Đây là những chia sẻ về keo tự vá từ góc nhìn của một người làm về lĩnh vực vỏ lốp xe. Thông tin rất hữu ích dành cho các bác sắp sử dụng sản phẩm này tham khảo.
"Việc tráng 1 lớp keo chống đinh (keo tư vá) được quảng cáo như một "phương thuốc thần kỳ" dành cho lốp xe khi vận hành trên đường toàn đinh tặc như Việt Nam. Rất nhiều người có xe vì nghe theo những quảng cáo hấp dẫn mà sử dụng mà bỏ qua các tác hại về sau của nó. Những người làm vỏ như em hơn ai hết biết rất rõ về những tác hại này. Có thể các anh làm cái vụ "tráng keo" này sẽ ném đá em dữ lắm đây:
1. Một khi đã tráng lớp keo tự vá thì các anh đừng nghĩ tới chuyện vá được lốp xe nữa nhé. Trường hợp keo tự vá sẽ ok nếu gặp đinh bé, còn đinh to thì thua luôn. Bởi vì không có cách nào vá được, chỉ có nước quăng luôn cái vỏ. Ngoài ra lớp keo có khả năng bị xì ra ngay tại lỗ đinh.
2. Nên nhớ, phần keo tư vá bản chất là chất lỏng đặc, khi vận hành trên cung đường nóng và liên tục, phần keo có khả năng bị chảy ra. Ngoài ra, khi di chuyển liên tục, với lực li tâm, chất lỏng bị dịch chuyển không ngừng dẫn đến việc bánh xe không thể giữ được sử ổn định của nó. Không tin anh nào đang xài loại lốp này cứ tìm chỗ nào có máy cân bằng động HUNTER, đưa lên máy nó đo là ra ngay. Sai số bị thiếu có khi lên đến 800gr.
3. Khi bắt đầu tráng lớp keo này, anh em có nghĩ là vỏ xe khi can thiệp lớp keo này, thì vỏ xe mình mới mua hoàn toàn sẽ bị mất hiệu lực bảo hành của hãng không? Vì các hãng lốp xe chỉ tiếp nhận bảo hành, khi vỏ xe chính hãng chưa bị can thiệp cái gi khác.
Theo FB Bảo Ân