+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Người dùng đánh giá khoá thông minh Mykey lắp cho xe Hyundai Santa Fe

Cập nhật: 11:01 09/04/2018

Hệ thống khoá thông minh Mykey dành riêng cho những mẫu xe Kia và Hyundai. Chủ một chiếc Hyundai Santa Fe đã quyết định lắp Mykey để trải nghiệm trước nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Mykey là bộ thiết bị khoá thông minh được sản xuất tại Hàn Quốc, dành riêng cho những mẫu xe Hyundai và Kia đã tích hợp sẵn nút đề nổ. Với bộ Mykey, chủ xe có thể đề nổ từ ngoài xe, mở, khoá cửa xe tự động, mở cửa bằng mật mã hay mở cốp xe. Đây là những tính năng mà thậm chí nhiều dòng xe sang vẫn chưa được tích hợp.

Điểm thú vị hơn cả trên Mykey là có thể sử dụng điện thoại để điều khiển xe. Thông qua kết nối Bluetooth, mọi thao tác với chiếc xe đều có thể điều khiển trên chiếc điện thoại đã cài sẵn phần mềm. Ứng dụng Mykey Premium BT có thể tải về trực tiếp từ kho ứng dụng cho iPhone và các máy Android.

Nguyên bộ phụ kiện Mykey.

Chi phí lắp đặt hệ thống khoá Mykey khoảng 5 triệu đồng. Bỏ ra ngần ấy tiền, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi nên hay không lắp Mykey trên xe. Dưới đây là cảm nhận của anh Anh Tuyên (Hà Nội) - một người vừa quyết định lắp bộ Mykey cho chiếc Hyundai Santa Fe đang sử dụng, sau một thời gian đắn đo với câu hỏi tương tự.

Băn khoăn trước nhiều ý kiến tư vấn trái chiều

Tôi đang sử dụng chiếc Hyundai Santa Fe. Tham gia diễn đàn và các hội nhóm trên mạng xã hội, tôi có nghe về Mykey, một loại khoá thông minh dành cho xe Hàn Quốc, hỗ trợ cả xe Santa Fe của tôi.

Thấy hay, tôi tò mò đi hỏi nhiều người khác liệu có nên lắp hay không. Tưởng chừng như nhanh chóng có được câu trả lời, tôi trở nên đau đầu hơn với các luồng ý kiến trái chiều. Người bảo lắp tiện lắm, người khuyên đừng lắp, phí tiền.

Mykey là bộ phụ kiện ngoài nên vẫn còn nhiều người lăn tăn trước khi lắp lên xe.

Nghe qua các tính năng, thấy thích thật. Thế nhưng chưa trải nghiệm bao giờ, điều tôi lăn tăn nhất vẫn là việc can thiệp vào hệ thống điện của xe, rồi lắp bộ khoá ngoài có thực sự an toàn hay không.

Lắp Mykey an toàn hơn mình nghĩ

Cái hay của việc tham gia câu lạc bộ sử dụng xe Santa Fe là có nhiều thành viên để cùng chia sẻ về đúng dòng xe này. Thật may, tôi được anh Phong Vũ, một người đã lắp Mykey trên xe, nhiệt tình chỉ bảo, từ nơi lắp, công đoạn lắp cho đến nhiều tính năng hay mà tôi còn chưa biết.

Công ty phân phối có dịch vụ lắp đặt tận nơi, nhưng lần đầu mà, thôi quyết định đến tận xưởng cho yên tâm. Quan sát từng công đoạn một, tôi thở phào. Hoá ra lắp đặt chỉ cắm giắc là xong, không đụng chạm tí nào đến hệ thống điện trên xe. Đến đây bắt đầu cảm thấy yên tâm rồi.

Bộ phụ kiện chỉ cần cắm là nhận (plug & play).

Chiếc xe thông minh hơn hẳn

Lắp xong trên xe, khá ngạc nhiên là bộ chìa khoá tôi đang cầm có thể sử dụng được luôn các tính năng Mykey. Tôi tự hỏi, một sản phẩm của bên thứ 3 sản xuất, hay và thông minh như vậy, sao không được tích hợp sẵn vào xe? Tính ra chi phí chẳng đáng bao nhiêu, mà chiếc xe thông minh hơn hẳn.

Chắc không ít người cũng có tính hay quên như tôi, đôi khi ra khỏi xe quên không bấm khoá cửa. Việc này khá nguy hiểm, bởi kẻ gian có thể lợi dụng để vào xe bất cứ lúc nào. Lắp xong Mykey, giờ xe tự khoá khi đi xa, tự mở khi đến gần. Nhàn tênh. Hôm nọ cho đứa em mượn xe, cứ loay hoay bấm chìa mãi mà không thấy gì, không nhận ra chiếc xe đã mở từ bao giờ.

Cũng bởi cái tính đãng trí mà đôi khi quên không kiểm tra cửa đã đóng khít chưa trước khi khoá. Trước đây, nếu có cửa đóng chưa chặt, tôi bấm nút trên chìa khoá, xe vẫn cụp gương bình thường. Giờ có Mykey, đi xa 10 m, quay lại nhìn, nếu cụp gương là xe đã khoá còn gương chưa cụp tức là còn cửa chưa đóng, xe không cho khoá.

Với Mykey, chiếc xe đem đến cảm giác "thông minh" hơn trước.

Có buổi trưa nắng quá, nếu ra ngoài rồi quay vào xe nổ máy sẽ phải chờ khá lâu để điều hoà làm mát được. Dùng chức năng đề nổ từ xa của Mykey, kết hợp với việc cài đặt điều hoà trước khi tắt máy, tình huống này được xử lý hoàn toàn đơn giản. Đứng xa, bấm nút, xe tự nổ máy, điều hoà tự động bật. Chờ một lúc vào xe là mát rượi.

Rồi có hôm dừng lại bên đường, đi vào siêu thị mua chai nước và ít đồ ăn. Chẳng lẽ lại tắt máy rồi ra bật? Sẽ phải đợi điều hoà làm mát một lúc mới đi được. Trước đây, nếu không tắt máy, xe không cho khoá cửa. Với bộ khoá mới, tôi yên tâm khoá cửa lái trong khi xe vẫn nổ máy.

Thậm chí, có lần mặc quần không có túi, để luôn chìa khoá trên xe, khoá cửa, đi ra ngoài. Khi quay lại xe, chỉ cần nhập đúng mật khẩu (bằng nút trên tay nắm), xe lại mở bình thường.

Tốn tiền thật nhưng thực sự cần thiết

Qua những tình huống hàng ngày tôi mới thấy Mykey rất hữu ích. Có thể Mykey không hoàn toàn thiết thực với tất cả mọi người, nhưng chí ít, vì sự an toàn của chiếc xe nói chung và đặc biệt với những người đãng trí như tôi, thiết bị này cần thiết có trên xe. Nó cứu tôi khỏi nhiều pha tưởng như biến chiếc xe thành miếng mồi béo bở mời đạo chích.

Chi phí khoảng 5 triệu không phải nhỏ nhưng nếu so với giá trị hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng của chiếc xe, Mykey xứng đáng để lắp.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng