+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tài xế xe tải bị xử phạt 17 triệu đồng và tước bằng 6 tháng khi lùi xe trên cao tốc

Cập nhật: 20:35 31/03/2022
Một tài xế xe tải bất chấp nguy hiểm khi lùi xe trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Ngay sau đó, tài xế này đã bị phạt 17 triệu đồng và tước bằng 6 tháng theo Nghị định 100.
 
Hình ảnh chiếc xe tải cỡ lớn chạy lùi được ghi lại vào ngày 1-2, chiếc xe mang biển kiểm soát 15C-111.21 trên tuyến đường Hà Nội-Hải phòng, từ km49+700 đến km49+900 nhằm thoát ra khỏi đường cao tốc trên địa bàn thị trấn Gia Lộc, Hải Dương. 
 
 
Ngay sau khi phát hiện hành vi trên, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt nguội tài xế Lê Văn H., 46 tuổi, quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Với hành vi lùi xe trên đường cao tốc tài xế H. bị xử phạt 17 triệu đồng và tước bằng lái xe 6 tháng. 
 
Theo Nghị định 100 về "Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt" thì hành vi lùi xe trên đường cao tốc có thể bị xử phạt từ 16 triệu đến 18 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 tháng đến 7 tháng.
 
Cụ thể, tại Khoản 8, Điều 5 của  Nghị định 100 thì các hành vi sau có thể bị xử phạt từ 16-18 triệu đồng. 
 
Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
 
Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn;
 
Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.
 
Ngoài ra, thì tài xế có thể bị xem xét áp dụng thêm hình phạt bổ sung là tước bằng lái xe từ 5-7 tháng. 
 
Có thể thấy, Nghị định 100 đã tăng nặng tính răn khi tăng mạnh mức xử phạt đối với hành vi lùi xe trên đường cao tốc gấp nhiều lần. Nếu trước đây, tại Nghị định 46 thì hành vi này chỉ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng và tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng. 
 
Vì vậy mà các bác tài xế cũng cần biết một số địa điểm sau đây tuyệt đối không được lùi xe: Ở đường 1 chiều, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau cùng với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ và trên đường cao tốc. 
 
Tài xế nên chú ý và tuyệt đối không nên vi phạm những lỗi trên vì có thể bị xử phạt rất nặng theo quy định mới. Nhìn chung các lỗi vi phạm đã tăng rất nặng mức xử phạt so với Nghị định cũ. Tài xế ôtô, xe tải phải luôn cập nhật tin tức pháp luật mới nhất để tránh những vi phạm đáng tiếc.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng