Sau khi nhận phản hồi từ khách hàng, hãng xe Đức cam kết loại bỏ thiết kế ống xả giả trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.
Những năm gần đây, một số hãng xe thường sử dụng ống xả giả - thiết kế tích hợp vào cản sau và hoàn toàn manh tính hình thức vì không kết nối với hệ thống xả thật. Nguyên nhân xuất phát từ việc đơn giản hóa thiết kế hệ thống xả, giảm thiểu rủi ro an toàn khi đặt phần đầu xả nóng gần các chi tiết nhựa, đồng thời đáp ứng yếu tố thẩm mỹ và cắt giảm chi phí. Tuy vậy, thiết kế này lại vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng, theo Auto Express.
Trên mẫu Audi SQ5, ống xả giả (khoanh đỏ), nhô ngang và tích hợp vào ba-đờ-sốc sau, ống xả thật (khoanh vàng) nằm khuất sau ba-đờ-sốc và chúc xuống dưới. Ảnh: Top Gear
Audi từng khiến khách hàng thất vọng khi thiết kế 4 đầu ống xả bằng nhựa bịt kín trên các mẫu S4, S6, và SQ5 động cơ dầu, trong khi cặp ống xả thật nằm bên dưới ba-đờ-sốc phía sau. Phản ứng của người dùng thúc đẩy Audi thay đổi. Hãng tuyên bố loại bỏ thiết kế ống xả giả trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, thay vào đó là ống xả thật, kết nối trực tiếp với hệ thống xả.
"Mọi mẫu xe sử dụng nền tảng PPC (Premium Platform Combustion) sẽ trang bị ống xả thật", đại diện hãng cho biết.
Những mẫu xe đầu tiên được áp dụng là A5, và dự kiến Q5, A7, Q7 và A9 cũng được thay đổi trong tương lai. Hãng không đề cập đến các mẫu xe nhỏ hơn, dùng nền tảng MQB, như A3 và Q3.
Một số hình ảnh chụp trộm của Carscoops mới đây cho thấy nhiều nguyên mẫu xe tương lai của Audi trang bị ống xả thật. Hầu hết có hai ống xả hình chữ nhật, hoặc 4 ống xả tròn để tăng tính thể thao. Lâu nay bộ phận Audi Sport vẫn sử dụng ống xả hình oval cỡ lớn cho các mẫu RS, nhưng thiết kế này chưa được xác nhận cho các mẫu xe trong tương lai.
Theo vnexpress