+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

6 mẹo làm sạch nội thất khiến xe hơi trông như mới

Cập nhật: 11:06 24/09/2017

Để giữ xe luôn bền, đẹp trông như mới sau thời gian dài sử dụng không hề đơn giản, 6 mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp chiếc xe của bạn trông như mới quanh năm.

1. Bọc ghế ngồi và vô lăng

Ghế ngồi và vô lăng là 2 bộ phận tiếp xúc nhiều nhất mỗi khi lái xe. Vì vậy, để bộ phận được như mới ta cần bọc lại. Bạn có thể tìm thấy nhiều bộ bọc ghế dùng 1 lần dành cho xe hơi với giá rất rẻ. Việc “mặc thêm áo” cho ghế và vô lăng chỉ mất vài phút mỗi ngày nhưng về lâu dài sẽ đảm bảo cho các bộ phận này trông như mới được giá khi thanh lý hay đỡ tốn tiền vệ sinh, thay mới hơn. Tuy nhiên, việc này không được khuyến khích vì mua xe là để hưởng thụ cơ mà.

2. Thêm một lớp tấm cao su

Khi mua một chiếc xe mới, nếu bạn giữ gìn thảm vải của xe sẽ cải thiện giá bán của chiếc xe nếu bạn có nhu cầu bán lại. Nếu giặt, hút bụi thường xuyên sẽ hao mòn các sợi thảm làm thảm trở nên sờn cũ. Tấm cao su phủ lên thảm tránh bẩn thảm bên dưới nhờ vậy thảm sẽ giữ nguyên được độ mới, bền với thời gian. Thảm cao su dễ dàng được rửa sạch bằng xà phòng, nước và sấy khô nhanh chóng. Có thể nói tấm cao su này là vị cứu tinh cho những tay xe hay xê dịch.

Luôn có sẵn khăn lau để xử lý tình huống khẩn cấp

3. Chuẩn bị sẵn khăn lau

Chuẩn bị sẵn 1 khăn có khả năng thấm hút tốt và 1 khăn mỏng trong hộc chứa đồ để phòng trường hợp bất ngờ đồ ăn, đồ uống bị đổ ra cần xử lý cấp tốc. Ngoài khăn lau cũng nên có sẵn một chai nước sạch để vệ sinh vết bẩn dễ dàng hơn. Giấy lau tay cũng có thể được tận dụng trong trường hợp này

4. Chuẩn bị tấm lót

Tấm lót lớn cũng nên được chuẩn bị sẵn để trải lên ghế khi có đồ đạc có thể gây bẩn cần cho lên xe. Ngoài ra, đây cũng là công cụ cứu nguy giúp bạn tránh bẩn quần áo khi nằm xuống gầm xem xét xe.

5. Rũ giày, dép trước khi lên xe

Giày, dép của chúng ta chưa nhiều bụi bẩn, đá, sỏi, bùn khi ra ngoài đặc biệt vào những ngày ẩm ướt. Nếu trực tiếp bước lên xe những vết bẩn trên mặt sàn, chân phanh, thảm có thể khiến bạn phát điên khi làm sạch. Để giảm thiểu tình trạng này, trước khi vào xe, bạn nên tạo thói quen rũ giày, dép để lượng bụi bẩn ra bớt mặt đất.

6. Găng tay và nước rửa tay

Chuẩn bị sẵn vài đôi găng tay sẽ giúp bạn giữ tay luôn sạch sẽ trong 1 số trường hợp như phải kiểm tra dầu xe, thay bánh xe… Nước rửa tay khử trùng vi khuẩn, bụi bẩn trong tay trước khi chạm vào vô lăng.

Trên đây chỉ là một số thói quen, mẹo nhỏ khá cần thiết để giữ khoang nội thất của bạn trông như mới. Tất nhiên, thi thoảng vẫn nên đưa xế yêu tới xưởng để "tút tát" nhan sắc theo cách chuyên nghiệp nhất.

Theo Báo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng