+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Làm thế nào để những hành khách trên xe ô tô cảm thấy thoải mái?

Cập nhật: 15:36 24/06/2021
Việc tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái trên mỗi hành trình là điều mà mỗi tài xế đều mong muốn, với các tài xế chạy dịch vụ thì điều này có thể tăng lượng khách hàng trung thành.
 
Chọn xe ô tô gầm thấp và khoang nội thất rộng
 
Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, nếu bạn chỉ có ý định di chuyển ở cự ly ngắn, chẳng hạn đi du lịch ở ngoại thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với bán kính khoảng 100 km thì bạn nên chọn các dòng xe sedan, hatchback, MPV hoặc xe SUV đô thị có gầm thấp, khoang nội thất rộng và trục cơ sở dài.
 
Các dòng xe dưới đây có thể phù hợp cho gia đình bạn: 
 
 
 
 
Đầu tiên, bạn không nên chọn các dòng xe có hiệu suất cao vì các loại xe này thường có hệ thống treo cứng, người ngồi trên các dòng xe này dễ bị say xe. Bạn cũng nên biết là các xe gầm cao như bán tải hoặc SUV sẽ lắc lư hơn và các xe này cũng có ít chỗ để chân hơn xe MPV hoặc các xe sedan hạng trung, hoặc xe cỡ lớn. 
 
Thứ hai, dài hơn là tốt hơn. Những chiếc xe có trục cơ sở dài thường là các xe gầm thấp, dài hơn cũng góp phần giữ cho xe có độ ổn định tốt hơn. Ngoài ra, các xe này cũng có chỗ để chân thoải mái và trên một số mẫu xe hạng sang thậm chí có thể ngả lưng thoải mái về phía sau. 
 
Thứ ba, động cơ 6 xi-lanh êm ái hơn nhiều so với động cơ 4 xi-lanh. Nhưng động cơ 4 xi-lanh hoặc động cơ dầu loại nhỏ sẽ tiết kiệm được kha khá nhiên liệu và cũng rẻ hơn 6 xi-lanh. Trong khi đó, động cơ hybrid (lai giữa xăng và điện), ví dụ Toyota Corolla Cross HV, sẽ tối ưu hóa được khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác thoải mái nhất.
 
Thứ tư, đối với hầu hết các xe hiện nay, hộp số tự động được xem là chuyển số mượt mà hơn hộp số sàn, hãy tập cách chuyển số nhẹ nhàng.
 
Thứ năm, bạn nên dán phim cách nhiệt ở các tấm cửa để chống chói vào cả ban ngày và ban đêm. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho ghế xe sạch sẽ và hạn chế tình trạng khoang nội thất có mùi. Nên mua các loại nước hoa hoặc tinh dầu thơm có mùi thơm dịu nhẹ.
 
Chuẩn bị một số thực phẩm và vật dụng cần thiết
 
Tài xế không nên bám đuôi xe khác, mà nên giữ khoảng cách an toàn tối thiểu.
 
Theo kinh nghiệm lái xe ô tô, bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết sau, điều này rất quan trọng khi bạn phải di chuyển trên quãng đường dài. Các vật dụng cần thiết là: chai nước khoáng, đồ ăn nhẹ, khăn giấy, túi nhựa, thùng rác, ô, thuốc côn trùng cắn, kem chống nắng, túi ni-lông.
 
Nếu đi xa, hãy thêm chăn, gối đầu, kính dâm, đèn pin. Tài xế cũng nên dữ trữ các loại thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc say xe và bất kỳ loại thuốc nào khác mà hành khách có gặp phải.
 
Một số lời khuyên hữu ích
 
- Trong một chuyến đi dài, tài xế nên để hành khách được nghỉ ngơi sau 2 đến 3 tiếng lái xe. Điều này cho phép các hành khách có thể thư giãn và không phải yêu cầu bạn dừng xe ở đâu đó.
 
- Tìm một làn đường mà bạn có thể duy trì tốc độ ổn định và duy trì một khoảng cách xa với xe phía trước để hành khách không cảm thấy lo lắng.
 
- Sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình, bao gồm cả những điều chỉnh nhỏ đối với tốc độ, trừ trường hợp giao thông đông đúc.
 
- Sử dụng cốp xe để lưu trữ các đồ dùng không cần thiết, không nên nhét các đồ dưới ghế hành khách.
 
- Hành khách trẻ em, bất kể độ tuổi, an toàn nhất khi ngồi ở hàng ghế sau.
 
- Sửa chữa các ghế tựa đầu bị thiếu hoặc bị hư hỏng. Không có chúng hành khách vừa cảm thấy khó chịu, vừa không an toàn. 
 
- Trước các chuyến đi dài, tài xế cũng nên kiểm tra các bộ phận lốp xe, hệ thống nước làm mát, dầu, đèn và cả giấy tờ xe. 
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng