+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bỏ túi kinh nghiệm mua ô tô cũ chạy dịch vụ khôn ngoan và chính xác

Cập nhật: 18:00 16/06/2022
Mua ô tô cũ chạy dịch vụ là hình thức được nhiều người Việt quan tâm, song việc lựa chọn mua xe cũ chi phí thấp, hiệu quả cao lại không hề đơn giản. Dưới đây là những kinh nghiệm mua ô tô cũ chạy dịch vụ khôn ngoan và chính xác mà bạn có thể tham khảo.
 
Nhu cầu di chuyển bằng phương tiện bốn bánh của người Việt ngày càng gia tăng kéo theo hoạt động mua ô tô chạy dịch vụ cũng trở nên sôi động. Song không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để tậu ô tô mới phục vụ mục đích kinh doanh. Lúc này mua xe đã qua sử dụng được xem là phương án kinh tế nhất.
 
Dưới đây là những kinh nghiệm mua ô tô cũ chạy dịch vụ khôn ngoan và chính xác được các “lão làng” trong ngành xe truyền tai nhau.
 
Kinh nghiệm mua ô tô cũ chạy dịch vụ khôn ngoan và chính xác
 
Xác định rõ các tiêu chí cần cho một chiếc xe cũ chạy dịch vụ
 
Chi phí đầu vào thấp
 
Chạy xe dịch vụ là một hình thức kinh doanh, do đó vấn đề thu hồi vốn cần đặt lên hàng đầu. Một trong những phương án giúp thúc đẩy nhanh quá trình thu hồi vốn chính là chọn chiếc xe có giá thấp nhưng đủ công năng sử dụng.
 
Nhiều người trong giới chia sẻ, bạn có thể chọn mua xe theo hình thức trả góp để có thể tậu được chiếc xe vừa ngon vừa tầm tài chính sẵn có.
 
Độ bền bỉ cao
 
Tính chất của xe chạy dịch vụ là di chuyển liên tục và thường xuyên trên những cung đường xa. Do đó, lựa chọn chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt không chỉ giúp bác tài yên tâm trong quá trình di chuyển mà còn giảm bớt chi phí sửa chữa.
 
Dòng xe tiết kiệm nhiên liệu
 
Chắc chắn rồi, bởi khi di chuyển nhiều sẽ đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiều nhiên liệu, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của người dùng xe, nhất là trong bối cảnh giá xăng liên tục leo thang như hiện nay. Vậy nên, để chạy xe dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm bạn nên cân nhắc lựa chọn những mẫu xe "ăn" ít xăng hoặc tham khảo các dòng xe sử dụng động cơ dầu.
 
Để ý đến không gian ghế ngồi
 
Không gian ghế ngồi rộng rãi, thoải mãi là một trong những yếu tố khiến khách hàng hài lòng và tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn cho những chuyến đi tiếp theo. Do đó, khi chọn mua xe cũ phục vụ mục đích kinh doanh bạn nhất định không thể bỏ qua yếu tố này.
 
Đừng bỏ qua thể tích hành lý
 
Với những khách hàng di chuyển xa như về quê, đi chơi, du lịch, đi đến các ga tàu, xe, sân bay thường mang theo rất nhiều đồ. Để chuẩn bị tốt cho tình huống này, bạn hãy chọn một chiếc xe có thể tích khoang hành lý rộng rãi.
 
Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng rẻ
 
Hãy chọn những dòng xe sẵn nguồn cung linh kiện chính hãng giá tốt, kết hợp chi phí bảo dưỡng thấp. Bởi việc di chuyển nhiều chắc chắn sẽ khiến chiếc xe của bạn, đặc biệt là xe cũ không tránh khỏi "bệnh tật" và cần mang đi sửa chữa.
 
Chọn màu xe hợp mệnh
 
Theo chia sẻ từ nhiều người trong giới, khách hàng thường thích chọn những chiếc xe sáng màu. Tuy nhiên, ngày nay việc này không quá quan trọng. Do đó, bạn nên chọn chiếc xe có màu sơn ngoại thất hợp mệnh để tăng thêm sự tự tin trong quá trình sử dụng.
 
Chọn đời xe càng gần càng tốt
 
Đời xe càng gần càng cung cấp cho người dùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, hỗ trợ tốt cho quá trình vận hành xe. Đồng thời, những chiếc xe không cũ quá cũng đảm bảo chất lượng tốt hơn, ít hao xăng hơn so với xe đời quá sâu.
 
Kiểm tra thật kỹ xe cũ trước khi ký kết hợp đồng mua bán
 
Kiểm tra thật kỹ xe cũ trước khi chốt đơn
 
Đây là khâu quan trọng nhất trong quá trình mua xe cũ, đặc biệt là với xe chạy dịch vụ. Các hạng mục bạn cần check thật kỹ gồm:
  • Hình dáng xe: Đặt xe trên mặt đất bằng phẳng để xem có bộ phận nào trên xe bị võng xuống hay không.
  • Sơn xe: Để ý thật kỹ mọi vết gỉ, chỗ móp hay trầy xước.
  • Thùng để hành lý đảm bảo hoạt động tốt, không gỉ sét, không rạn nứt, thủng, hao mòn. Kiểm tra lốp có bị mòn hay không.
  • Kiểm tra khung xe, dưới mui xe.
  • Kiểm tra động cơ xem có bị rò rỉ hay ăn mòn gì không.
  • Bình xăng xem có bị rì rỉ hay không. Nếu thấy bọt sót lại bên trong tốt nhất bạn hãy bỏ qua chiếc xe này.
  • Kiểm tra que đo dầu hộp số - dầu, băng cam.
  • Kiểm tra trong xe: điều hòa hoạt động tốt hay không, đồng hồ công-tơ-mét để biết xe đã đi được bao xa, đèn và mọi chức năng thông thường khi không chạy, kiểm tra phanh, độ rung lắc, tiếng ồn.
  • Kiểm tra lịch sử bảo trì, sửa chữa.
 
The oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng