+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vận chuyển đường dài - Bài toán khó thách thức chất lượng xe BYD xuất từ Trung Quốc

Cập nhật: 18:50 07/08/2024
Khi bắt đầu mở rộng địa bàn sang các thị trường ngoài Trung Quốc, chất lượng xe mới của BYD đang đứng trước sự soi xét cực kỳ kỹ lưỡng của giới mộ điệu quốc tế.
 
BYD đang gặp phải những trở ngại mới khi cố gắng đặt chân ra ngoài "vùng an toàn" của mình là Trung Quốc. Chỉ từ năm 2023 tới nay, họ đã liên tục mở rộng địa bàn ra châu Âu, Trung Đông hay Nam Á. Tuy nhiên, theo tờ Wall Street Journal, vấn đề chất lượng xe BYD đang khiến hãng gặp nhiều thách thức hơn dự đoán ban đầu.
 
Theo nguồn tin từ Mỹ, xe BYD xuất khẩu từ Trung Quốc thường xuyên yêu cầu tân trang, sửa chữa lại khi đặt chân tới địa điểm mới. Xe mới xuất khẩu sang Nhật xuất hiện xước xát bên ngoài ngoại thất. 
 
 
BYD có thể là "vua xe điện" tại thị trường Trung Quốc nhưng họ sẽ gặp nhiều khó khăn tại các thị trường quốc tế vì hàng loạt nguyên nhân như sự săm soi của giới mộ điệu lẫn người dùng hay thiếu kinh nghiệm trong vận chuyển xe. Ảnh: InsideEVs
 
Trong khi đó, xe xuất khẩu sang châu Âu bị mốc. Dù đây không phải điều gì đó quá lạ lẫm, nhất là khi xe để lâu trong thời tiết ẩm, Wall Street Journal cho biết BYD chưa giải quyết triệt để vấn đề trên. 
 
Theo giới chuyên gia, đây là vấn đề về khâu kinh nghiệm khi BYD trước đây chưa phải giải quyết vấn đề vận chuyển xe đường dài do toàn bộ mảng kinh doanh của họ nằm ở Trung Quốc.
 
Tại Thái Lan - nơi BYD đang phải đối mặt với cuộc điều tra của chính phủ vì cáo buộc bán phá giá, các vấn đề về chất lượng xe cũng được nhắc tới khá nhiều. Khiếu nại về chất lượng sơn và nhựa (dễ bong tróc) có thể tìm thấy dễ dàng. Tại Israel, xe điện BYD bị phát hiện có cấu trúc trần móp méo vì trọng lượng của giá để đồ gắn trần.
 
 
Lỗi sơn trên một chiếc xe BYD hoàn toàn được người dùng chia sẻ. Ảnh: lddqd84/Reddit
 
Những vấn đề trên chủ yếu tới từ khâu vận chuyển và hậu cần thay vì lỗi sản xuất. Theo một lãnh đạo của BYD trao đổi với Wall Street Journey, những lỗi trên giống như "đi tới nhà hàng rồi phát hiện đĩa bị mẻ", nghĩa là chúng không phải vấn đề cốt lõi. 
 
Tuy vậy, thương hiệu Trung Quốc vẫn cần khắc phục ngay những vấn đề này nếu vẫn còn muốn theo đuổi tham vọng bán 400.000 xe tại các thị trường ngoài Trung Quốc trong năm 2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng