Mazda có thể "một bước hóa hãng xe sang" nếu đưa được công nghệ dưới đây vào thực tiễn.
Sự chú ý của làng xe tuần này đổ dồn về triển lãm xe độ SEMA 2021 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ nơi mỗi hãng xe tham dự mang tới hàng chục concept đầy sáng tạo. Mazda, dù là một cái tên khá tích cực thể hiện bản thân ở Bắc Mỹ trong thời gian qua (vừa hoàn tất chuyển đổi hệ thống đại lý từ trải nghiệm bình dân lên sang trọng sau chiến dịch đi kèm Mazda3 đời mới), lại bất ngờ không góp mặt.
Ngoài nguyên nhân giữ sức cho một năm 2022 đầy bận rộn với hàng loạt dòng tên mới như đại gia đình SUV CX cùng thế hệ mới của Mazda CX-5 và Mazda6, thương hiệu này cũng đang tất bật chuẩn bị những sáng tạo công nghệ có thể giúp họ "sang hóa" hiệu quả mà dưới đây là một ví dụ.
Cụ thể, Mazda đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ công nghệ sử dụng hình chiếu lên bề mặt nội thất thế chỗ cho hệ thống nút bấm điều khiển thông thường.
Nguyên lý cơ bản của hệ thống này là máy chiếu sẽ chiếu hình ảnh (tùy khu vực trình chiếu mà có hình ảnh riêng) lên một mặt phẳng, khi người dùng chèn tay lên nút bấm fake, cũng chính máy chiếu trên sẽ nhận biết khu vực hình ảnh nào bị che khuất (bởi tay người dùng) để xác định thao tác điều khiển của họ và chuyển lệnh tới trang bị phụ trách. Một cách khác mà hệ thống có thể xác nhận thao tác người dùng là qua cảm ứng đặt sẵn trong khu vực.
Không thể phủ nhận ý tưởng của Mazda nếu được đưa vào ứng dụng sẽ giải phóng thiết kế cabin bên trong xe đáng kể giúp các nhà thiết kế phóng khoáng hơn trong việc biến đây thành "phòng khách" đúng nghĩa. Tuy vậy, rào cản công nghệ đi kèm có thể nói là vô cùng lớn và ứng dụng chúng đại trà cũng là một thách thức không nhỏ khác.
Theo autopro