+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lái mới, có nên mua taxi hoàn lương giá rẻ 'đỡ xót của' mỗi lần va quệt?

Cập nhật: 16:50 18/05/2022
Những loại xe chạy dịch vụ, xe taxi thường được chào bán với giá cực hấp dẫn. Nhiều người cho rằng đây là lựa chọn phù hợp cho người mới tập lái. Nhưng thực tế thì ngược lại.
 
Lái mới thường ít kinh nghiệm xử lý tình huống nên không tránh khỏi những sự cố khiến chiếc xe đang điều khiển bị xây xước, hỏng hóc, thậm chí phải trải qua cuộc "đại tu" mới vận hành bình thường như trước.
 
Do đó, những người mới biết lái xe thường thiếu tự tin khi cầm lái chiếc xe đắt tiền hoặc mua mới tại đại lý. Rất nhiều người tính sẽ mua ô tô cũ giá rẻ để trải nghiệm, sau khi tích lũy được kha khá kinh nghiệm mới bắt đầu mua xe ô tô mới hoặc chuyển sang dòng những dòng xe đắt tiền.
 
Lái mới, có nên mua taxi hoàn lương giá rẻ "đỡ xót của" mỗi lần va quệt?
 
Được chào bán với mức giá từ 100 - 200 triệu đồng, những chiếc xe từng chạy dịch vụ luôn có sức hấp dẫn với người săn xe hơi giá rẻ.
 
Không ít người nhận định những chiếc xe từng chạy dịch vụ, xe taxi là một lựa chọn rất phù hợp cho những người non tay lái. Mỗi khi va quyệt hay tai nạn sẽ không thấy "đau xót" như với xe mới hay xe đắt tiền.
 
Góc nhìn nhận này không phải không có lý. Tuy nhiên, ngoài ưu điểm về giá, xe taxi hoàn lương hay những chiếc xe dịch vụ có rất nhiều nhược điểm khiến người mua cần nên cân nhắc kỹ lưỡng.
 
Ngoài ưu điểm về giá, xe taxi hoàn lương có rất nhiều nhược điểm.
 
Xe taxi hay xe chạy dịch vụ có đặc điểm chung là vận hành nhiều, xuống cấp nhanh, nhiều bộ phận đã bị hỏng hóc nên thường được chào bán lại chỉ sau vài năm hoạt động.
 
Người mua phải dòng xe này thường phải chi một khoản tiền khá lớn để cải tạo lại động cơ, nội thất mới hi vọng sử dụng ổn định trong những năm tiếp theo.
 
Ngoài ra, những chiếc xe chạy dịch vụ thường là xe bình dân, thuộc phân khúc A, B hoặc một số xe thuộc dòng SUV 7 chỗ. Đa số xe chạy dịch vụ là số sàn, thuộc phiên bản cấp thấp, trang bị tiện nghi hạn chế và trang bị an toàn cũng chỉ dừng lại ở mức cơ bản.
 
 
Do đó, mua xe taxi hoàn lương gần như không mang lại "lợi lộc" gì cho bạn, ngay cả khi bạn là lái mới, lo ngại chuyện va quệt thường xuyên xảy ra. Nói tóm lại, mua dòng xe này, lợi thì ít, hại rất nhiều. Chính vì thế, ngay cả khi nguồn tài chính eo hẹp, người mua ô tô cũ vẫn mong tránh rước phải taxi hoàn lương.
 
Hiện nay, nguồn cung trên thị trường xe cũ rất phong phú. Có đủ mức giá cho người tiêu dùng lựa chọn, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Người muốn mua ô tô giá rẻ khó tránh khỏi việc chọn nhầm chiếc xe kém chất lượng, xe thanh lý hay xe từng chạy dịch vụ.
 
Thấu hiểu điều đó, Oto.com.vn đã triển khai chương trình check xe miễn phí - Otocheck dành cho người đặt mua xe cũ ngay tại website. Mỗi chiếc xe đã qua sử dụng đều được trải qua quá trình kiểm tra kỹ càng để bạn dễ dàng nắm bắt chất lượng, tự tin thương lượng mức giá hợp lý, hạn chế việc chọn nhầm xe kém chất lượng.
 
Có thể nói, chương trình Otocheck trong thời gian qua đã mang lại sự yên tâm cho rất nhiều khách hàng mua xe cũ. Ngoài ra, khách hàng đặt mua xe tại Oto.com.vn còn được hưởng ưu đãi từ chương trình Otocare với 01 bảo dưỡng miễn phí cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng