+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe khách đâm xe cứu hỏa đi ngược chiều - hậu quả nhãn tiền

Cập nhật: 11:01 19/03/2018

Tài xế không có thói quen nhường đường xe ưu tiên chính là nguyên nhân khiến tai nạn xảy ra.

Xe khách đâm xe cứu hỏa tại Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Nhận lệnh đi ứng cứu vụ tai nạn xe 16 chỗ đâm đuôi xe ben trên cao tốc Pháp Vân, xe cứu hỏa phải chạy ngược chiều để mở đường đến hiện trường nhanh nhất. Nhưng đáng tiếc, khi còn chưa tới được hiện trường thì đã đâm một xe khách. Chuyện này là vì đâu?

Như một cách tình cờ, những ngày qua câu chuyện về xe cứu hỏa không được nhường đường được nhắc liên tục. Không chỉ còi hụ, các chiến sĩ còn bắc loa dẹp đường, nhưng mọi chuyện vẫn không hiệu quả, tài xế không chịu nhường đường, ít nhất là một cái đánh lái tấp vào lề bên gần nhất, trái hoặc phải.

Tôi biết nhiều tài xế hay nguy biện, phía trước tắc cứng, có tránh thì xe cứu hỏa, xe cấp cứu cũng không đi được, vậy tránh làm gì. Tôi chỉ biết "bó tay" với những suy nghĩ này. Nếu bạn không dẹp gọn vào, làm sao xe ưu tiên có thêm vài chục centimet đường mà đi?

Cơ quan chức năng hãy làm thật nghiêm những trường hợp như thế này, phạt mạnh các tài xế không nhường đường xe ưu tiên, nếu không sẽ còn rất nhiều những tai nạn kiểu họa vô đơn chí thế này.

Độc giả Nguyên Khoa (VnExpress)

Ý kiến bạn đọc (4)
Đi ngược cao tốc thì lại đi làn đi nhanh tránh sao? Người ta không lé được chứ thằng điên nào đi đấu đầu trên cao tốc! Nản bọn quan chức giao thông và công an việt quá rồi.
Nguyễn Văn Dũng - 20:04 19/03/2018
Cuu hỏa thì tôi không biết nhiều lắm nhưng cấp cứu thì đi uống rượu cũng bật còi ủ để dành đường ưu tiên, tốc độ ấy mà sang đường kiểu vậy thì thánh tránh à??? Lại ngược chiều,xử thì cứ xử còn nặng nhẹ thì tùy vào độ " mặn ngọt" của người ta. Ưu tiên thì thì vẫn ưu tiên rồi nhưng đâu có phải đường của các ô??? Như vụ này là có ưu tiên cho mấy chú cứu hỏa rồi, không thế thì sao mấy chú đã được " đi trước ". Mấy chú lái xe cứu hỏa nhìn mà rút kinh nghiệm nhé " huân chương, khen thưởng là của lãnh đạo, mạng sống là của các chú"
Đinh gia - 15:36 19/03/2018
Nếu cái luật vn còn có cái tình người thì nhiều ng vn sẽ sống có tình có nghĩa hơn
Văn minh - 12:53 19/03/2018
Nếu đi vận tốc 80km/h khoảng cách an toàn cùng chiều là 45-50m. Trong cự ly đó còi hú, âm thanh đèn báo có tác dụng k? Ngồi cào bàn phím mà phán như thánh. Trong khi xe dài xử lý tình huống bất ngờ khó nữa. Nên đổi lại là "Xe cứu hỏa đi ngược chiều đâm trúng xe khách trên cao tốc"
Quý Nhật - 10:52 20/03/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng