+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cấp lại giấy phép lái xe có cần giấy khám sức khỏe hay không?

Cập nhật: 20:21 21/06/2022
Giấy phép lái xe là giấy tờ bắt buộc đối với những người lái xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ. Trong trường hợp giấy phép lái xe hết hạn hoặc mất thì muốn được cấp lại giấy phép lái xe có cần giấy khám sức khỏe không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà.
 
 
 
Trường hợp đổi giấy phép lái xe không cần khám sức khỏe
 
Không phải trường hợp nào đổi giấy phép lái xe cũng cần giấy khám sức khỏe và sau đây là một số trường hợp không cần giấy khám sức khỏe:
 
- Những người có giấy phép hạng A (A1,A2,A3,A4) bao gồm những trường hợp không cần cung cấp giấy khám sức khỏe khi đổi từ bìa sang chất liệu PET.
 
- Người có giấy phép lái xe ô tô còn hiệu lực trên 3 tháng. Với những trường hợp này người dân sẽ chỉ cần thực hiện phương thức đổi qua mạng mà không cần mất thời gian thực hiện các thủ tục làm giấy khám sức khỏe rườm rà.
 
Trường hợp phải khám sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe
 
Theo thông tư của Bộ Giao Thông Vận Tải được công bố năm 2017 thì những trường hợp bắt buộc cần phải khám sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe bao gồm:
 
- Những đối tượng muốn đổi bằng lái xe ô tô hạng B,C,D,E,F thì bắt buộc phải cung cấp được giấy tờ xác nhận chứng minh về sức khỏe. Điều này có ý nghĩa rằng những đối tượng kể trên bắt buộc phải đi khám sức khỏe nếu như muốn đổi giấy phép lái xe của mình. Lưu ý là giấy phép còn thời hạn hay không thì yêu cầu này vẫn áp dụng.
 
 
 
- Những người có giấy phép lái xe bất kể ô tô, xe máy hay hạng mục nào đi chăng nữa thì trước khi hết hạn phải đổi trước khi thời hạn kết thúc và trường hợp này cũng bắt buộc cần phải có giấy khám sức khỏe. Đối với việc tách giấy phép cũng không phải khám lại sức khỏe. áp dụng cả trường hợp giấy phép còn hoặc không còn thời hạn.
 
- Những người đổi giấy phép lái xe phải khám sức khỏe tại những cơ sở y tế có thẩm quyền như: Bệnh viện cấp tỉnh, cấp huyện, cấp thành phố, phòng khám đa khoa đủ điều kiện…
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng