Với doanh số hơn 400 trong 9 tháng đầu năm, gấp 7 lần cùng kỳ năm ngoái, Peugeot tiếp tục là thương hiệu có mức tăng trưởng mạnh nhất thị trường ô tô Việt Nam mà đóng góp quan trọng nhất là hai mẫu xe chiến lược 3008 và 508.
Peugeot là thương hiệu xe hơi của Pháp, chính thức trở lại Việt Nam thông qua công ty ô tô Trường Hải (Thaco) kể từ cuối năm 2013, với cả xe sản xuất lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc
Thương hiệu xe hơi ‘huyền thoại’ này đang từng bước vững chắc chinh phục trái tim người Việt hiện đại bằng chuỗi sản phẩm xe châu Âu tiện nghi, an toàn và giá cạnh tranh, từ hatchback cỡ nhỏ (Peugeot 208), sedan hạng C (Peugeot 408), hạng D (Peugeot 508), xe crossover (Peugeot 3008), xe thể thao (Peugeot RCZ). Trong đó, hai mẫu xe 3008 và 508 đóng vai trò chủ lực về doanh số…
3008 – crossover châu Âu giá dưới 1,2 tỉ
Peugeot 3008 có mức giá gần như tốt nhất phân khúc crossover thương hiệu châu Âu nhưng lại nổi trội về tiện nghi, thiết kế công nghệ cũng như trang bị an toàn cao cấp. Kể từ khi ra mắt trên toàn cầu vào năm 2008 đến nay, chiếc crossover năm chỗ này vẫn không suy giảm sự hấp dẫn, thậm chí còn có thể sánh ngang hàng với bất cứ đối thủ mới nào.
Peugeot 3008
Về trang bị, Peugeot 3008 có đầy đủ các tính năng cao cấp như điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, dàn âm thanh sáu loa, kết nối Bluetooth, USB/AUX, phanh tay điện tử, ghế lái điều chỉnh điện, sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình hiển thị HUD, tự động ngắt/mở động cơ, cảm biến áp suất lốp, gương chống chói…
Vật liệu da cao cấp với tông màu đen toàn bộ bảng táp-lô trung tâm, ta-luy cửa, vô-lăng, ghế ngồi và được điểm xuyết bằng các đường chỉ khâu đầy tinh tế. Nhìn chung, so về trình độ chế tạo và cấp độ trang bị, Peugeot 3008 vẫn ở một vị thế cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Về khả năng vận hành, Peugeot 3008 tiếp tục sử dụng loại động cơ tăng áp dung tích 1,6 lít cho công suất tối đa lên đến 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt giá trị 245Nm, giúp xe đạt vận tốc tối đa lên đến 205km/g. Peugeot 3008 được trang bị tiêu chuẩn các hệ thống cao cấp như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, camera lùi, 6 túi khí…
508 mới – sedan hạng D đáng lựa chọn
Peugeot 508 mới 2015 đã “lột xác” về thiết kế với phong cách hiện đại và bắt mắt hơn với chiều dài được tăng thêm 38mm nhằm tăng vẻ vững chãi và chắc chắn. Các chi tiết được làm mới ở ngoại thất gồm lưới tản nhiệt đẹp hơn, biểu tượng sư tử di chuyển từ nắp ca-pô xuống lưới tản nhiệt…
Các tính năng nổi bật khác bao gồm hàng ghế trước chỉnh điện tám hướng với bộ đệm thắt lưng bốn hướng, hệ thống điều hòa bốn vùng riêng biệt, hộp giữ lạnh, vô-lăng ba chấu tích hợp các nút điều khiển, hệ thống âm thanh 10 loa JBL cùng đầu đọc DVD với các kết nối USB, AUX và Bluetooth.
Peugeot 508
Peugeot 508 mới sử dụng động cơ I4 1.6 tăng áp có công suất cực đại 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Xe sử dụng hộp số tự động sáu cấp cùng ba chế độ lái Normal, Sport và Snow.
Bên cạnh các tính năng mới được bổ sung là hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và camera lùi tiêu chuẩn thì Peugeot 508 mới 2015 còn có các tính năng khác như hệ thống kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, phanh chống bó cứng, mã hóa động cơ chống trộm và cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Peugeot 508 có giá bán sau thuế 1,42 tỉ đồng.
Theo Autodaily