+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thường xuyên về quê, mua ô tô điện liệu có tiện?

Cập nhật: 21:28 18/11/2022
Xe điện đang trở thành xu hướng của người dùng ô tô nhờ thiết kế tương lai, tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, nhất là hệ thống trạm sạc tại Việt Nam vẫn chưa phổ biến, dẫn đến việc nhiều người phân vân liệu có nên mua xe điện khi thường xuyên đi quê?
 
Xe "xanh" ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng mới của người dùng ô tô. Thậm chí, VinFast còn "khai tử" xe sử dụng động cơ đốt trong để chuyển sang sản xuất ô tô điện hoàn toàn nhằm đón sóng thị trường tương lai.
 
Không thể phủ nhận rằng, ô tô điện sở hữu rất nhiều ưu điểm về thiết kế hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, tràn ngập công nghệ tiện nghi... Song, cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, nhất là hệ thống trạm sạc tại Việt Nam vẫn là điểm khiến nhiều người phải phân vân khi đưa ra quyết định mua ô tô "xanh".
 
Thường xuyên về quê, mua ô tô điện liệu có tiện?
 
Trên các diễn đàn hiện nay, có không ít tài khoản đặt câu hỏi rằng hay về quê thì mua ô tô điện liệu có tiện hay đi làm xa, thường xuyên tắc đường thì có nên mua xe điện? Những câu hỏi này thường nhận được sự quan tâm lớn từ phía độc giả đồng thời cũng có nhiều ý kiến bàn luận được đưa ra. Trong đó có cả lời khuyên nên mua và không nên mua vì những ưu nhược điểm khác nhau.
 
Tuy nhiên, đa phần các tài khoản bình luận đều khuyên nên mua ô tô điện vì nhiều ưu điểm mà xe mang lại, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Đơn cử như tài khoản Bình BCM khuyên: "Mua đi bạn, xe điện tiết kiệm êm ái, sạch sẽ không bao giờ phải ngửi mùi xăng dầu".
 
Với nỗi lo về vấn đề sạc pin, tài khoản L&F chia sẻ: "Không rõ bạn mua xe gì nhưng nhà mình tuần nào cũng về, đang chạy VFe34 tầm trăm cây, ngon lành, về quê nhà cửa rộng rãi, cắm sạc, không thì ra trụ sạc cũng có, không xa lắm, nói chung ok".
 
Cùng với đó cũng có ý kiến cho rằng bạn nên đo quãng đường từ thành phố về quê là bao nhiêu và tính toán so với số pin của xe, nếu lượng pin không đủ để xe chạy về đến điểm dừng thì trên đường có trạm sạc hay không? Khi tính toán được vấn đề này sẽ phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên mua ô tô điện hay không?
 
Khi mua ô tô điện bạn cần tính toán đến quãng đường di chuyển và vấn đề sạc pin để đảm bảo hành trình không bị gián đoạn
 
Tài khoản Quốc Hùng Nguyễn phân tích: "Vấn đề đầu tiên là khoảng cách từ thành phố về quê. Đầy pin như con e34 đi được khoảng 220-240 km nên tối ưu khoảng cách về quê không nên quá 120 km. Còn VF 8 mà đầy pin thì chạy được 400 km, chưa kể dọc đường nhiều trạm sạc nên không phải lo vấn đề hết pin. Nếu xác định được các vấn đề này thì xe điện khá ổn".
 
Chuyên gia công nghệ Phạm Xuân Hà cũng khẳng định, việc có nên mua xe điện ở thời điểm này hay không "phụ thuộc vào việc bạn tính toán được điểm sạc, thời gian sạc cũng như lịch trình của mình. Nếu nhà bạn có chỗ sạc qua đêm thì tuyệt vời, đây là thời điểm vàng để mua xe điện".
 
Xe điện tại Việt Nam đang trong giai đoạn "manh nha" nên giá xe nhận được ưu đãi rất lớn từ phía nhà sản xuất. Cùng với đó là chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ với lệ phí trước bạ 0 đồng. Do đó, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, nếu đã xác định được tài chính và các vấn đề liên quan đến việc sạc pin, bạn hoàn toàn yên tâm mua xe điện, kể cả thường xuyên về quê hay phải di chuyển đường dài.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng