+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tranh cãi xe không được bảo hành sau khi lắp phụ kiện tại đại lý

Cập nhật: 20:46 05/06/2024

Khách hàng cho rằng gương không gập được là do phụ kiện của đại lý, trong khi đại lý khẳng định lỗi phát sinh sau khi khách lắp camera từ bên ngoài.

Nguyễn Tuyên (Hiệp Hòa) mua Hyundai Creta tại đại lý chính hãng ở Bắc Giang vào tháng 8/2022. Trước khi nhận xe, Tuyên đồng ý lắp thêm phụ kiện theo tư vấn của nhân viên bán hàng. Cụ thể, anh bỏ thêm 22 triệu để lắp hệ thống camera 360, và màn hình giải trí Android. Đại lý cho biết phụ kiện được bảo hành một năm.
 
Sau khi sử dụng xe khoảng một tháng, cả hệ thống camera 360 và màn hình Android lắp thêm bị lỗi, chập chờn, hệ thống cảm biến lùi nguyên bản của xe không hoạt động được. Tuyên mang đến đại lý để khắc phục và sửa lỗi, nhưng sau khi lấy xe về sử dụng thì tình trạng chập chờn vẫn xảy ra. Sau 6-7 tháng với nhiều lần sửa chữa, tình trạng vẫn không được xử lý triệt để.
 
Sau đó, đại lý đề nghị thu hồi camera 360 và màn hình Android, nhưng anh Tuyên phải trả 2 triệu đồng "phí nhân công tháo lắp". Anh chấp nhận điều này. Các cảm biến lùi hoạt động bình thường sau khi tháo "đồ chơi".
 
Tuy nhiên, xe lại tiếp tục bị dính nhiều lỗi khác nhau. Đầu tiên là cụm gương sau khi tháo camera 360 chập chờn khi mở ra hoặc cụp vào. Anh mang đến đại lý ở Bắc Giang khắc phục theo diện bảo hành, nhưng đại diện đại lý cho biết anh Tuyên phải trả toàn bộ chi phí vì cụm gương đã bị khoan lỗ ở dưới để lắp đặt hệ thống camera 360 trước đó.
 
 
"Tôi không chấp nhận điều này, vì lúc lắp đặt họ chỉ thông báo bảo hành một năm, chứ không hề nói việc khoan lỗ gắn camera sẽ bị mất bảo hành gương", Tuyên chia sẻ.
 
Trả lời VnExpress về sự việc, nhân viên cố vấn dịch vụ của đại lý Bắc Giang tiếp nhận xe của anh Tuyến cho biết "đã trao đổi hết mọi thông tin như khách hàng nói, nên sẽ không chia sẻ gì thêm".
 
Sau khi không tìm được sự hỗ trợ từ đại lý ở Bắc Giang, vài tuần trước, Tuyên đưa xe tới đại lý chính hãng ở Bắc Ninh lại được sửa lỗi miễn phí.
 
Chủ chiếc crossover cỡ B cho biết cảm thấy khó hiểu vì không có một quy định thống nhất trong chính sách bảo hành của các đại lý. Với phụ kiện do đại lý chính hãng lắp, theo anh này, mọi vấn đề xảy ra liên quan tới chi tiết đó, cần được bảo hành theo đúng chính sách một năm.
 
Cũng với chiếc Creta, Tuyên cho biết xe còn hỏng cảnh báo áp suất lốp trong một lần đi trên cao tốc. Anh mang xe tới đại lý ở Bắc Giang, nhân viên dịch vụ tiếp nhận xe vào xưởng rồi sau đó thông báo bộ cảm biến áp suất lốp gắn trong bị vỡ, không được bảo hành mà phải trả phí lắp mới 2 triệu.
 
Chủ xe cũng không chấp nhận yêu cầu này, vì không được thông báo trước cũng như không được chứng kiến việc mở lốp kiểm tra bộ cảnh báo áp suất. "Họ chỉ tháo lốp, chụp ảnh, xong lắp lốp vào rồi gửi tôi hình, yêu cầu tôi chịu phí sửa chữa", Tuyên nói.
 
Hiện hai bên chưa thống nhất được phương án sửa chữa chi tiết này.
 
Cập nhật: 18h ngày 5/6, sau khi bài viết lên trang, đại lý Hyundai Bắc Giang có thêm phản hồi chi tiết hơn như sau:
 
Đại lý này cho rằng việc gương chiếu hậu bên phụ thỉnh thoảng không gập được là lỗi phát sinh sau khi đã tháo bộ camera ban đầu do đại lý lắp. Kỹ thuật đại lý kiểm tra thấy khách có lắp thêm camera 360 từ bên ngoài, không do đại lý thi công, nên xe không được bảo hành. Ngoài ra, đại lý cũng cho rằng, tại Hyundai Bắc Ninh, xe được vệ sinh cụm chi tiết gập gương, đây không phải là công việc được coi là "bảo hành sản phẩm".
 
Trong khi đó, với tình huống của cảm biến áp suất lốp, đại lý cho rằng tìm hiểu được nguyên nhân do khách đi trên cao tốc bị va vào đá, hỏng lốp và có thay lốp bên ngoài. Vì vậy, khi kiểm tra lốp thì thấy cảm biến bị vỡ, la-zăng có vết xước. Đại lý đánh giá đây không phải là lỗi sản phẩm, chi tiết hư hỏng do ngoại lực, nên không bảo hành theo chính sách chung.
Theo vnexpress

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng