+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Vè che mưa ô tô và những điều cần biết

Cập nhật: 08:47 11/04/2019
Vè che mưa là một trong những phụ kiện quen thuộc đối với xe hơi. Nhất là đối với điều kiện mưa nhiều ở nước ta thì bộ phận này tỏ ra khá hiệu quả. Tuy vậy, ít ai hiểu rõ chi tiết về nó.
 
 
 
1. Tác dụng của vè che mưa ô tô
 
Tất nhiên, tên goi cũng cho thấy tác dụng đầu tiên và quan trong nhất của nó đó chính là che mưa. Nhờ nó mà có thể hạn chế nước mưa hắt vào trong xe, giúp hành khách bên trong có thể mở cửa sổ tận hưởng không khí bên ngoài kể cả khi trời đang mưa nếu muốn.
 
Tiếp theo, vè che mưa có tác dụng giảm tiếng ồn. Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng mà tiếng ồn và rít từ gió sẽ giảm đáng kể khi có vè che mưa. Đơn giản là thiết kế khí động học của nó giúp cho không khí chạy qua xe nhẹ nhàng hơn, kể cả khi tài xế đi ngược hướng gió.
 
 
 
Bên cạnh đó, bộ phận này còn có khả năng giảm nhiệt độ của xe. Chắc nhiều người sẽ ngạc nhiên về tác dụng này, tuy nhiên thực tế vè che mưa có tác dụng cả trong khi trời nắng. Vào những ngày nắng gắt, nếu hành khách muốn mở cửa kính nhưng lại ngại ai đó nhìn hay thò tay vào trong xe. Tuy nhiên, vè che mưa sẽ hạn chế điều này, giúp xe giảm nhiệt và điều chỉnh gió vào trong xe nhiều hơn, giảm cảm giác oi bức.
 
Cuối cùng, đó là giúp cho chiếc xe trở nên đẹp hơn. Điều này có thể thấy rõ khi có nhiều dòng xe được thiết kế vè che mưa riêng biệt, và đa số chúng đều rất đẹp, giúp cho chiếc xe càng nổi bật hơn so với các đối thủ của nó.
 
2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động
 
 
 
Thông thường, vè che mưa được chế tạo bằng nhựa cứng, có thể gắn thêm inox phía trên. Đây là bộ phận  có giá tương đối rẻ, chỉ từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn mà không cần quá quan tâm về túi tiền.
 
Về nguyên lý hoạt động, vè che mưa hoạt động theo nguyên lí điều chỉnh khí động học. Nó giúp thay đổi dòng lưu thông của khí và hơi nước xung quanh chiếc xe. Cho nên nước mưa sẽ chạy theo đường khác, thay vì rớt vào trong xe.
 
3. Hướng dẫn tự lắp vè che mưa ô tô tại nhà
 
Là phụ kiện đơn giản và có tuổi đời khá ngắn nên chắc chắn nhiều người sẽ đối diện với việc thay mới nó thường xuyên. Bộ phận này có thể hư hỏng do va chạm nhẹ hoặc dầm mưa dãi nắng lâu ngày.
 
 
 
Trường hợp bị bung, tài xế có thể lựa chọn giữa việc tự lắp lại vè tại nhà hoặc đem đến các hãng xe để nhờ lắp ráp. Tuy nhiên, quy trình lắp vè che tại nhà khá đơn giản nên khách hàng có thể tự lăp tại nhà nếu không muốn mất thêm chi phí.
 
Đầu tiên, cần phải làm sạch bề mặt xe và vè che mưa bằng cách dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho ô tô. Nếu vè mạ chrome thì cũng có thể dùng xăng để lau chùi nhưng cần chú ý kiểm tra xem vè có bị chảy khi gặp xăng hay không.
 
Trường hợp vè che mưa bị cũ, dính khá nhiều keo thì lúc này tài xế phải cạo bớt lớp keo xốp đi, kết hợp với chất tẩy để đảm bảo vè thật sạch. Hãy chắc chắn là lớp keo cũ trên vè xe phải bị loại bỏ hết, nếu không lớp keo mới sẽ không bám được lâu.
 
 
 
Sau khi kết thúc quá trình này, hãy rửa lại bề mặt điểm dán và vè che mưa bằng xà phòng để làm sạch dầu, sấy khô rồi chuẩn bị dán. Tiếp theo là cắt băng keo theo kích thước vè che mưa và dán vào cho keo bám đều. Tiếp đó, hãy để yên vè che mưa trong 1 đêm.
 
Sau khi hết 1 đêm, đem phần vè đã có băng keo lên ướm vào điểm cần dán trên xe, cần chú ý điều chỉnh thật chính xác. Sau đó bắt đầu bóc đoạn nilon của băng keo ra và ốp từ từ vè vào bề mặt xe. Khi đã thấy vè vào đúng vị trí thì kéo hết số nilon còn lại ra và miết dọc vè để vè bám hẳn vào thân xe.
 
Tiếp đó, hãy để yên xe thêm 1 đêm nữa để băng keo bám chắc vào thành xe và tuyệt đối không sử dụng xe ngay. Công đoạn này đảm bảo cho vè được cố định và không bị bong khi mới dán. Sáng hôm sau, kiểm tra lại vè che mưa lần cuối. Nếu thấy vè chắc chắn, không bong tróc, thừa keo thì có nghĩa là hoàn thành.
 
 
Theo Cafeauto

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng