+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kim xăng ô tô chạm vạch đỏ, đi thêm được bao xa?

Cập nhật: 13:40 24/03/2018

Những hướng dẫn dưới đây sẽ góp phần giúp bạn không bị lâm vào tình trạng “chôn chân” vì xe hết xăng.

Khi kim xăng chạm vạch đỏ và đèn báo xăng đã phát sáng thì xe bạn vẫn có thể đi thêm được một quãng đường nữa. Tuy nhiên không ít người sẽ thắc mắc, vậy quãng đường đó là khoảng bao nhiêu?

Bạn cũng nên lưu ý rằng không nên để bình xăng cạn kiệt mới tìm trạm đổ

Đầu tiên chúng ta cần biết được dung tích của bình xăng. Để biết được dung tích của bình xăng thì bạn có thể tìm trong cuốn hướng dẫn sử dụng đi kèm xe. Ở hầu hết các xe thì khi mức nhiên liệu trong bình giảm xuống mức nhiên liệu dự trữ thì đèn báo xăng sẽ bật lên.

Không có tiêu chuẩn chung nào về mức nhiên liệu dự trữ cho tất cả các loại bình xăng, nhưng thông thường khi đèn xăng báo sáng thì có nghĩa là xăng trong bình chứa sẽ còn lại khoảng 10 – 15 % dung tích tổng thể của bình. Khi đã xác định được con số này rồi thì bạn có thể dựa vào mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe để xác định được số km mà chiếc xe có thể hoàn thành với lượng xăng còn lại.

Ví dụ như chiếc Toyota Corolla đời 2013 có dung tích bình xăng là 50 lít. Như vậy khi đèn báo xăng sáng thì có nghĩa là số xăng còn lại trong bình chiếm khoảng 10% dung tích bình xăng, con số đó tương đồng với khoảng 5 lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe là 8.1 lít/100 km, như vậy thì xe sẽ đi được khoảng 60 km nữa.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý quan tâm đến đời xe. Lý do là vì ở mỗi đời xe khác nhau sẽ có những thay đổi về dung tích bình nhiên liệu. Dung tích này cũng có thể khác nhau ở mỗi phiên bản. Bên cạnh đó thì thói quen lái xe của bạn cũng sẽ quyết định đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng không nên để bình xăng cạn kiệt mới tìm trạm đổ, điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho hệ thống nhiên liệu của xe.

Theo Xe Giao Thông

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng