+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Túi khí có thể giết người như thế nào?

Cập nhật: 08:55 26/12/2017

Các bác có bao giờ thắc mắc tại sao túi khí, từ một phát minh để bảo vệ an toàn cho con người vẫn có thể gây chết người trong một số trường hợp?

Túi khí là một trong nhiều thiết bị an toàn thụ động được trang bị trên xe nhằm đảm bảo an toàn cho người lái xe. Tuy nhiên, để triệt để sử dụng khả năng giảm thiểu thương vong có thể do túi khí mang lại, dây an toàn phải được cài đúng cách trước tiên. Dù vậy, nhiều người vẫn coi nhẹ việc thắt đai an toàn.

Do đó, kênh YouTube Giaco đã thực hiện một video quay slow motion để diễn tả cách mà một chiếc túi khí bung khi không có bệ đỡ; khi gỡ phần túi khí chỉ còn phần kích nổ. Nhờ vậy, chúng ta thấy được lực đẩy cực mạnh của nó.

Tốc độ bung của túi khí vào khoảng 320 km/h, kết hợp với lượng khí làm phồng nhanh nên khiến bộ phận này trở thành quả bom khi phát nổ. Bởi lý do này, các hãng xe thiết kế chỉ bung túi khí trong những trường hợp ảnh hưởng tới tính mạng.

Nếu túi khí bung trong mọi trường hợp va chạm mà người ngồi không thắt dây an toàn, có thể còn gây tổn thương lớn hơn vào vùng mặt, ngực, tay. Thực tế cho thấy có nhiều trường hợp túi khí bung khi tai nạn nhưng tài xế vẫn mất mạng do lực đẩy quá mạnh của túi khí kết hợp với sự va đập của chiếc xe.

Do đó, các bác hãy luôn ghi nhớ thắt dây an toàn khi ngồi trên xe nhé!

Theo Otosaigon

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng