+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Muốn chọn xe tải ben nhẹ và trung chống chịu được khắc nghiệt thì cần lưu ý

Cập nhật: 21:08 06/03/2023
Những dòng xe tải ben nhẹ và ben trung của TMT Motors đã tạo nên sự khác biệt như thế nào để người tiêu dùng cảm thấy đã sử dụng là an tâm và gắn bó rất lâu dài trong điều kiện sử dụng khắc nghiệt?
 
Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, nhu vận tải hàng hóa phát triển bùng nổ. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng đường sá nhiều nơi lại chưa theo kịp với tốc độ của nền kinh tế cũng như nhu cầu vận tải của người dân.
 
Đầu tư dàn xe để kinh doanh vận tải không chỉ là bài toán kinh tế đơn thuần, mà còn phải tính đến hiệu quả khi sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt. Bởi vì, chỉ cần một vài chuyến đi gặp khó khăn là có thể gây thiệt hại rất lớn đến doanh thu.
 
Khả năng vận hành khác biệt 
 
Điều tạo nên sự khác biệt của một chiếc xe tải bền bỉ và tin cậy đúng nghĩa, đó là nền tảng khung gầm.
 
Đơn cử như mẫu xe tải ben nhẹ ZB240D tải trọng 2,4 tấn. Nếu nhìn thoáng các thông số lý thuyết về công suất hay sức kéo của động cơ diesel cỡ nhỏ 1.8L, nhiều người có thể sẽ hiểu lầm về khả năng thực tế của nó. Động cơ diesel 4A1-68C40 dung tích 1.8L có công suất 50kW tại 3.200 vòng/phút và sức kéo 170Nm tại số vòng tua rất thấp chỉ 1.800 vòng/phút, tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
 
 
Xe tải ZB240D
 
Những con số lý thuyết ấy không quá ấn tượng, nhưng hộp số cơ khí 5 cấp số tiến, 1 cấp số lùi và tích hợp cả hộp số phụ sẽ là yếu tố gây bất ngờ. Tỷ số truyền ở số 1 lên tới 5,568 - là con số cực lớn, để tối ưu sức kéo khi khởi hành mà tải nặng. Từ các cấp số 2 đến 5, các bước số ngắn và đều, để tạo cảm giác mượt và êm ái khi chạy tốc độ trung bình hoặc tốc độ cao. Và điều quan trọng nữa, là hộp số phụ có tỷ số truyền tới 1:1,635. Hệ thống khung chính của xe được lồng suốt 2 lớp, giúp giảm thiểu nguy cơ bị vặn xoắn. Điều này giúp xe vượt các chướng ngại vật dễ dàng hơn.
 
Ngoài ra, thiết kế nhíp 2 tầng tiếp tục là yếu tố thú vị mà không phải ai cũng để ý khi đánh giá một chiếc xe tải. Nhíp sau chính có 5 lá, dày 11mm, bản rộng 65mm, kéo dài hơn, đảm bảo độ mềm mại và êm ái khi tải nhẹ. Nhíp phụ tầng trên có 3 lá, dày 8mm, bản rộng 65mm, để tăng cường độ cứng và độ ổn định khi tải nặng.
 
Tiện ích ẩn bên trong
 
Một chiếc xe tải phục vụ vận chuyển hàng hóa vốn được coi là phương tiện "phu khuân vác" và thậm chí là bụi bặm. Nhưng không vì thế mà các yếu tố khác tạo nên tiện ích lại mất đi tính tinh tế hay công thái học.
 
Điển hình như khoang nội thất, vừa tạo nên sự thoải mái cho lái xe, vừa mang đến sự tiện lợi khi bảo dưỡng vệ sinh xe. Thiết kế 3 ghế ngồi bọc da là điểm cộng trong điều kiện sử dụng ở Việt Nam. Cần số ngắn được bố trí ở vị trí tiện lợi hơn, tương tự như cần số của xe chở khách cỡ nhỏ.
 
 
Xe tải Howo 650D
 
Kích thước lòng thùng là yếu tố ghi điểm so với các đối thủ trong phân khúc, với độ cao thùng rất tối ưu. Đơn cử như mẫu ZB240D tải trọng 2,4 tấn có kích thước thùng 2.310 x 1.490 x 640 (mm) có giá bán từ 318 triệu đồng. Mẫu ben trung 1 cầu Howo 650D có thùng cao tới 780mm, giá bán từ 540 triệu đồng, ưu đãi lên tới 20 triệu đồng. Ben trung 2 cầu KC500D2 lòng thùng sâu tới 600mm có giá bán từ 530 triệu đồng, ưu đãi lên tới 10 triệu đồng. Đây là lợi thế không nhỏ khi chuyên chở hàng hóa rời, như vật liệu xây dựng, nông sản, lâm sản, khoáng sản và nhiều loại hàng hóa rời khác.
 
Lời kết
 
Những phân tích trên đây là những vấn đề hết sức cốt lõi mà không phải ai cũng có thể nhận ra khi chưa trải qua quá trình sử dụng thực tế. Có như vậy, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp vận tải mới cảm thấy gắn bó và tin vào sự lựa chọn của mình.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng