+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Với ngân sách từ 500 triệu, đâu là lựa chọn tốt cho người mua xe lần đầu?

Cập nhật: 08:57 20/09/2021
Nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ C, mẫu ô tô điện VF e34 của VinFast hội tụ nhiều công nghệ thông minh hiện đại, các tính năng an toàn tiên tiến và bảo hành lên tới 10 năm, không những nâng tầm trải nghiệm cho người sử dụng mà còn giúp tiết kiệm từ 2 đến 4 lần chi phí và thời gian bảo dưỡng. Đây chính là mẫu xe của tương lai, lựa chọn tốt trong tầm ngân sách hơn 500 triệu đồng hiện nay.
 
Với nhu cầu di chuyển ngày một tăng lên, anh Phan Thành Nam, một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội, quyết định sẽ sắm một chiếc ô tô riêng để vừa đáp ứng yêu cầu công việc, vừa làm phương tiện phục vụ gia đình. Với ngân sách hơn 500 triệu đồng và tự nhận là người không có nhiều hiểu biết về xe, anh Nam cho biết đích ngắm ban đầu của anh là một số mẫu sedan hạng B quen thuộc của Nhật, vì đủ rộng rãi cho gia đình và có tiếng là bền bỉ, tiết kiệm.
 
 
 
Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng của anh lại là một cái tên hoàn toàn mới đến từ hãng xe Việt VinFast, đó là mẫu ô tô điện VF e34. Anh Nam cho biết, đó là quyết định được đưa ra sau nhiều ngày tìm hiểu kỹ và tính toán chi tiết nhu cầu của bản thân, trên cơ sở so sánh với các mẫu xe trong cùng tầm giá.
 
Đa dụng, rộng rãi, tiện nghi và an toàn
 
Ngoài đi lại hàng ngày trong thành phố, anh Nam cũng thường xuyên di chuyển sang các tỉnh lân cận và cuối tuần thường đưa gia đình về quê hoặc đi dã ngoại. Do đó, anh ưu tiên những mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và có tính đa dụng cao.
 
Do giới hạn ngân sách ở mức hơn 500 triệu nên ban đầu anh tự hạn chế lựa chọn của mình trong nhóm sedan hạng B. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về VF e34, anh bất ngờ khi biết tổng chi phí để sở hữu mẫu SUV hạng C này cũng chỉ hơn 500 triệu đồng, nhờ một loạt ưu đãi từ VinFast.
 
Với kích thước các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, khoảng sáng gầm lên tới 180 mm, VinFast VF e34 mang đến không gian nội thất rộng rãi và phù hợp với nhiều loại địa hình hơn hẳn những mẫu sedan cỡ B. Đặc biệt, do là ô tô điện, hệ thống pin được đặt dưới sàn xe để chống lật, khối động cơ đơn giản và gọn gàng hơn so với động cơ đốt trong, nên không gian nội thất của VF e34 lại càng tối ưu.
 
 
 
Không những vậy, xe còn được trang bị nhiều tính năng thông minh hiện đại như trợ lý ảo hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt đa vùng miền, màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch, điều hoà tự động tích hợp lọc bụi mịn, có cửa gió cho người ngồi phía sau, gương chống chói tự động cùng nhiều tiện ích khác. Đặc biệt, xe có khả năng tự học, ghi nhớ và đề xuất các chức năng giải trí phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng, đồng thời có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh để quản lý xe từ xa. Nhờ đó, quãng thời gian ngồi trên xe sẽ trở nên thú vị, thoải mái hơn với mọi thành viên.
 
 
 
VinFast VF e34 còn là mẫu xe trong phân khúc C được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo lệch làn, hay tự động điều chỉnh đèn pha... Ngoài ra, với các đặc tính của ô tô điện là không mùi, không khói bụi và không phát ra tiếng ồn, VF e34 sẽ mang đến những trải nghiệm yên bình, thư giãn cho người dùng và góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh.
 
Dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí, bảo hành vượt trội
 
Một trong những yếu tố rất được người mua xe lần đầu như anh Nam quan tâm là xe phải dễ sử dụng và tiết kiệm trong vận hành, bảo dưỡng. VF e34 đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó.
 
Đầu tiên phải kể đến động cơ điện với cấu tạo và hệ truyền động tinh giản hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong truyền thống, do đó không chỉ giúp vận hành trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, mà còn có độ bền cao hơn và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng hơn từ 2 đến 4 lần. Đặc biệt, VF e34 được bảo hành lên tới 10 năm, nên gần như người dùng sẽ không phải lo nghĩ gì trong suốt quá trình sử dụng xe.
 
 
 
"Một trong những lý do tôi định mua xe Nhật cũng là bởi xe Nhật có tiếng là bền bỉ, nhưng tìm hiểu mới thấy, xe điện gần như chả có gì để hỏng, mà nếu hỏng thì đã được bảo hành tới 10 năm. Riêng về bộ pin quan trọng thì VinFast cũng cam kết sẽ đổi pin mới miễn phí cho khách hàng nếu pin cũ xuống cấp, nên tôi chẳng còn gì phải lo nữa cả", anh Nam chia sẻ.
 
Một ưu điểm nữa của xe điện so với xe xăng là người dùng có thể chủ động sạc pin ở bất cứ đâu, không bị lệ thuộc hoàn toàn vào cây xăng. Do đó, nếu tối nào cũng tự sạc pin ở nhà giống như sạc điện thoại, hoặc chủ động sạc pin ở cơ quan, bãi đỗ xe có trang bị nguồn điện, sẽ rất hiếm khi người dùng ô tô điện phải sử dụng đến trạm sạc trên đường, trừ những hành trình xa hoặc những tình huống phát sinh bất ngờ.
 
Hiện tại, VinFast đang tiến hành xây dựng hệ thống trạm sạc phủ khắp Việt Nam, với hơn 2.000 trạm cùng 40.000 cổng sạc dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Nhờ đó, anh Nam và hơn 25.000 khách hàng đã đặt cọc mẫu ô tô điện VF e34 sẽ hoàn toàn yên tâm lái xe tới mọi miền Tổ quốc.
 
Dự kiến, những chiếc VF e34 đầu tiên sẽ được VinFast bàn giao cho khách hàng vào tháng 11 năm nay.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng