+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

255 xe Toyota Raize bán tại Việt Nam 'dính' lệnh triệu hồi

Cập nhật: 21:35 20/06/2023
Toyota Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi hàng trăm chiếc Toyota Raize hiện có tại thị trường Việt Nam nhằm khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí.
 
Đây là lần triệu hồi thứ 2 kể từ khi Toyota Raize gia nhập thị trường Việt Nam. Năm 2022, Toyota Raize bị triệu hồi do lỗi liên quan đến ụ giảm chấn, còn ở lần triệu hồi này, mẫu SUV đô thị của Toyota bị triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật.
 
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi xe Toyota Raize được Toyota Việt Nam (TMV) tiến hành đối với 255 chiếc xe có hiện tượng lỗi hộp điều khiển túi khí.
 
255 xe Toyota Raize bán tại Việt Nam "dính" lệnh triệu hồi.
 
Tất cả những xe Toyota Raize thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất trong giai đoạn từ 15/12/2022 - 7/1/2023 tại nhà máy PT Astra Daihatsu Motor-Karawang Assembly Plant thuộc sở hữu của liên doanh Tập đoàn Toyota với đối tác tại Indonesia.
 
Tại Việt Nam, Toyota Raize được TMV phân phối dưới dạng xe nhập khẩu từ Indonesia. Theo nguồn tin từ TMV, những chiếc Toyota Raize thuộc diện triệu hồi lần này tiềm ẩn nguy cơ đoản mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển.
 
Nếu tình huống này xảy ra thì túi khí và bộ căng đai khẩn cấp không thể hoạt động đúng chức năng đã được "lập trình" sẵn, làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái và hành khách trên xe khi có va chạm xảy ra. Lỗi hệ thống điều khiển túi khí từng khiến Toyota Indonesia phải triệu hồi và khắc phục lỗi trên 3.538 xe Toyota Veloz, Raize, Avanza.
 
Trong khi đó, chương trình triệu hồi tại Việt Nam đối với Toyota Raize được TMV tiến hành từ 30/6/2023 - 30/6/2026. TMV khuyến cáo tất cả chủ xe thuộc diện triệu hồi sắp xếp lịch đưa xe đến các đại lý ủy quyền của TMV trên toàn quốc để được tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí. Thời gian khắc phục lỗi dữ kiến đối với một chiếc xe khoảng 40 phút.
 
Tại Việt Nam, Toyota Raize 2023 được xếp chung phân khúc với các mẫu xe SUV đô thị như Toyota Corolla Cross, KIA Sonet, Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-30,... Do cạnh tranh trong phân khúc có quá nhiều đối thủ mạnh nên vị thế của Raize chưa thực sự nổi bật dù được đánh giá cao về thiết kế trẻ trung, năng động và mức giá hợp túi tiền.
 
Doanh số các mẫu xe SUV đô thị tháng 5/2023.
 
Kết thúc tháng 5, doanh số Toyota Raize chỉ đạt 441 xe, xếp thứ 5 trong phân khúc sau các đối thủ Toyota Corolla Cross (1.014 xe), KIA Sonet (866 xe), Hyundai Creta (498 xe), KIA Seltos (450 xe). Cộng dồn 5 tháng đầu năm, doanh số Toyota Raize đạt 2.629 xe, trở thành mẫu xe có doanh số cao thứ 3 trong phân khúc, sau Toyota Corolla Cross (5.741 xe), KIA Sonet (3.782 xe).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng