+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những kiểu độ xe khiến chủ nhân méo mặt vì 'trượt' đăng kiểm

Cập nhật: 17:48 11/01/2023
Tân trang cho ô tô vừa tạo sự hứng khởi vừa giúp người dùng thêm yên tâm sử dụng. Thế nhưng, để tránh bị đánh trượt cho lần đăng kiểm ô tô kế tiếp, bạn cần tránh những kiểu độ xe dưới đây.
 
Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới siết chặt quy định đăng kiểm trong khi lượng xe cần hoàn thành thủ tục đăng kiểm trước Tết Nguyên đán khá nhiều nên câu chuyện trượt đăng kiểm là đề tài nóng trên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây.
 
Không chỉ từ chối những trường hợp xe vượt quá kích thước, tiêu chuẩn theo quy định, nhiều trường hợp độ xe cũng được trung tâm đăng kiểm yêu cầu khôi phục lại về tình trạng ban đầu nếu không muốn bị từ chối lần nữa.
 
Những kiểu độ xe khiến chủ nhân méo mặt vì "trượt" đăng kiểm.
 
Bài viết dưới đây xin liệt kê những kiểu độ nào khiến xe của bạn trượt đăng kiểm.
 
1. Tự ý thay đổi kết cấu xe
 
Việc lắp thêm cản trước, cản sau, giá nóc sẽ khiến kết cấu xe bị thay đổi. Đây là một trong những lý do cơ quan đăng kiểm đánh trượt xe của bạn.
 
Theo quy định, kích thước xe ô tô (dài x rộng x cao) sẽ tuân theo tỉ lệ  gồm 4x3x4 (cm). Do đó, những chiếc có trang bị thêm cản trước, thanh giá nóc hoặc cản sau sẽ làm vượt quá tỉ lệ. Những xe tự ý thay đổi kết cấu không chỉ bị từ chối đăng kiểm mà còn bị phạt tiền cho hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe điều khiển phương tiện giao thông nếu bị CSGT hoặc lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.
 
Những chiếc xe được chủ cơi nới thêm thùng hàng vượt quá thông số cho phép cũng bị từ chối đăng kiểm và phải cắt thừng trả lại hiện trạng như thiết kế ban đầu mới đủ tiêu chuẩn đăng kiểm lại lần 2.
 
2. Độ đèn, sử dụng mâm không đúng kích cỡ
 
Việc sử dụng mâm, lốp không đúng kích cỡ hoặc "độ" đèn chiếu sáng cũng khiến xe bị trượt đăng kiểm và có thể bị lực lượng chức năng phạt tiền khi lưu thông trên đường (theo Khoản 2, Điều 55, Luật Giao thông đường bộ).
 
3. Thay đổi màu sơn xe
 
Màu sơn là một trong những điểm nhận dạng của ô tô và được ghi rõ trên giấy đăng ký xe. Do đó, khi bạn tự ý thay đổi màu sơn hoặc dán decal khiến màu sơn thay đổi thì rất khó "đậu" đăng kiểm.
 
Màu sơn là một trong những điểm nhận dạng của ô tô và được ghi rõ trên giấy đăng ký xe.
 
Theo Nghị định 100/2019, chủ phương tiện tự ý thay đổi màu sơn xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng (đối với cá nhân) hoặc 600.000 – 800.000 đồng (đối với tổ chức).
 
4. Lắp thêm ghế
 
Theo kinh nghiệm của những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, những dòng xe van, xe bán tải chỉ có 2 ghế ngồi trong khoang lái nên khi mua về, chủ xe thường lắp thêm ghế để tăng thêm chỗ ngồi.
 
Tuy nhiên, đây là việc làm sai quy định, vừa không được đăng kiểm vừa có thể đối diện với mức phạt từ 6 - 8 triệu đồng. Nếu muốn đăng kiểm thành công, chủ xe phải khôi phục nguyên trạng ban đầu, tháo bỏ ghế "thừa".
 
Ngoài những lỗi trên, thì xe kinh doanh vận tải không lắp camera giám sát hành trình cũng bị từ chối đăng kiểm. Mỗi trường hợp không đạt tiêu chuẩn đăng kiểm sẽ được giải thích rõ ràng, đầy đủ và được hướng dẫn cách sửa chữa, khắc phục theo đúng quy định.
 
Cục Đăng kiểm khuyến cáo chủ xe, doanh nghiệp nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng xe, sửa chữa phương tiện, đảm bảo xe vận hành trong trạng thái tốt nhất trước khi đưa đi đăng kiểm để tránh mất thời gian hoặc phải kiểm định nhiều lần mới được công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng