+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Khi xe ô tô bị cạ gầm, cần lưu ý ngay để tránh tiền mất tật mang

Cập nhật: 15:49 30/06/2021
Trong quá trình vận hành xe, chắc chắn sẽ có lúc tài xế đi vào đường xấu, lên lề đường hoặc đi qua gờ giảm tốc cao sẽ khiến chiếc xe bị cạ gầm.
 
 
 
Cạ gầm hay quệt gầm là hiện tượng thường xảy ra ở những mẫu xe có gầm thấp như sedan, hatchback, coupe và hậu quả mà nó để lại thường sẽ tốn khá nhiều chi phí để sửa chữa, thậm chí thay thế.
 
Đây cũng chính là một trong những lý do khiến những chiếc Crossover, SUV hay bán tải đang dần được khách hàng ưu chuộng hơn nhờ khoảng sáng gầm xe của những loại này cao hơn so với sedan và hatchback, không chỉ giúp xe đỡ cạ gầm mà còn đi qua vùng nước sâu và gờ giảm tốc cao một cách dễ dàng.
 
 
 
Tuy nhiên, nếu bạn là người sở hữu những chiếc xe gầm thấp thì việc cạ gầm sẽ khiến cho chủ xe lo lắng liệu có ảnh hưởng tới các hệ thống bên dưới hay không. Dưới đây Oto.com.vn sẽ giúp các tài xế giải đáp thắc mắc này.
 
Thiệt hại về thân xe
 
 
 
Phần dưới gầm xe hoặc bên hông xe thường sẽ là những điểm dễ bị va chạm khi đi vào địa hình thấp nhất. Nó không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn có thể làm tăng nguy cơ ăn mòn, dẫn đến sửa chữa tốn kém.
 
Dưới đây là một số ảnh hưởng của việc quệt, cạ gầm sẽ ảnh hưởng như thế nào tới chiếc xe:
 
 
 
Ăn mòn: Lớp phủ bảo vệ bên dưới có thể bị bong khi va chạm mạnh, điều này dẫn tới nguy cơ nước và các loại chất lỏng ăn mòn có thể xâm
nhập và hủy hoại xe dần theo thời gian.
 
Độ bền tấm ốp gầm giảm: Việc bị va đập thường xuyên có thể làm giảm độ bền và chức năng bảo vệ của tấm ốp gầm. 
 
Căn chỉnh bốn bánh: Cạ gầm nhiều sẽ ảnh hưởng đến vị trí đặt bánh xe, thậm chí gây mòn lốp nhanh hơn, khiến cho việc điều khiển xe trở nên thiếu chính xác.
 
Hệ thống treo: Đây được coi là một trong những thiệt hại khó chịu nhất mà bạn có thể gặp phải khi có sự cố va chạm dưới gầm xe. Đặc biệt
khi tài xế liên tục đánh lái vào khúc cua ở tốc độ cao, hệ thống treo sẽ bị lỗi.
 
 
 
Ốp bảo vệ  hệ thống giảm xóc: Cạ gầm nhiều có thể gây nên hiện tượng mòn sớm ốp bảo vệ của hệ thống treo và bộ giảm xóc.
 
Hư hỏng trục lái: Một vết lõm trên trục lái của ô tô có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của xe. Điều tồi tệ hơn nữa là nó có thể khiến các
khớp chữ U bị hỏng. Ngoài ra, nếu như vật gì đó chạm mạnh vào mặt dưới hộp số có thể khiến nó bị rò rỉ dầu.
 
Rò rỉ chất lỏng: Một vấn đề lớn mà các tài xế hay gặp phải là khi lực tác động mạnh liên tục dội lên gầm xe, có thể gây móp méo và rò rỉ các
loại chất lỏng từ hộp số, thùng dầu, vỏ vi sai.
 
 
 
Xử lý ra sao khi xe bị quệt, cạ gầm
 
Nếu tài xế gặp bất kỳ vấn đề nào trên đây, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của các trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô đáng tin cậy, để có thể giải quyết các hư hỏng ngay lập tức, tránh những hậu quả về sau.
 
Tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, tài xế nên xem lại cái vận hành xe của mình, để tránh hiện tượng cạ gầm. Ví dụ gặp lề đường hoặc gờ giảm tốc cao, thay vì đi vuông góc, có thể đánh lái để leo chéo để khoảng sáng gầm được cao hơn.
 
 
 
Tất nhiên là chiếc xe phải di chuyển qua chướng ngại vật đó ở tốc độ thấp để đảm bảo an toàn. Chậm mà chắc, đừng quá vội vàng mà có thể khiến xe bị cạ gầm dẫn đến phải sửa chữa mất nhiều tiền, thậm chí thay mới.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng