+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Ranger mới không còn cảm biến chống trộm

Cập nhật: 18:34 11/03/2023
Cảm biến chống trộm sẽ bị loại bỏ khỏi Ford Ranger, trong bối cảnh tình trạng thiếu chất bán dẫn lại bùng phát trên toàn cầu.
 
 
Trang bị cho Ford Ranger bị lược bớt - Ảnh: Ford
 
Theo Drive, Ford đã thông báo cho các đại lý ở Úc rằng bản cập nhật Ranger mới sắp được đưa vào sản xuất với tên gọi Model Year 2023.5 (tạm dịch: Đời 2023 rưỡi). Có lẽ cách gọi này xuất phát từ thực tế rằng Ford Ranger mới sẽ bị mất một số tính năng do tình trạng thiếu chất bán dẫn.
 
Cụ thể, Ford Ranger phiên bản cập nhật được sản xuất từ tháng 3-2023 sẽ không còn được trang bị hai cảm biến chống trộm công nghệ cao.
 
Thiếu cảm biến phát hiện chuyển động khiến Ford Ranger không thể phát hiện còn người ở trong xe sau khi cửa đã bị khóa. Trong khi đó, thiếu cảm biến độ rung khiến kẻ trộm có thể cưỡng chế kích hoạt xe mà không có báo động. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn còn cảnh báo nắp ca-pô hoặc cửa xe mở ra khi xe đang khóa.
 
Ngoài hai loại cảm biến trên, Ford Ranger 2023 cập nhật sẽ không được trang bị gương có sưởi, cũng do thiếu chất bán dẫn. Nhưng không rõ điều này sẽ ảnh hưởng đến những biến thể nào, vì trang bị này không xuất hiện trong bảng thông số kỹ thuật dành cho bán tải Ford kể từ tháng 3-2022.
 
 
Nhưng Ford Ranger 2023.5 với những thay đổi nhỏ vẫn trở nên đắt đỏ hơn - Ảnh: Ford
 
Việc sản xuất Ford Ranger cập nhật với các tính năng còn thiếu dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3-2023 và bàn giao xe khoảng từ giữa năm. Dù bị “gọt” bớt tính năng, Ford Ranger 2023.5 này vẫn sẽ tăng giá, dự kiến khoảng 250 - 1.000 USD so với mẫu xe trước đó.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng