+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ba bước vệ sinh ôtô toàn diện

Cập nhật: 20:04 13/08/2024
Các trung tâm thường chăm sóc, vệ sinh ôtô với ba bước làm sạch ngoại thất, nội thất và vệ sinh khoang động cơ nếu khách hàng có nhu cầu.
 
Làm sạch ngoại thất
 
Ngoại thất của xe gồm tất cả những bộ phận, chi tiết bên ngoài của chiếc xe, thường xuyên bị bám bẩn trong quá trình sử dụng. Khi bắt đầu vệ sinh, kỹ thuật viên thường sử dụng máy rửa xe cao áp, phun nước áp suất cao để làm ướt bề mặt, các vết bám bẩn cũng được làm mềm và trôi khỏi xe. Để sử dụng được súng xịt nước cần sự hỗ trợ của máy nén khí công nghiệp.
 
 
Kỹ thuật viên sử dụng súng xịt cao áp để vệ sinh ngoại thất xe. Ảnh: Điện máy Lucky
 
Tiếp theo, kỹ thuật viên sẽ sử dụng các loại dung dịch rửa xe chuyên dụng, thường là bọt tuyết để phun đều lên bề mặt ngoại thất. Bước làm sạch thường được làm thủ công, sử dụng bọt biển hoặc găng tay rửa xe để vệ sinh. Đối với loại dung dịch rửa xe "không chạm", người thợ không cần cọ rửa bằng tay mà chỉ cần chờ dung dịch bám trên bề mặt khoảng vài phút, sau đó tiếp tục dùng máy rửa xe áp lực cao để xả toàn bộ xà phòng, bụi bẩn.
 
Cuối cùng ở bước này, kỹ thuật viên dùng khăn sạch và súng xì khô để làm khô bề mặt xe, ngăn hiện tượng nước đọng lại dễ gây ra vết bẩn.
 
Vệ sinh khoang lái
 
Sau khi làm sạch ngoại thất, kỹ thuật viên sẽ đưa xe ra khu vực để vệ sinh nội thất, khoang lái, loại bỏ rác hoặc các đồ vật không sử dụng trên xe.
 
 
Kỹ thuật viên dùng dung dịch chuyên dụng, khăn mềm để vệ sinh nội thất xe. Ảnh: Điện máy Lucky
 
Ở nội thất, kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy hút bụi công nghiệp để vệ sinh ghế ngồi, sàn, thảm... sau đó dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, cọ, khăn lau để làm sạch ghế, bảng điều khiển, màn hình, các nút bấm. Mỗi loại dung dịch vệ sinh sẽ phù hợp cho từng vật liệu như da, vải, nhựa hoặc kim loại. Bước cuối cùng, các trung tâm cao cấp sẽ có thêm máy xông khử mùi để thanh lọc không khí bên trong cabin ôtô.
 
Vệ sinh khoang động cơ
 
Đây là hạng mục thường được các trung tâm tư vấn cho chủ xe khi tình trạng khoang máy bẩn, tích tụ nhiều bùn đất hoặc có mùi từ chất thải của động vật. Việc vệ sinh khoang động cơ giúp loại bỏ dầu nhớt, cặn bẩn và mùi khó chịu có thể lọt vào cabin.
 
Bước đầu tiên, kỹ thuật viên sẽ mở nắp capô, cố định các vị trí cho thanh chống để tiện thao tác. Các rác thải dễ thấy sẽ được dọn dẹp sơ bộ trước khi xịt đều hóa chất chuyên dụng lên khoang máy, thời gian chờ khoảng vài phút. Sau đó, kỹ thuật viên dùng bàn chải, chổi lông chuyên dụng để làm sạch bề mặt và các ngóc ngách. Đối với các dòng xe qua nhiều năm sử dụng, khoang động cơ có hiện tượng bị tháo mở, hệ thống dây điện không đảm bảo sẽ cần bịt kín để tránh lọt nước.
 
Sau đó, kỹ thuật viên sẽ dùng máy rửa xe hơi nước nóng để làm sạch, diệt khuẩn trong khoang máy. Xe có thể để khô tự nhiên bằng cách nổ máy trong vài phút, hoặc sử dụng khăn lau, súng xì khô. Bước cuối cùng, kỹ thuật viên sẽ sử dụng hóa chất dưỡng bóng, phủ lên các chi tiết trong khoang máy và dùng khăn lau khô.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng