+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Một trang bị cổ lỗ từ 40 năm trước bất ngờ thành ‘trend’ trên ô tô hiện đại

Cập nhật: 18:12 18/06/2024
Máy chơi băng cassette - một trang bị mà nhiều người dùng xe hiện tại có thể còn không biết là gì lại đang là xu thế chơi xe của nhiều người trẻ.
 
 
Trên ô tô hiện đại, các tính năng chơi nhạc trực tuyến xuất hiện dày đặc dưới dạng tính năng mặc định kèm xe hoặc cài đặt được dễ dàng. Thêm vào đó, Apple CarPlay/Android Auto cũng giúp hỗ trợ người dùng kết nối nhanh chóng tới các thiết bị thông minh của mình để phát nhạc có sẵn.
 
Trong một kỷ nguyên mà người người, nhà nhà kết nối với Internet qua những ứng dụng tiện lợi như trên, một hình thức chơi nhạc khó lòng "cổ lỗ sĩ" hơn lại đang xuất hiện trở lại. Cụ thể, máy chơi nhạc cassette đang là một trang bị được độ nhiều hơn lên ô tô bởi tập khách hàng trẻ thuộc thế hệ Z (Gen Z - thế hệ sinh ra trong giai đoạn cuối thập niên 1990, đầu 2000).
 
 
Băng cassette - thú chơi nhạc xuất hiện trên ô tô lần đầu từ tận 60 năm trước giờ lại bất ngờ là thú chơi dị của Gen Z. Ảnh: Carscoops
 
Theo thông số từ Bloomberg, doanh số băng cassette đã tăng gấp 4 lần tính riêng tại Mỹ từ 2015 tới 2022 (81.000 lên 436.400). Sự xuất hiện của băng cassette chơi nhạc trong bộ phim đình đám Guardians of the Galaxy thuộc vũ trụ Marvel, show truyền hình Stranger Things hay đơn giản là thú chơi cổ thập niên 1990 xuất hiện nhiều hơn là nguyên nhân cho sự trở lại này.
 
Nhận thấy được xu thế, nhiều ca sĩ đình đám như Taylor Swift, Kendrick Lamar hay Billie Eilish cũng đã mở bán nhạc trên băng cassette. Giá của chúng rất rẻ (khoảng 10 USD - 255.000 đồng) so với đĩa nhạc than thường thấy có giá 35 tới 40 USD.
 
Sự tiện lợi của băng nhạc cassette với kích thước nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu khiến chúng trở thành thú chơi lạ của giới trẻ vừa đam mê chơi xe, vừa đam mê âm nhạc.
 
 
Băng cassette giá rẻ nhưng dùng bất tiện hơn các thiết bị chơi nhạc không dây ngày nay. Ảnh: Lifewire
 
Dù vậy, thú chơi này có thể được dự đoán là khó duy trì lâu, ít nhất là trên ô tô. Nguyên nhân chính của sự biến mất của máy chơi cassette trên ô tô trước đây là sự bất tiện khi mỗi lần thay băng lại phải tua lại khá mất thời giờ. Ngoài ra, sự rung lắc của xe khi di chuyển cũng thường xuyên gây gián đoạn máy chơi băng - yếu tố đã được hạn chế trên xe hiện đại nhưng khó lòng có thể nói là hết hẳn.
 
Máy chơi băng cassette trên ô tô bắt đầu xuất hiện trên ô tô từ thập niên 1960 và trở nên đặc biệt phổ biến trong 2 thập kỷ kế tiếp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các công nghệ chơi nhạc mới hơn như đĩa CD vào giữa thập niên khiến đầu cassette ô tô biến mất dần dần. Tới đầu thập niên 2000, còn rất ít xe có khả năng chơi băng cassette, chẳng hạn CR-V.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng