Mẫu crossover cỡ trung Ford Escape 2020 đang được nhiều người Việt chờ đợi nhờ hào quang trong quá khứ.
Ford Escape dự kiến sẽ quay trở lại sau khi vắng bóng khỏi thị trường Việt khoảng 6 năm. Thế hệ hoàn toàn mới vừa ra mắt vào tháng 4/2019 trên thế giới và sẽ sớm trở lại Việt Nam. Sự trở lại đầy bất ngờ của Escape cùng việc ngừng lắp Focus cho thấy Ford dường như đang dồn lực vào phân khúc xe gầm cao.
1. Xe có thể mở bán vào năm sau
Theo thông tin từ phía đại lý, mẫu Ford Escape thế hệ mới nhất đã được mở đặt cọc ngay từ bây giờ. Xe nhiều khả năng ra mắt vào năm sau. Hiện chưa rõ Escape mới được lắp ráp hay nhập khẩu nguyên chiếc.
Nếu bán tại Việt Nam vào năm sau, người dùng Việt hoàn toàn sẽ thể mong chờ Escape sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 tổ chức vào tháng 10 ở TP. HCM, dù cơ hội là rất nhỏ. Trả lời phóng viên, đại diện Ford Việt Nam không thừa nhận nhưng cũng không phủ nhận khi cho biết đây là thông tin chưa chính thức.
2. Phiên bản gầm cao của Ford Focus
Escape 2020 vừa ra mắt tháng 4/2019. Với sự lột xác về thiết kế và nền tảng khung gầm mới, tờ MotorTrend nhận định Escape 2020 giống một chiếc Focus gầm cao hơn là một chiếc Expedition. Lý do nằm ở những đường nét mềm mại xuyên suốt ngoại hình, không hề góc cạnh, vuông vức đặc trưng của những mẫu SUV Ford.
Ford Escape được coi là phiên bản gầm cao của Focus.
Thực tế, khi vẽ lên Escape 2020, thiết kế trưởng Andrew Bazinski lấy cảm hứng từ xe mô tô và mẫu xe thể thao Porsche 911.
3. Rộng rãi nhất phân khúc
Escape thấp hơn, rộng hơn và dài hơn, nghĩa là có nhiều không gian hơn cho khoang cabin. Chiều dài cơ ở nhỉnh hơn 20 mm thực sự không phải là sự đột phá, nhưng hãng xe Mỹ đã tìm cách biến hóa bằng các tùy chọn ghế linh hoạt, để cung cấp thêm không gian khi người sử dụng cần. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống, mang lại cho hành khách phía sau thêm 152 mm khoảng để chân khi cần. Ford cũng tự tin rằng Escape có hàng ghế thứ 2 rộng nhất phân khúc. Xe là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Hàng ghế thứ 2 có khoảng trượt lớn.
4. Động cơ
Tại thị trường nước ngoài, Escape có hai lựa chọn động cơ truyền thống, gồm tăng áp 1.5L và tăng áp 2.0L. Động cơ tăng áp 1.5L nhiều khả năng sẽ được trang bị trên những mẫu xe bán tại Việt Nam, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.
Trong khi đó, khối động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 373 Nm. Động cơ này có cơ hội về Việt Nam vì có thể khiến giá thành của Ford Escape bị đẩy lên cao. Cơ sở để tin rằng Escape chỉ mang về động cơ tăng áp 1.5L là đối thủ Honda CR-V cũng sử dụng loại động cơ này, cho ra công suất và mô-men xoắn tương đương.
5. Thế hệ Ford Escape thông minh nhất từ trước tới nay
Ford khẳng định điều này trong thông cáo báo chí thời điểm ra mắt Escape 2020 trên toàn cầu. Có khá nhiều trang bị hiện đại xuất hiện trên mẫu xe này, như đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình lớn tích hợp Sync 3, HUD, âm thanh 10 loa Bang & Olufsen cùng gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360 bao gồm cảnh báo điểm mù, làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động...
Theo TTVN