+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Porsche nói gì về vụ việc xe Macan đến thay cản trước nhưng hỏng hộp số?

Cập nhật: 21:42 17/04/2023
Vụ việc chiếc xe Porsche Macan đi sửa cản trước nhưng bị phát hiện hỏng hộp số đang có nhiều ý kiến trái chiều từ các bên liên quan, chủ xe và phía Porsche Việt Nam đã làm việc nhiều lần từ tháng 12/2022 đến nay nhưng chưa có kết quả cuối cùng.
 
Mới đây, vụ việc chiếc Porsche Macan được mang đến trung tâm Porsche Sài Gòn để thay thế cản trước nhưng sau một thời gian lại được chủ xe mang trở lại do phát hiện xe bị chảy dầu hộp số và hỏng van điều khiển. Điều này khiến khách hàng sở hữu xe là anh Phạm Anh Tấn (quận Bình Tân, TP HCM) không hài lòng và nhiều lần đến làm việc tại xưởng dịch vụ của Porsche Việt Nam.
 
Sự việc bắt đầu từ tháng 12/2022 và tiếp diễn đến hiện tại; các bên đều có những lý do riêng của mình. Anh Tấn cho rằng trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Việt Nam chưa lý giải được nguyên nhân của việc hư hại hộp số cùng với một số thắc mắc về vấn đề xảy ra trong quãng thời gian xe nằm ở đại lý để sửa chữa.
 
 
 
Trong khi đó, phía Porsche Việt Nam cũng đưa ra lời xin lỗi về cách ứng xử của đại lý nhưng không chấp nhận việc hư hại có liên quan đến quá trình sửa chữa tại xưởng dịch vụ của hãng. Tuy nhiên, hãng đưa ra mức giảm giá 40% chi phí thay thế hộp số mới cho xe Macan của anh Tấn, vốn có giá gốc 600 triệu đồng (như vậy sẽ giảm còn 360 triệu đồng).
 
Trả lời chuyên mục Xe và Công nghệ của VnMedia, đại diện Porsche Việt Nam xác nhận chiếc xe Macan của anh Tấn đã được mang đến đại lý để thực hiện dịch vụ 2 lần và cách nhau 1 tuần, đồng thời cho biết: "Trong lần thực hiện dịch vụ đầu tiên tại Trung tâm Porsche, theo báo cáo kỹ thuật của chúng tôi, việc sửa chữa cản trước được thực hiện tại đây là hoàn toàn độc lập và không có bất cứ liên quan nào đến hộp số".
 
Lần thứ 2 chiếc Macan này được mang đến, trung tâm Porsche đã "kiểm tra xe cần thiết nhằm xác định vấn đề kỹ thuật liên quan tới hộp số" đồng thời, đại diện nhà phân phối xe Porsche tại Việt Nam cũng cho biết "khách hàng đã yêu cầu nhân viên phụ trách cung cấp báo giá liên quan" đồng thời nhận thấy "xe có dấu hiệu đã được thực hiện dịch vụ ở đâu đó bên ngoài Trung tâm Porsche".
 
 
 
Tuy nhiên, Porsche Việt Nam cũng nhận trách nhiệm về nhân viên phụ trách tiếp nhận chiếc Macan của khách hàng đã không tuân thủ đúng trình tự và công cụ được quy định, đồng thời việc giao tiếp với chủ xe cũng bị kéo dài. Hiện, nhân viên vẫn đang chịu trách nhiệm xử lý vụ việc này nhưng cũng "trong thời gian chuyển giao công việc để đảm nhận vị trí mới trực thuộc bộ phận dịch vụ hậu mãi". Trước đó đã có thông tin người này báo với anh Tấn rằng đã ngưng đảm nhiệm vị trí cố vấn dịch vụ tại Porsche Việt Nam từ ngày 4/4/2023.
 
Đáng chú ý, hiện tại quá trình trao đổi giữa các bên đã được tiến hành thông qua các đại diện pháp lý. Phía Porsche Việt Nam "chủ động đề xuất ưu đãi 40%" nhằm bù đắp cho "trải nghiệm không như mong đợi của khách hàng" nhưng khẳng định "ưu đãi này hoàn toàn không liên quan tới vấn đề kỹ thuật".
 
Nhưng hiện anh Tấn chưa chấp nhận đề xuất do không đồng tình với cách xử lý của hãng và đại lý, đồng thời, anh cũng muốn biết lý do thật sự về việc hộp số trên xe bị hỏng và sẵn sàng không cần đến ưu đãi từ Porsche Việt Nam nếu hộp số xe Macan của anh tự bị lỗi mà không có tác động từ đại lý. Thực tế, sau khi nhận xe lần đầu, phần cản trước cũng chưa được hoàn thiện vì cánh gió phía trước bị đặt sai vị trí.
 
Theo thông tin mới nhất vào ngày 7/4/2023, khiếu nại của anh Tấn về vấn đề của chiếc Macan đã được tập đoàn Porsche toàn cầu (Porsche AG) tiếp nhận và chi nhánh Porsche Châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) sẽ là đơn vị trực tiếp xử lý vụ việc này.
 
Chiếc Porsche Macan của anh Tấn thuộc đời 2016 được anh mua lại từ năm 2021, xe được anh mang đến xưởng dịch vụ của Porsche để kiểm tra từ tháng 12/2021 và được xác nhận bằng văn bản về việc không xuất hiện các lỗi liên quan đến động cơ và hộp số.
 
Hiện tại, Porsche Macan đời 2016 đã qua sử dụng vẫn đang được các showroom xe cũ rao bán trên nhiều mạng xã hội và các trang web bán ô tô với giá trên 2 tỷ đồng. Đây là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam cũng như toàn cầu.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng