+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mẹo mua ô tô tháng ngâu cho khách hàng Việt

Cập nhật: 09:13 03/09/2018
Theo quan niệm của dân gian, nhiều người thường kiêng mua ôtô vào tháng cô hồn âm lịch, đây là quan niệm chưa có cơ sở khoa học chứng minh. Tuy nhiên, chính lúc này lại là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để sở hữu xe khi các đại lý thường đưa ra mức giá hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi để kích cầu.
 
Sau đây cùng Cafeauto tìm hiểu một số mẹo để giúp những ai mua xế cứng trong giai đoạn này.
 
 
 
Theo dõi các chương trình ưu đãi từ các đại lý
 
Ngày 21/8, một ngày trước khi bước vào tháng 7 âm lịch hay tháng Ngâu, thời điểm kiêng mua sắm, đồng loạt các nhân viên kinh doanh của Mazda và Toyota thông báo những ưu đãi mới cho khách hàng. Mazda điều chỉnh giá lần thứ ba trong vòng một tháng, trong khi Toyota cũng giảm mạnh cho Innova.
 
 
 
Hãng xe đến từ Nhật Bản, Mazda có chương trình khuyến mãi gần nhất ngày 11/8, mỗi xe của Mazda giảm thêm đến 10 triệu, riêng Mazda6 giảm tới 71 triệu.
 
Đối thủ lớn nhất của Trường Hải, Toyota cũng giảm giá. Chính hãng Toyota Việt Nam chưa có bất cứ thông cáo nào về việc giảm giá, nhưng thực tế bán hàng các đại lý đều giảm sâu từ 60-70 triệu đến hơn 100 triệu cho các dòng. Đặc biệt, từ 21/8 giá xe Innova điều chỉnh giảm sâu.
 
 
 
Những mẫu xe còn lại của Toyota vẫn duy trì mức giảm sâu như Vios 65 triệu, Altis 110 triệu, Camry 100 triệu. Riêng Fortuner không giảm giá khuyến mãi do mẫu xe này vẫn khá "hot", thậm chí khách hàng muốn lấy sớm cần mua thêm phụ kiện. Tương tự Mazda, Toyota cũng tặng một năm bảo hiểm cho khách hàng.
 
Tham khảo giá bán từ các chuyên viên bán hàng tại các đại lý
 
Mặc dù đã có chương trình giảm giá từ các đại lý. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng vẫn có chương trình giảm giá riêng để đạt lợi ích cá nhân. Trung bình khi bạn mua chiếc xe giá tầm khoảng 700-800 triệu đồng thì sẽ được giảm giá khoảng 40-50 triệu đồng. Ngoài ra, các nhân viên cũng áp dụng các gói quà tặng kèm theo thay vì hình thức giảm giá bán, ví dụ như một số gói bảo hiểm, một số phụ kiện như miếng dán cách nhiệt, bọc da ghế, thảm để chân và một số chi tiết gắn trên đèn xe trước, sau.
 
Đặt cọc trước, lấy xe sau
 
Khi đã có quyết định, các bạn có thể tiến hành đặt cọc trước nhằm đạt cam kết và thỏa thuận với nhân viên kinh doanh của các hãng xe. Sau đó chỉ chờ trước xe về. Với những khách hàng vẫn muốn kiêng cữ việc lấy xe trong tháng 7 âm lịch, các bạn có thể hẹn lấy xe vào đầu tháng 8 âm lịch, nếu muốn vẹn toàn đôi đường. Vừa có xe giá tốt, vừa nhận xe sớm.
 
Theo Cafeauto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng