva Revv. Lười tản nhiệt được cải biến chút ít so với phiên bản cũ, là dù được chia làm 2 phần như trước đó, nhưng đã mở rộng phần lưới dưới và thu hẹp phía trên, theo đó là đặt lại logo và sử dụng thanh ngang mạ crôm. Từ những điểm mới đó, đã tạo nên đôi nét giống nhau với chiếc SUV hạng sang Q7 của Audi. Hốc đèn sương mù mới với đường viền mạ crôm.

Ngoài ra, Captiva Revv được trang bị “bộ vó” được làm mới với loại mâm 19 inch lớn nhất trong phân khúc, 5 chấu phối giữa hai tông màu tương phản đi kèm bộ lốp Hankook. Thân xe tạo điểm nhấn với phần cột B,C,D phủ màu sơn đen bóng. Các cửa kinh được phủ UV đen.

Phần thân và đuôi gần như được giữ nguyên so với phiên bản trước, cụm đèn hậu dạng LED hai tầng cỡ lớn ôm sát hai bên thân xe và đèn báo phanh phụ trên cao cho phép các phương tiện khác dễ dàng quan sát khi di chuyển trên đường. Cản sau khá hầm hố đi cùng cặp ốp xả hình thoi bọc crôm càng tăng thêm nét cứng cáp và nét thể thao cho Captiva Revv 2016.  Tiếp đến là những góc bo lớn tạo cảm giác đầy đặn, chắc chắn kết hợp cùng các chi tiết trang trí đơn giản như đuôi lướt gió, tên xe và tên phiên bản dập nổi và logo Chevrolet bố trí ở trung tâm cửa sau. Cuối cùng là kích thước tổng thể của Captiva Revv vẫn được giữ nguyên như Captiva 2015, 4.673 x 1.868 x 1.756 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 2.707mm, khoảng sáng gầm 165mm và trọng lượng không tải 1.823kg.

Gương chiếu hậu được giữ nguyên với tạo hình đầy đặn, ngoài chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ Chevrolet còn bổ sung khả năng sấy điện giúp hỗ trợ tốt hơn cho bạn trong quá trình lái xe ở điều kiện thời tiết ẩm ướt. Và để tăng thêm “chất Mỹ” cũng như làm nên cá tính riêng biệt.

Phong cách trẻ trung và sự tiện dụng được thể hiện qua phần ốp nhựa tối màu quanh thân xe phối hợp cùng bậc lên xuống chống trượt nhằm hỗ trợ hành khách cũng như baga mui dành cho những lúc bạn cần phải chở thêm hàng hóa.

 

3. NỘI THẤT


Nếu như ngoại hình chỉ tập trung nâng cấp phần đầu xe thì bên trong, “ưu ái” đó được dành cho khu vực người điều khiển. Vô-lăng “không thể đơn giản hơn” ở thế hệ trước đã hoàn toàn bị thay thế bởi vô-lăng 3 chấu thể thao, nút điều chỉnh nhanh bố trí khoa học, một bên điều khiển hệ thống giải trí và một bên điều khiển hệ thống Cruise Control - một điểm mới về tính năng của Chevrolet Captiva Revv.

So với thế hệ trước, không gian nội thất Captiva Revv cho cảm giác sang trọng hơn. Điều này phần nào nhờ vào thiết kế nội thất với chất liệu da màu đen, bảng điều khiển sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen bóng. Bảng táp lô được ốp đường viền nhựa giả sợi carbon màu sáng chạy ngang, tạo cảm giác liền mạch, rộng rãi cho không gian nội thất..

Ở hàng ghế đầu tiên, người lái cùng hành khách bên cạnh được ưu ái khá nhiều nhờ tựa lưng lớn có thiết kế ôm sát, đệm ngồi êm ái cùng tự đầu có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cao. Khi ngồi sau vô-lăng, bạn sẽ có thêm 8 hướng điều chỉnh điện thay vì bốn hướng chỉnh tay như ở ghế phụ, trang bị này giúp việc lựa chọn tư thế lái xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ hai có nơi để chân và khoảng không trần xe hoàn toàn dư dả dành cho cả ba hành khách, bố trí ba tựa đầu, bệ tì tay trung tâm và có tỉ lệ gập 60:40.

Tiếp đến là hàng ghế cuối cùng, đây vẫn luôn là nhược điểm chung ở những mẫu xe bảy chỗ như Captiva hay Sorento. Tuy độ rộng là đủ dành cho hai người lớn nhưng khoảng duỗi chân và độ cao trần xe bị hạn chế khá nhiều sẽ khiến bạn mệt mỏi trong những chặng đi xa.

Phần cửa xe được chế tạo tốt với vật liệu dầy, cho cảm giác chắc chắn khi thao tác đóng/mở, âm thanh dập cửa khá “chắc tai”. Bên ngoài các tay nắm được bọc chrome sang trọng, có một mảng sơn cùng màu thân xe và tích hợp nút khóa/mở một chạm đi cùng chìa khóa thông minh. Bên trong các vị trí tì tay được phủ da tăng thêm sự sang trọng và thoải mái cho hành khách, cạnh đó là các loa âm thanh và nút điều chỉnh cửa kính. Ở cửa sau, các thao tác đóng mở đều phải thực hiện trực tiếp bằng tay.

 

4. TIỆN NGHI


So với các đối thủ ở cùng tầm giá, Chevrolet thật sự hào phóng khi trang bị cho Captiva Revv hệ thống thông tin giải trí MyLink thế hệ II độc quyền hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/Radio, nghe nhạc hoặc xem video. Và nhóm danhgiaxe đã được thưởng thức những bản nhạc với âm thanh chất lượng thông qua cụm 06 loa của Captiva trong suốt chuyến đi trải nghiệm.

Người lái sẽ không quá mất thời gian để làm quen với MyLink II, hệ thống cho phép điện thoại thông minh kết nối cùng Captiva Revv thông qua ứng dụng Apple Carplay hoặc Android Auto, các thao tác như trả lời điện thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói và hỗ trợ định vị dẫn đường đều được thực hiện dễ dàng thông qua màn hình cảm ứng đa chức năng 7-inch ở trung tâm bảng điều khiển.

Trang bị tiêu chuẩn của Captiva Revv 2016 là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát chất lượng không khí có lọc khí bằng ion. Trong chuyến đi với những lần nghỉ chân và dừng xe thì hệ thống này thể hiện khả năng làm mát khá tốt, nhất là ở hai vị trí ngồi phía trước dễ dàng nhận lấy không khí mát mẻ hơn so với các hành khách phía sau.

Và cũng như các thế hệ trước, điểm trừ về việc không có các hốc gió phụ cho hành khách phía sau vẫn hiện hữu, thay vào đó Chevrolet Việt Nam mang đến một bộ hút nhằm giúp luồng khí luân chuyển tốt hơn. Với mẫu xe mà nhóm danhgiaxe có cơ hội trải nghiệm, nhà sản xuất đã “thửa riêng” cho hàng ghế thứ ba thêm một hốc gió. Đây có thể xem như một "nước cờ" tinh tế nhằm làm hài lòng các khách hàng tiềm năng của Captiva 2016, trang bị tùy chọn này sẽ thật sự phát huy được tác dụng trong những buổi trưa hè nóng bức.

Bổ sung cho sự tinh tế và tiện nghi ở nội thất Captiva 2016 có các vị trí đèn nội thất ở trước, giữa và phía sau trần xe, bên cạnh đó là một cửa sổ trời chỉnh điện giúp các chuyến đi dã ngoại cuối tuần thêm phần thú vị.

Chevrolet cung cấp khá đầy đủ cho hành khách những ngăn để đồ nho nhỏ cũng như khay để ly rải rác khắp cabin, từ bảng tablo, phía dưới bệ tì tay trung tâm hay trên các cửa xe.

Về khoang hành lý, hàng ghế thứ hai với tựa lưng có tỉ lệ gập 60:40 phối hợp cùng khả năng gập 50:50 của băng ghế sau sẽ mở rộng tối đa khả năng chuyên chở của Captiva, nhưng nếu cần phải di chuyển với đủ bảy người thì dung tích dành cho đồ đạc sẽ khá hạn chế.

 

5. VẬN HÀNH


Dù có những bước tiến khá xa về thiết kế ngoại thất, tính năng tiện ích và mang trên mình cái tên mới. Tuy nhiên, Chevrolet Captiva Revv vẫn gán cái mác “bình mới rượu cũ” khi vẫn mang trong mình động cơ xăng I4 2.4L Ecotec LE9 áp dụng công nghệ phun xăng trực tiếp MFI, có công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Tuy nhiên, việc trang bị thêm chức năng cảnh báo điểm mù với hệ thống đèn báo trên gương chiếu hậu hai bên cùng hệ thống cảnh báo phương tiện ngang khi lùi xe mang đến nhiều thuận tiện hơn người lái.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi lên ghế lái Captiva là ghế lái khá rộng, chất liệu ghế da mềm mại, không quá ôm, cũng không quá chật. Tầm nhìn cao và rộng, quan sát tốt giúp người lái dễ dàng xoay xỡ qua các cung đường phố nhộn nhịp xe qua lại.

Ở tốc độ dưới 40 km/h, gần như các thành viên trong đoàn không cảm nhận được nhiều tiếng ồn ào, náo nhiệt của phố xá xung quanh vọng vào xe. Khá thoải mái và bắt đầu hào hứng, mọi người thả lỏng và hòa mình vào từng nốt nhạc qua hệ thống kết nối thông minh Mylink II.

Ở tốc độ cao hơn, Captiva bắt đầu lộ một vài yếu điểm về khả năng tăng tốc và sự ổn định. Captiva Revv 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng I4 2.4L kết hợp với hộp số 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước nên khi cần tăng tốc trong khoảng từ 40 đến 80 km/h chiếc xe bị hụt hơi khá nhiều, cảm giác chân ga trễ và mất khoảng hai giây để hộp số về số thấp và xe lao đi với tốc độ cần thiết. Nhìn chung, hộp số 6 cấp hoạt động khá tốt ở tốc độ cao nhưng có mức chênh lệch vòng tua khi sang số và tăng tốc khá lớn nên người lái vẫn chưa cảm nhận được sự mượt mà như mong muốn.

Ở tốc độ 40-80 Km/h, mặc dù xe đủ tải với 4 người và hành lý nhưng với những cú phiêu vào cua gấp cũng đủ khiến các thành viên còn lại trong đoàn chao đảo, đặc biệt là hàng ghế sau. Thân xe khá cứng nên qua những đoạn đường xấu, gập ghềnh thì Captiva tỏ ra khá chậm chạp trong việc dập tắt các dao động. Bù lại, cảm giác lái ở tốc độ cao tốt, các hệ thống hỗ trợ như cân bằng điện tử EPS và hệ thống chống trượt TSC.

Lên cao tốc, cài đặt ngay Cruise Control với tốc độ 120 Km/h vòng tua máy luôn được giữ ở mức 2.400 - 3.000 vòng/phút, Captiva bắt đầu bước vào các bài thử ở tốc độ cao hơn. Thân xe của Revv đầm lại và cho khả năng cách âm tốt, gần như không có nhiều tiếng lốp từ mặt đường dội vào cabin. Chúng tôi liên tục chuyển làn, nhập làn, vượt mặt xe khác ở tốc độ cao và Captiva đã thể hiện hơn sự mong đợi của chúng tôi, thân xe ổn định và mang lại cảm giác cực an tâm.

Nhà sản xuất không công bố mức tiêu hao nhiên liệu chính thức đối vối thế hệ Captiva 2016. Trải qua nhiều cung đường thử khác nhau, từ đường thành phố, đường cao tốc, đường đất cát cũng như thử qua nhiều phong cách lái khác nhau, con số tiêu thụ trung bình do xe tự tính toán xoay quanh mức 10 lít/100km.

 

6. AN TOÀN


Đối với một mẫu xe phổ thông như Captiva 2016, Chevrolet thật sự hào phóng khi trang bị và cung cấp cho khách hàng những tính năng hỗ trợ, bảo vệ hiện đại không dễ gì bắt gặp được ở tầm giá chưa đến 900 triệu. Danh sách bao gồm:

  • Hệ thống phanh đĩa trước sau đi cùng hệ thống ABS/EBD.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống treo sau cân bằng tự động.
  • Hệ thống chống trượt TCS.
  • Hỗ trợ xuống dốc HDC.
  • Cảnh báo áp suất lốp ở từng bánh TPMS.
  • Bộ 06 túi khí.
  • Cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang.
  • Camera lùi.
  • Phanh tay điện tử
  • Dây an toàn 03 điểm

Một điểm cộng đáng chú ý khác là Captiva được trang bị cảm biến cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo có phương tiện chuẩn bị cắt ngang khi lùi xe. Những tính năng hỗ trợ trên góp phần tăng thêm sự an tâm khi đi lại, nhất là khi những đối thủ khác như Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport đã bỏ quên điều này.

 

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT


Ưu điểm: Cải tiến đáng kể về thiết kế mang lại cái nhìn cuốn hút hơn trong từng chi tiết. Không gian nội thất cho cảm giác hiện đại, thoải mái khi lái xe. Nhiều tính năng giải trí tiện ích được bổ sung hỗ trợ tốt cho người lái. Giá bán cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Nhược điểm: Thiết sự đột phá trong thiết kế tổng thể, phần đuôi xe vẫn còn khá cục mịch. Đường kính vô lăng hơi lớn. Động cơ hoạt động thiếu sự mạnh mẽ, phản hồi không nhạy. Vận hành thiếu độ linh hoạt.

 

Thông số kỹ thuật Chevrolet Captiva Revv 2016 tại Việt Nam
 
Giá bán    879 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Dài x Rộng x Cao  (4.673 x 1.868 x 1.756)mm
Chiều dài cơ sở     2.707 mm
Cỡ lốp    235/50R19
Động cơ  2.4 lít  DOHC, MFI, ECOTEC
Hộp số   Tự động 6 cấp, có chế độ chuyển số tay
Công suất     165 mã lực tại 5.600 vòng/phút
Mô men xoắn 230 Nm tại 4.600 vòng/phút
Dẫn động  Dẫn động cầu trước
Dung tích bình nhiên liệu  65 lít
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng