+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 chiếc xe độc đáo nhưng bán ế

Cập nhật: 18:48 25/09/2017

Trang tin Car Magazine vừa chọn ra danh sách 10 chiếc xe “độc đáo” nhưng lại có doanh số cực kỳ đáng thất vọng.

1.  Panther 6

Khi Robert Jankel tiến hành cuộc khảo sát về thành công của chiếc xe đua công thức 6 bánh Tyrrell P34 tại cuộc đua GP British năm 1976, ông đã quyết định thương hiệu xe Panther của mình cũng có thể có một phiên bản 6 bánh. Đó là lý do cho sự ra đời của Panther 6.

Tuy nhiên, hai chiếc bánh thêm vào đã biến chiếc xe này trở thành một sự kết hợp khôi hài, và nó chưa bao giờ có chỗ đứng trên thị trường.

Chiếc Panther 6

2.  Renault Avantime

Bạn có biết là Renault từng làm một chiếc coupe với 2 cánh cửa lớn hơn hẳn những chiếc coupe khác? Tiếc là không ai nhận ra được nó thuộc kiểu xe gì: chiếc xe quá lớn với một chiếc coupe thông thường, trong khi cũng không phải là một chiếc MPV thực sự.

 

Do đó, mẫu xe này chỉ tồn tại duy nhất trong 2 năm kể từ khi ra đời năm 2001.

Chiếc Renault Avantime

3.  Aston Martin Cygnet

Cygnet là mẫu xe mini của Aston Martin hợp tác với Toyota với mục đích để chứng minh rằng hãng này cũng quan tâm đến vấn đề khí thải trong bối cảnh hãng xe của Anh đang bị chỉ trích vì các tiêu chuẩn khí thải trong các dòng xe khác.

Trong bối cảnh tất cả các mẫu xe của Aston Martin đang gặp rắc rối với các tiêu chuẩn khí thải thì chiếc Cygnet là chiếc xe duy nhất thỏa mãn về tiêu chuẩn phát thải CO2, từ đó cải thiện hình ảnh của Aston Martin.

Do đó, thực chất thì Aston Martin cũng không quan tâm lắm đến doanh số của dòng xe này. Mức giá “đắt một cách vô lý” là lý do chính khiến chiếc xe lọt vào danh sách này.

Chiếc Aston Martin Cygnet

4.  Nissan Murano CrossCabriolet

Chiếc xe mang mui trần của Nissan khá được chào đón tại thị trường Mỹ, tuy vậy, nó lại không thuyết phục được các thị trường khác. Với kiểu dáng lai giữa cross over và mui trần, có lẽ đó là lý do chính khiến người dùng quay lưng lại với chiếc ôtô này.

Bên cạnh đó, mức giá khá cao cũng là một rào cản khiến không nhiều người mặn mà với nó.

Chiếc Nissan Murano CrossCabriolet

5.  Mazda RX-3

Không nhiều người biết đến dòng xe này của Mazda. Kể từ phiên bản RX-3 năm 1971 đến chiếc RX-8 năm 2012, Mazda vẫn duy trì công nghệ động cơ quay cũ kỹ với dòng xe này.

Mức phát thải CO2 cao cùng với động cơ ngốn nhiên liệu khiến chiếc xe trở nên kém hấp dẫn với người dùng.

Chiếc Mazda RX-3

6.  Vauxhall Signum

Với sai lầm trong tư duy thiết kế và chiến lược kinh doanh, Vauxhall đã trả giá đắt với chiếc Signum, chỉ có hơn 5 ngàn chiếc được bán ra trong tổng số khoảng 17 ngàn chiếc được xuất xưởng trong khoảng thời gian 5 năm, từ 2003 đến 2008.

Chiếc Vauxhall Signum

7.  Terrafugia Transition

Vào năm 2009, nhiều người gọi đây sẽ là “chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới”. Thậm chí vào thời điểm đó, người ta đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt chiếc xe này với giá khoảng 150.000 USD.

Tuy nhiên, nay đã là năm 2017, và chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy nguyên mẫu của chiếc xe này.

Chiếc Terrafugia Transition

8.  BMW 5 Series GT

Đây là chiếc xe tiêu biểu cho việc được thiết kế hoàn toàn dựa trên những phản hồi của người dùng. BMW thực sự nghĩ rằng họ đã thiết kế được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu thị trường. Nhưng doanh số bán hàng của chiếc xe đã khẳng định rằng suy nghĩ đó là sai lầm.

Chiếc BMW 5 Series GT

9.  General Motors EV-1

Mặc dù những thông số kỹ thuật của chiếc EV-1 là rất đáng ngưỡng mộ vào thời điểm năm 1996 cũng như sự hào hứng của người dùng đối với chiếc xe này, GM quyết định thu hồi toàn bộ (khoảng hơn 1.100 chiếc) EV-1 và phá hủy chúng vào năm 2003.

Chiếc General Motors EV-1

10. Sinclair C5

Là một trong những chiếc xe điện đầu tiên với khả năng đi được khoảng 35km, và được đánh giá là hoàn hảo để đi trong thành phố, thế nhưng Sinclair C5 bị đánh giá là một sản phẩm thất bại.

Thiết kế của xe tạo cảm giác ngồi khó chịu cho người lái; xe không có mái che khiến việc di chuyển trong mùa mưa trở nên bất tiện; và mỗi khi lên dốc thì người lái phải dùng bàn đạp như xe đạp.

Chiếc Sinclair C5

Theo Tuổi Trẻ Online

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng