+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chính sách mua bán xe ô tô điện đã qua sử dụng của VinFast ra sao?

Cập nhật: 16:06 08/04/2023
Theo công bố, trong năm đầu tiên sử dụng, giá VinFast VF e34 và VF 5 khi bán lại sẽ mất 10%. Trong khi với xe VinFast VF 8 và VF 9 lần lượt sẽ là 12% và 15%.
 
Chính sách mua bán xe ô tô điện đã qua sử dụng của VinFast ra sao?.
 
Vừa qua, hãng xe điện VinFast đã chính thức công bố chính sách mua bán xe đã qua sử dụng với giá mua lại các mẫu xe điện của hãng và cam kết giá trị hoàn lại sau 5 năm đầu. Mức giá bán và thu mua xe đã qua sử dụng của VinFast sẽ dựa trên số VIN - năm sản xuất xe và sẽ được định giá bán/ thu mua tương ứng cho từng năm.
 
Theo đó, sau 5 năm sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu bán lại thì:
 
Trường hợp 1: VinFast (hoặc bên thứ ba do VinFast hỗ trợ thu xếp) sẽ mua theo giá còn lại tính theo mức khấu hao đã công bố.
 
Trường hợp 2: VinFast sẽ bù phần chênh cho khách hàng nếu giá bán lại thực tế thấp hơn mức giá còn lại như mức khấu hao đã công bố.
 
Cụ thể, mức thu mua của các mẫu xe điện VF5, VF e34, VF 8 và VF 9 của hãng sẽ dao động 85-90% sau 1 năm sử dụng và đến năm thứ 5 sẽ giá thu mua tương đương 53-66% giá trị xe ban đầu. Sau 1 năm sử dụng xe sẽ có tỉ lệ mất giá 10-15% và từ năm thứ 2 trở đi là 6% mỗi năm.
 
Chi tiết mức khấu hao của các mẫu xe điện VinFast qua các năm.
 
Ví dụ cụ thể như khách mua VinFast VF e34 giá mới là 710 triệu đồng, trừ đi voucher 190 triệu đồng và 30 triệu voucher sống xanh thì giá dùng để tính sẽ là 490 triệu đồng. Sau một năm, mẫu xe này sẽ được thu mua với giá 441 triệu đồng, những năm tiếp đến lần lượt sẽ là 441,6 triệu đồng, 382,2 triệu đồng, 352,8 triệu đồng và 323,4 triệu đồng. 
 
Tuy nhiên, hãng cũng có thêm một số điều kiện để được áp dụng cách tính giá mua lại ô tô điện VinFast theo công bố.
 
Đầu tiên, chính sách này chỉ áp dụng cho khách hàng tiên phong mua xe trong năm 2022, 2023 và 2024. Xe vẫn còn trong tình trạng vận hành tốt, không đâm đụng hay sửa chữa lớn, không bị thủy kích và được bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chính hãng đúng theo quy định của nhà sản xuất.
 
Bên cạnh đó, xe không dùng cho mục đích kinh doanh vận tải taxi. Giới hạn số kilomet sử dụng tối đa mỗi năm sẽ là 35.000km. Giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế nếu vượt số km quy định và theo thỏa thuận 2 bên.
 
Chưa kể, VinFast sẽ giữ quyền thay đổi, hiệu chỉnh chính sách cho phù hợp theo từng thời kỳ và sẽ báo trước 30 ngày kể từ ngày áp dụng chính sách mới. Khách hàng cũng cần lưu ý rằng mức giá để tính tỷ lệ còn lại là giá sau khi bỏ hết các chính sách khuyến mãi. 
 
Nhìn chung, với chính sách này, nhiều ý kiến cho rằng sẽ đảm bảo được giá xe điện VinFast cũ sẽ có thanh khoảng tốt và ổn định. 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng