Tráng keo lốp ô tô hiện nay là phương pháp được nhiều chủ xe lựa chọn và nhiều thợ chuyên nghiệp khuyên dùng.
Lợi ích khi tráng keo lốp ô tô
Khi lốp xe bị đâm thủng bằng vật sắc nhọn, lúc này dòng keo nhánh chóng tràn ra và trám vào lỗ thủng, keo lúc này gặp không khí bên ngoài sẽ nhanh khô và ngăn chặn được khí thoát ra,, từ đó duy trì áp suất ổn định cho xe.
Đảm bảo an toàn khi di chuyển: Thủng lốp xe gây tiềm ẩn những nguy hiểm khi áp suất đột ngột tụt xuống, gây chao đảo tay lái.
Những loại keo vá dạng lỏng thường xuyên gây ra tình trạng ăn mòn lốp, bánh xe và tác động không nhỏ đến tình trạng mất cân bằng động của lốp. Nhưng khi tráng keo lốp thì xe sẽ không bị mất tính cân bằng động và có thể giảm thiểu được tiếng ồn từ lốp đến 30%.
Hiện một số mẫu xe mới của Rolls-Royce hay Mercedes - Benz lốp đã được tráng sẵn keo. Công nghệ này sử dụng cho mọi loại xe, đặc biệt khả năng chịu đinh của lốp xe này là vĩnh viễn với đường kính của vết thương không quá 6mm. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, chủ xe hãy lựa chọn những thương hiệu keo lốp uy tín.
Vì nếu sử dụng keo kém chất lượng, keo ướt có thể gây ra hiện tượng bám chất keo vào lazăng và gây xước, làm hỏng bề mặt. Chỉ những keo có chất lượng mới có thể mang lại độ che phủ lỗ thủng hiệu quả.
Giá keo hiện nay tương đối đa dạng, với những loại tốt sẽ có giá từ 300.000 - 600.000 đồng/lốp (đối với xe có kích thước lốp nhỏ), các ô tô có kích thước lớn hơn thì giá cũng cao hơn.
Một số mẫu xe của Rolls-Royce hay Mercedes-Benz, lốp đã được tráng sẵn keo. (Ảnh minh họa: AFP).
Việc tráng keo nên thực hiện sau khi thay lốp mới, với lốp cũ thì không nên vì tốn khá nhiều chi phí mà hiệu quả sẽ không cao bằng và không sử dụng được lâu.
Tác dụng khác của tráng keo lốp là giảm độ ồn khi lốp ma sát với mặt đường. Đây cũng là một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp chống lại trình trạng đinh tặc lộng hành hiện nay.
Tráng lốp chống đinh thế nào?
Công nghệ tráng lốp chống đinh thực chất là sử dụng một lớp bảo vệ bên ngoài bề mặt lốp. Trường hợp xe cán phải đinh hoặc những vật sắc nhọn thì lớp keo sẽ có nhiệm vụ tự làm lành lỗ thủng trên lốp.
Lớp tráng bên ngoài lốp xe được tạo nên nhờ công nghệ chống rò khí nhờ hợp chất polymer RhinoPlex. Hợp chất này sẽ được tráng lên bề mặt của lốp dày 3-5mm.
Khi xuất hiện lỗ thủng, dưới sức nén của không khí, loại keo này sẽ tự động trám và bịt kín lỗ thủng, qua đó không gây ra hiện tượng rò khí, khiến cho bánh xe không bị xẹp xuống.
Theo autopro