+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kinh nghiệm đi chơi xa với xe hạng A

Cập nhật: 15:46 08/05/2021
Không gian hành lý hạn chế
 
Thông thường các mẫu xe hạng A được nhà sản xuất thiết kế cho mục đích di chuyển trong đô thị. Do đó, những chiếc xe thường có kích thước nhỏ nhắn, không gian hành lý vừa phải, không phù hợp cho những chuyến đi xa dài ngày.
 
 
Để có thể đi đủ 5 người với một hành trình dài ngày, chúng ta phải có những phương án hợp lý để vừa đáp ứng được nhu cầu vừa du lịch nhưng vẫn có thể mang theo đủ đồ dùng cá nhân.
 
Phương án 1: gửi hành lý riêng
 
Bạn có thể chọn phương án này nếu muốn thoải mái và tiết kiệm không gian. Bạn có thể gửi hành lý thông qua các dịch vụ vận chuyển hành khách có tuyến đến hoặc đi ngang vùng mà bạn dự định du lịch. Các dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp hay bưu điện cũng là một nơi tốt để tham khảo. Chỉ một số hành lý cần thiết chúng ta mới cần mang theo trên xe.
 
Nhược điểm của phương án này chính là phải mất khoảng thời gian chờ để nhận hành lý, tuy nhiên chúng ta có thể chủ động gởi sớm hơn nếu cần thiết.
 
Phương án 2: mang hành lý đủ dùng và sử dụng dịch vụ giặt ủi
 
Đây cũng là một phương án tối ưu, giúp bạn chủ động hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại quần áo nhanh khô trong suốt hành trình của mình. Đây là loại hành trang được thiết kế chuyên dụng cho giới “phượt thủ”, có thể mang theo số lượng lớn nhưng không chiếm dụng quá nhiều không gian. Tuy nhiên, phương án này không phù hợp với các chị em phụ nữ cần phải thay đổi hình ảnh và diện mạo bên ngoài liên tục.
 
Phương án 3: chất hành lý lên baga mui
 
Đây là phương án tối ưu nhất nếu chúng ta đi du lịch dài ngày với một chiếc xe hạng A. Trong các mẫu xe hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam, chỉ có Vinfast Fadil được trang bị phụ kiện này. Việc chất hành lý lên mui xe dù chưa có các quy định rõ ràng về mặt luật pháp, tuy nhiên hầu hết các trường hợp đều không bị xử phạt khi chở hành lý trên mui xe.
 
 
Chúng ta chỉ cần chất hành lý gọn gàng, tải trọng vừa phải, ràng buộc chắc chắn và lái xe thận trọng hơn vì trọng tâm xe đã thay đổi. Trong trường hợp các loại xe chưa có sẵn gác baga như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, tuyệt đối không khoan đục nóc xe để bắt các phụ kiện baga không chính hãng.
 
Sau một thời gian, các chi tiết này sẽ gây thấm và dột cho trần xe, trong khi chi phí khôi phục nguyên trạng rất tốn kém. Ngoài ra, sử dụng phương án này cũng sẽ khiến bạn trả nhiều tiền hơn cho lượng nhiên liệu tiêu thụ. Bù lại chúng ta sẽ có được sự thoải mái tối đa trong suốt hành trình của mình.
 
Động cơ yếu
 
Tại Việt Nam, một chiếc xe hạng A thông thường chỉ sở hữu động cơ xăng 1.2L cho công suất từ 86 – 88 mã lực. Cá biệt có Vinfast Fadil được trang bị động cơ xăng 1.4L công suất tối đa 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút.
 
 
Các thông số kỹ thuật trên đáp ứng khá tốt nhu cầu di chuyển hằng ngày trong phố. Tuy nhiên khi chạy tốc độ cao trên đường cao tốc, những chiếc xe hạng A sẽ khá vất vả và nặng nề nếu vận hành đủ tải trọng.
 
Mặc dù vậy, cứ đi ắt sẽ tới, người lái chỉ cần điều khiển từ tốn và đều ga, mọi đích đến sẽ dần hiện ra trước mắt. Trong các tình huống vượt mặt hoặc lên dốc cao, lái xe cần lấy đà để xe có đủ trớn và nhanh chóng đạt được gia tốc cần thiết.
 
Ghế ngồi không thoải mái
 
Tương tự động cơ, để xe có thể linh hoạt khi di chuyển trong đô thị, các dòng xe hạng A cũng được thiết kế trục cơ sở ngắn, giúp bán kính xoay vòng nhỏ hơn. Ưu điểm trên mang lại điểm yếu là khoảng để chân các hàng ghế khá gò bó và không thoải mái. Độ ngả lưng hàng ghế thứ hai cũng dựng đứng hơn, dễ gây mỏi mệt cho hành khách.
 
 
Để khắc phục nhược điểm trên, chúng ta có thể trang bị thêm các đệm tựa lưng cho hàng ghế thứ hai (nếu cần thiết). Đồng thời chia hành trình thành những chặng ngắn và phân phối thời gian nghỉ chân một cách hợp lý.
 
Đèn pha tối
 
Đây cũng là nhược điểm cố hữu của các dòng xe hạng A với giá bán loanh quanh 300 – 400 triệu đồng. Hầu hết nhà sản xuất chỉ trang bị đèn halogen kết hợp với chóa phản xạ đa chiều. Cao cấp nhất cũng chỉ được trang bị thêm bóng chiếu projector giúp hội tụ dải ánh sáng tốt hơn.
 
 
Tuy nhiên để khắc phục nhược điểm trên cũng tương đối đơn giản. Với chi phí trên dưới 10 triệu đồng, chủ nhân có thể nâng cấp lên các đèn pha sử dụng công nghệ Bi-xenon hay LED kết hợp với projector hiện đại, cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.
 
Nhìn chung đi chơi xa với xe hạng A không phải là một vấn đề quá lớn. Đã từng có rất nhiều người đi du lịch xuyên Việt với những Kia Morning, Hyundai Grand i10, thậm chí là dòng xe Daewoo Matiz huyền thoại một thời. Do đó, nếu đã hạ quyết tâm, chỉ việc lên xe và đi thôi !!
Theo danhgiaxe
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng