+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chủ xe VinFast VF 8 và VF 9 chưa chắc đã biết tính năng ẩn này

Cập nhật: 20:44 29/03/2024
what3words được tích hợp vào ứng dụng bản đồ mặc định của VinFast VF 8 và VF 9, giúp người dùng có thể tìm chính xác địa chỉ thông qua 3 từ đơn giản.
 
Ngày nay, hầu hết ô tô mới đều trang bị tiêu chuẩn bản đồ hoặc cho phép sử dụng ứng dụng bản đồ thông qua kết nối Apple CarPlay và Android Auto giúp người lái tìm đường đi, định vị vị trí. Tuy nhiên, các ứng dụng bản đồ có một nhược điểm chung là người dùng phải tìm vị trí dựa trên địa chỉ hoặc kinh độ, vĩ độ rất khó nhớ.
 
Ứng dụng what3words giải quyết được vấn đề này khi chia cả thế giới thành các ô vuông có cạnh dài 3 m, mỗi ô lại gắn với một cụm 3 từ gọi là địa chỉ 3 từ. Ví dụ như "xe con.thân tình.của cải" ghim một vị trí chuẩn xác ở ngay trước cổng chợ Bến Thành (TP.HCM). 
 
 
 
Hiện tại, bản đồ mặc định của VinFast VF 8 và VF 9 đã trang bị sẵn tính năng tìm địa chỉ 3 từ của what3words. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần mở bản đồ và đọc câu lệnh "tìm đường đến what3words" sau đó đọc 3 từ tương ứng vị trí muốn đến. 
 
Ví dụ như "tìm đường đến what3words xe con.thân tình.của cải" để đến đúng vị trí trước cổng chợ Bến Thành (TP.HCM) hay "tìm đường đến máy tính.hộp giấy.đất sét" để đến đúng vị trí trước cổng Thảo Cầm Viên (TP.HCM).
 
 
VF 8 và VF 9 là hai mẫu xe đầu tiên của VinFast trang bị tính năng tìm vị trí bằng 3 từ của what3words.
 
Ưu điểm của ứng dụng này là tìm được chính xác vị trí cần đến. Ví dụ, người dùng muốn lái xe đến hầm gửi xe tòa nhà Landmark 81, các ứng dụng bản đồ thông thường chỉ dẫn đường đến Landmark 81, trong khi ứng dụng what3words có thể ghim chính xác vị trí hầm gửi xe hoặc các sảnh của tòa nhà.
 
Ứng dụng cũng có ích trong trường hợp người dùng cần đến chính xác một vị trí trong hẻm nhỏ nhưng không địa chỉ rõ ràng, các vùng miền núi, trong rừng hay một vị trí trong công viên và tòa nhà lớn.
 
Thực tế, sử dụng tính năng này sẽ có chút phức tạp. Người dùng cần biết địa chỉ 3 từ trước khi khởi hành, hoặc có người quen hiểu rõ vị trí nơi cần đến sau đó cung cấp địa chỉ 3 từ. Trong khi đó, các ứng dụng khác chỉ cần đọc địa chỉ là có thể bắt đầu dẫn đường.
 
Năm 2022, VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện đầu tiên tích hợp what3words. Đến tháng 10/2023, what3words được tích hợp vào trợ lý ảo tiếng Việt Vivi trên xe. Các mẫu xe khác như VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 chưa được trang bị tính năng này.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng