+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

ODO chưa đầy 500km, Toyota Rush 2021 bán lỗ hơn trăm triệu

Cập nhật: 07:24 28/09/2021
Chiếc Toyota Rush 2021 biển tỉnh mới chạy được quãng đường 455km đang được chủ xe rao bán với giá chỉ 590 triệu đồng, “bay” ngay 120 triệu đồng so với thời điểm lăn bánh xe.
 
Thời gian gần đây, các hãng và đại lý liên tục tung chương trình ưu đãi kích cầu khiến giá xe mới giảm mạnh. Điều này kéo theo giá xe cũ cũng “bốc hơi” đáng kể. Thậm chí, nhiều xe ô tô chỉ vừa lăn bánh được vài trăm km đã được chủ nhân đưa lên sàn xe cũ với mức giá lỗ “giật mình”.
 
Chẳng hạn như chiếc Toyota Rush 2021 chạy siêu lướt 455km đang được chủ nhân rao bán với mức giá chỉ 590 triệu đồng. Theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, đây được xem là một mức giá quá hấp dẫn so với tổng chi phí lăn bánh khoảng 710 – 740 triệu (tuỳ tỉnh thành) mà khách hàng bỏ ra khi mua mới. 
 
ODO chưa đầy 500km, Toyota Rush 2021 bán lỗ hơn trăm triệu. (Ảnh: Tin rao oto.com.vn)
 
Theo thông tin mua bán xe ô tô, chiếc Toyota Rush nêu trên mang biển Đồng Nai. Như vậy, chủ xe đã lỗ khoảng 120 triệu đồng so với thời điểm lăn bánh xe. Nói là xe cũ, nhưng với số ODO chưa đầy 500km thì chiếc Toyota Rush 2021 này chẳng khác gì xe mới. 
 
Khảo sát trên thị trường xe cũ, hiện nhiều salon đang chào bán Toyota Rush với giá khoảng 630 triệu đồng, bằng giá niêm yết, nhưng số ODO cao hơn. Do đó, rõ ràng chiếc xe đề cập trong bài viết chưa tới 600 triệu đồng là món hời lớn.
 
Nguyên nhân khiến chiếc Toyota Rush này lên sàn xe cũ không được tiết lộ. Tuy nhiên, chủ xe cũng cam kết Toyota Rush 2021 vẫn còn nguyên bản và rất mới. Đặc biệt, khách hàng mua xe có thể kiểm tra tại hãng hoặc dẫn theo thợ xem xe để yên tâm hơn.
 
 
Nội thất xe vẫn còn rất mới. (Ảnh: Tin rao oto.com.vn)
 
Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2018, Toyota Rush được kỳ vọng sẽ cùng 2 “người anh em” là Innova và Avanza độc chiếm phân khúc xe đa dụng. Tuy nhiên, cả 3 mẫu xe của Toyota đều bị Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 qua mặt với doanh số vượt trội hơn hẳn.
 
Trong đó, Toyota Rush 2021 là mẫu xe nhập khẩu nguyên từ Indonesia và đang được bán tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất có giá 634 triệu đồng. Đây là mức giá đã giảm so với thời điểm trước là 670 triệu đồng. Tuy nhiên giá bán của Rush vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ khác như Suzuki XL7 (589 triệu), Kia Rondo (559 triệu đồng), Mitsubishi Xpander (630 triệu đồng),...
 
Tuy được xếp vào phân khúc MPV nhưng Rush lại thể hiện rõ tính năng của một chiếc SUV khi sở hữu hệ thống khung gầm Built-in ladder frame, hệ dẫn động cầu sau và gầm xe lớn 220 mm.
 
Tại Việt Nam, xe Toyota Rush sử dụng hệ thống đèn pha LED, la-zăng 17 inch lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc. Nội thất xe khá đơn giản khi đây là chiếc MPV vẫn còn có ghế nỉ, hàng ghế cuối không thể gập phẳng mà dạng treo như Fortuner hay Innova.
 
Các công nghệ an toàn nổi bật của của Toyota Rush có thể kể tới: 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
 
Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng I-4 1.5L cho công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa 134 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau RWD.
 
Tại thị trường Việt, doanh số Toyota Rush khá yếu thế so với các đối thủ. (Ảnh: Internet)
 
Theo một số nguồn tin cho biết, Toyota Rush có thể sẽ bị khai tử từ năm 2022 do kết quả kinh doanh kém. Mẫu xe dẫn động cầu sau này dự đoán sẽ được thay thế bằng mẫu Toyota Yaris Cross mới.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng