+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

CEO Ford thế chấp nhà để... mua xe

Cập nhật: 18:34 14/06/2024
CEO Ford thì cũng là người chơi xe mà thôi.
 
Trong số những lãnh đạo danh tiếng của làng xe toàn cầu, CEO Ford Jim Farley nổi tiếng là một trong những người chơi xe cuồng nhiệt nhất. Không nhiều lãnh đạo làng xe có đam mê lớn như vậy với việc tự tay cầm lái xe chơi.
 
Niềm đam mê của vị lãnh đạo Ford lớn đến nỗi, tương tự nhiều người chơi xe khác, ông từng dám... thế chấp căn nhà đang ở để mua một chiếc Shelby Cobra cổ. Chiếc xe được tìm thấy bỏ hoang này được rao bán với giá 100.000 USD.
 
 
CEO Ford (phải) được người xem chương trình khen ngợi rất nhiều vì cách nói chuyện gần gũi, thân mật cùng lòng đam mê xe cuồng nhiệt và chân chính. Ảnh cắt từ video, nguồn: Smoking Tire
 
Câu chuyện trên được vị CEO chia sẻ trong buổi phỏng vấn với chương trình Smoking Tire. Trong quá trình trao đổi kéo dài hơn một tiếng, vị CEO đã hé lộ khá nhiều chi tiết thú vị xoay quanh sự nghiệp của mình, chẳng hạn như việc mình khởi đầu sự nghiệp trong ngành xe ở vị trí tiếp thị.
 
Ngoài ra, đó cũng không phải là phi vụ đầu tư duy nhất của vị CEO Ford. Ông từng mua khá nhiều xe đủ chủng loại khác trong quá khứ trong đó phần lớn là xe thể thao. Ông cũng đưa ra những lời ngợi khen có cánh cho Mazda và Porsche vì khả năng làm xe thể thao của họ cũng như Toyota vì những giá trị mà xe hãng mang lại cho người dùng.
 
Về phần chiếc Shelby Cobra, chiếc xe này là rủi ro thuộc diện lớn nhất của vị CEO trong những ngày đầu sự nghiệp, tuy nhiên thực tế sau đó đã chứng minh là khoản đầu tư xứng đáng. Giá trị chiếc xe thể thao Mỹ cổ này từ thập kỷ trước đã được định giá ở mức 7 chữ số - thời điểm vị CEO buộc phải bán xe vì công việc yêu cầu di chuyển.
 
 
Chiếc Shelby Cobra cổ giờ đã trở thành món đầu tư đáng giá của CEO Ford nhưng ông buộc phải bán lại xe vì công việc yêu cầu di chuyển nơi ở khi giá xe vừa chạm ngưỡng 7 chữ số, giờ xe đang được chủ mới rao bán lại với giá gần 1,5 triệu USD. Ảnh: Jalopnik
 
Tất nhiên, câu chuyện trên xảy ra trước khi Jim Farley trở thành CEO Ford và nhận được khoản tiền thưởng hàng chục triệu USD mỗi năm.
 
Cuối cùng, buổi trò chuyện của vị CEO cũng nhắc tới định hướng chung và một số dự án tiềm năng trong tương lai của Ford. Yếu tố đáng chú ý nhất trong số này là việc hãng tiến dần tới việc nâng tầm đội hình để bớt hiện diện ở phân khúc xe giá rẻ mà dần nhắm tới phân khúc cao hơn như những gì chủ lực F-Series đang làm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng