+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

1,4 triệu xe Toyota bị điều tra vì có nguy cơ cháy nổ

Cập nhật: 10:22 19/06/2016

1,4 triệu chiếc xe, bao gồm Toyota Camry, Camry Hybrid, RAV4, Yaris sản xuất từ năm 2007-2009 và Highlander Hybrid đời 2008… đang được Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ điều tra vì nghi vấn có nguy cơ cháy nổ.

 

Theo thông tin ban đầu, cửa bên người lái trên một số chiếc Toyota CamryRAV4 đời 2007 có thể bắt lửa. Nguyên nhân nằm ở hệ thống dây điện điều khiển cửa sổ.

Ban đầu, chương trình điều tra chỉ tập trung trên hai dòng xe Toyota Camry và RAV4 sản xuất năm 2007. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các dòng xe trong danh sách nghi vấn có thêm Camry, Camry Hybrid, RAV4, Yaris sản xuất từ năm 2007-2009 và Highlander Hybrid đời 2008.

 

Camry - chiếc xe bán chạy của Toyota tại Mỹ đang có nguy cơ bị triệu hồi

 

Tại Mỹ, NHTSA và Toyota đã nhận được 161 báo cáo về hỏa hoạn hoặc tai nạn liên quan đến lỗi này, trong số đó có 9 trường hợp gây thương tích bị đưa ra tòa. Toyota cũng nhận được 49 phiếu yêu cầu bảo hành do xe “có vấn đề về nhiệt”. Tuy nhiên, đến nay không có trường hợp tử vong đáng tiếc nào. Tổng số lượng điều tra các dòng xe của Toyota hiện lên đến 1.424.747 mẫu xe.

Kết luận cuối cùng chưa được đưa ra nhưng cuộc điều tra của NHTSA có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng của Camry hiện là mẫu xe Toyota bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Trong trường hợp xấu nhất, nếu kết quả điều tra cho thấy nguy cơ trên có thể xảy ra thật thì Toyota có thể sẽ lại phải đối mặt với một đợt triệu hồi xe khổng lồ.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng