Hầu hết các dòng xe phổ thông thuộc mọi phân khúc đều có sản phẩm tiêu biểu đáng mua nếu bạn đang có trong tay khoảng 1 tỷ đồng.
Cuối năm là thời điểm khá thích hợp để sắm một chiếc ô tô mới. Đây là lúc các gia đình chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ và lên kế hoạch du xuân, trong khi các hãng xe liên tục đưa ra ưu đãi hấp dẫn trong nỗ lực đạt chỉ tiêu doanh số.
Với 1 tỷ đồng, đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đủ khả năng mua được những chiếc xe đô thị thuộc phân khúc A (ví dụ Kia Morning, Hyundai Grand i10), phân khúc B (Mazda2, Ford Fiesta, Honda City) hay thậm chí cả sedan/hatchback hạng C hoặc vài dòng bán tải, mà vẫn dư lại một ít tiền để dùng cho mục đích khác.
Tuy nhiên, nếu đã xác định dùng toàn bộ số tiền nêu trên để sắm một chiếc xe hiện đại, nhiều tính năng và thực sự xứng đáng, thì chỉ có 3 lựa chọn sau đây:
Sedan truyền thống - Mazda6
Với đợt giảm giá gần đây, Mazda6 đã gây sốc khi trở thành mẫu xe thuộc phân khúc D nhưng giá bán của tất cả các phiên bản đều dưới 1 tỷ đồng, thấp hơn hẳn các đối thủ cũng như xuống sát tầm xe hạng C. Cụ thể hiện nay bản 2.0 chỉ có giá 840 triệu đồng, còn bản 2.5 cao cấp hơn có giá 949 triệu đồng.
Mazda6 nổi bật nhờ thiết kế ngoại hình bắt mắt, theo ngôn ngữ Kodo thể thao tân thời. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.864 x 1.840 x 1.450 (mm), không gian đủ rộng rãi cho 5 người ngồi thoải mái. Nội thất tuy đơn giản đúng kiểu Nhật nhưng vẫn tràn ngập tiện ích: điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, đầu đọc DVD tích hợp GPS và các kết nối thông dụng, vô-lăng tích hợp nút điều khiển hệ thống và ga tự động cruise control...
Về tính năng an toàn, Mazda6 khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), 6 túi khí, cảm biến trước/sau, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng (AFS)... Bản động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm, trong khi bản động cơ 2.5L mạnh hơn với 185 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả 2 bản đều đi cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
Crossover SUV cỡ trung - Hyundai Tucson
Trên thị trường lúc này ngoài Tucson còn nhiều mẫu xe đáng chú ý như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay "tân binh" Nissan X-Trail. Tuy nhiên chiếc crossover SUV của Hyundai là sản phẩm duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc, khiến cho mức giá khởi điểm chỉ 925 triệu đồng trở nên hấp dẫn.
Với dáng vẻ trẻ trung cơ bắp và đặc biệt là ưu thế gầm cao (khoảng sáng gầm xe 180mm), Tucson tỏ ra phù hợp không chỉ để di chuyển trong nội đô đông đúc mà còn đủ sức vượt qua những cung đường miền núi còn nhiều gập ghềnh khó khăn. Khoang nội thất khá đẹp mắt, ghế bọc da thoát khí tạo sự dễ chịu, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama thông thoáng, ngoài ra còn có phanh tay điện tử, phanh thông minh Autohold, cốp điện thông minh,...
Tucson được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực cùng mô-men xoắn 196 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn có 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),...rất đầy đủ. Bên cạnh đó là tính năng đổi chế độ lái Drive Mode với 3 lựa chọn Normal - Eco - Sport mang đến nhiều thú vị.
Bán tải - Ford Ranger
Tuy ưu đãi về thuế suất khiến đa số các dòng bán tải ở Việt Nam có giá dễ chịu, chỉ duy nhất Ranger đạt được sự thân thiện "như SUV" nhờ phiên bản cao cấp nhất: 3.2 Wildtrak giá 918 triệu đồng. Mức doanh số cao nhất phân khúc và áp đảo phần còn lại cũng khẳng định niềm tin mà người tiêu dùng Việt đang dành cho Ranger.
Xe sở hữu ngoại hình hầm hố, đậm chất cơ bắp đầy góc cạnh. Kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.848 (mm), khoảng sáng gầm xe 200mm. Với lợi thế thùng tải sau dài và lớn, có thể lắp thêm nắp canopy khiến Ranger là chiếc xe có ưu thế khi cần chở một lượng lớn hành lí, đồ đạc, quà Tết. Động cơ Diesel 3.2L cho công suất 200 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh.
Ford Ranger nổi bật ở các công nghệ hiện đại "chưa từng có" trên một chiếc xe bán tải: ghế lái chỉnh điện, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm, hệ thống điều khiển giọng nói Ford Sync 2, màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng 8 inch,…bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc,…
Theo Danviet