+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

4 lưu ý xin giãn nợ vay mua xe trả góp do ảnh hưởng dịch Covid-19

Cập nhật: 09:26 17/09/2021
Do không cấp tự động nên người có nhu cầu xin giãn nợ buộc phải làm việc trực tiếp với ngân hàng. 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc này.
 
Do ảnh hưởng bởi dịch Covid, nhu cầu xin giãn nợ tăng vọt. Tuy nhiên chính sách giãn nợ chỉ áp dụng với một số đối tượng nhất định. Nếu không đủ điều kiện thì đơn sẽ không được xét duyệt.
 
4 lưu ý xin giãn nợ vay mua xe trả góp do ảnh hưởng dịch Covid-19.
 
Do đó, để tiết kiệm thời gian, công sức, tài xế vay mua ô tô trả góp cần nắm rõ chính sách giảm lãi, cơ cấu nợ của từng ngân hàng, đặc biệt là nội dung Thông tư 03/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
1. Đối tượng nào thuộc diện được hoãn nợ?
 
Những khách hàng được tổ chức tín dụng xem xét, cơ cấu lại thời giạn trả nợ phải đáp ứng các điều kiện sau:
  • Không có khả năng trả nợ đúng hạn nợ gốc hoặc lãi theo hợp đồng do doanh thu, thu nhập sụt giảm bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19.
  • Có khả năng trả nợ đầy đủ nợ gốc hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại.
  • Khoản vay, cho thuê tài chính phát sinh nghĩa vụ nợ, trả nợ gốc, lãi trong thời gian quy định (nợ phát sinh trước ngày 10/6/2021 hoặc phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc và/hoặc lãi từ ngày 23/01/2020 - 31/12/2021,…).
2. Điều kiện để được xét giãn nợ
 
Người vay mua xe ô tô trả góp phải chứng minh được mình không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngoài ra, người vay phải có đơn đề nghị được cơ cấu lại thời gian trả nợ và được tổ chức tín dụng đánh giá có khản năng trả nợ.
 
cũng nêu rõ, khách hàng phải có đề nghị được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và tổ chức tín dụng đánh giá khách hàng có khả năng trả nợ đầy đủ nợ gốc và/hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại.
 
3. Người vay được giãn nợ trong bao lâu?
 
Tài xế vay mua ô tô trả góp cần nắm rõ chính sách giảm lãi, cơ cấu nợ của từng ngân hàng.
 
Theo quy định, người vay sẽ được xét duyệt cơ cấu lại thời hạn trả nợ không được vượt quá 12 tháng kể từ ngày hưởng ưu đãi và lịch trả nợ phải phù hợp với mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 của từng khách hàng. Trên thực tế, nhiều ngân hàng chỉ cho phép khách hàng giãn nợ trong khoảng 3 tháng.
 
4. Trình tự, thủ tục cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi
 
Việc miễn, giảm lãi suất, tổ chức tín dụng quyết định theo quy định nội bộ. Theo quy định tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 và Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 02/04/2021 (sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2020/TT-NHNN), tổ chức tín dụng có trách nhiệm ban hành quy định nội bộ quy định cụ thể về trình tự, thủ tục trong việc thực hiện các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí giữ nguyên nhóm nợ.
 
Do đó, những tài xế có nhu cầu giãn nợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid có thể liên hệ trực tiếp với tổ chức tín dụng cho vay để được hướng dẫn hoàn thiện thủ tục theo quy định.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng