+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

102.000 chủ xe Toyota Tundra, Lexus LX sẽ được thay động cơ mới miễn phí

Cập nhật: 19:02 30/07/2024
Toyota đang phải triệu hồi 102.000 xe Tundra và Lexus LX vì lỗi động cơ V6 bi-turbo 3.4 lít. Các chủ sở hữu sẽ được thay thế động cơ mới miễn phí trong thời gian tới.
 
Toyota đang phải thay thế động cơ mới cho 102.092 xe Toyota Tundra và Lexus LX được sản xuất từ năm 2022 đến 2023, đây là những xe nằm trong diện triệu hồi vào tháng 5 vừa qua.
 
Chi phí mà nhà sản xuất ô tô phải chi ra để lắp đặt động cơ V6 tăng áp kép 3,4 lít cho những xe trong diện triệu hồi kể trên sẽ rất lớn, nhưng Toyota đã quyết định rằng đó là cách duy nhất để hãng và chủ sở hữu có thể tiến lên sau đợt triệu hồi ban đầu được công bố cách đây hai tháng. Chương này chỉ áp dụng cho chủ sở hữu có động cơ V6 không phải hybrid vì Toyota cho biết các phiên bản động cơ V35A hỗ trợ điện không bị ảnh hưởng.
 
 
Bán tải Toyota Tundra.
 
Vào tháng 5, Toyota đã triệu hồi 98.568 chiếc Tundra và 3.524 chiếc Lexus LX600 vì lo ngại trục khuỷu của xe có thể bị kẹt. Vấn đề được phát hiện là do phoi còn sót lại trong động cơ từ quá trình gia công có thể bám vào ổ trục trục khuỷu, dẫn đến tiếng gõ mạnh ở đáy, chạy không ổn định hoặc trong trường hợp xấu nhất là bị kẹt hoàn toàn. Nếu trường hợp cuối cùng xảy ra khi xe đang di chuyển, chẳng hạn như ở tốc độ đường cao tốc, thì có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng.
 
Toyota lần đầu tiên nhận ra vấn đề với hệ thống truyền động V35A vào tháng 3/2022 khi nhận được báo cáo thực địa về một động cơ bị hỏng hoàn toàn. Đến cuối năm đó, công ty đã nhận được nhiều báo cáo hơn về các lỗi tương tự, quyết định rằng mảnh vụn sản xuất là nguyên nhân và tiến hành quy trình vệ sinh kỹ lưỡng hơn đối với các động cơ được lắp ráp tại nhà máy Alabama trong tương lai.
 
 
Lexus LX
 
 Nhưng vẫn còn vấn đề phải làm với hàng ngàn mẫu xe đã lưu thông trên đường, nhiều báo cáo lỗi tiếp tục được gửi đến bộ phận chất lượng của công ty. Sau các cuộc thử nghiệm và tháo rời tiếp theo trong năm 2023 và 2024, công ty đã triệu hồi những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng vào tháng 5 năm nay, nhưng phải mất thêm hai tháng nữa Toyota mới đưa ra được một kế hoạch hành động đầy đủ.
 
Toyota đang triệu hồi 102.092 xe bán tải và xe SUV, nhưng cho đến nay chỉ nhận được 824 yêu cầu bảo hành, cho thấy nhiều chủ xe có thể tiếp tục lái xe trong nhiều năm mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, ngay cả những chủ xe chưa gặp bất kỳ vấn đề gì cũng sẽ được thay động cơ mới.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng