Toyota Camry mới có thể không làm hài lòng tất cả những người yêu xe trên khắp thế giới, nhưng riêng tại Mỹ, mẫu sedan này luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.
Minh chứng rõ ràng nhất là doanh số bán hàng của Toyota Camry mới trong quý đầu của năm đạt 105.405 xe. Nếu tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng, Toyota Camry hoàn toàn có thể chạm mốc 400.000 xe/năm lần đầu tiên kể từ năm 2008.
Doanh số bán hàng của Toyota Camry đạt đỉnh vào năm 2007 với lượng xe tiêu thụ là 473.108 xe. Sau đó, doanh số bắt đầu sụt giảm do những vấn đề an toàn liên quan tới chân ga và gần đây là thảm họa kép tại Nhật Bản. Năm ngoái, chỉ 308.510 xe Camry đến tay người tiêu dùng.
Theo đánh giá của một số chuyên gia, nhiều khả năng Camry sẽ vẫn giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe du lịch nhưng để chạm mốc 400.000 xe/năm là điều không dễ dàng bởi thị trường Mỹ chuẩn bị chào đón hàng loạt mẫu xe sedan mới hấp dẫn như Chevrolet Malibu 2013, Nissan Altima 2013 hay Ford Fusion 2013 và Honda Accord.
Theo PL&XH