+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

5 mẫu xe cho năm 2016 có độ an toàn kém nhất

Cập nhật: 11:16 22/12/2015

Hyundai Accent, Kia Rio, Jeep Wrangler và một số mẫu xe khác được đánh giá là những xe hơi dành cho năm 2016 có độ an toàn kém nhất.

 

Trong bối cảnh tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối trên toàn cầu, chỉ tính riêng ở Mỹ mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi khoảng 35.000 sinh mạng. Chính vì thế yêu cầu tiêu chuẩn an toàn cho các xe hơi ngày càng được đòi hỏi nghiêm ngặt hơn.

Jeep Wrangler trong bài kiểm tra của NHTSA và IIHS.

Để góp phần đưa ra những định hướng và thúc đẩy các hãng xe nâng cao công nghệ an toàn cho các sản phẩm của mình, Cục quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phối hợp với Viện Nghiên cứu An toàn giao thông Mỹ (IIHS) đã tiến hành thử nghiệm và công bố loạt danh sách xe dự kiến ra thị trường vào năm 2016 có chất lượng an toàn kém nhất.

 

Jeep Wrangler

Với vẻ bề ngoài gồ ghề, hầm hố, Jeep Wrangler tỏ ra là một mẫu xe vô cùng khỏe khoắn và ưu trội ở nhiều điểm. Tuy nhiên, khi nói đến độ an toàn, Wrangler dường như lại phạm lỗi tồi tệ nhất. Do quá tập trung vào thiết kế chạy trên đường đa địa hình nên chiếc Wrangler nhỏ gọn lại bị khiếm khuyết khi chạy trên đường cao tốc hay những cung đường phố bằng phẳng.

Mặc dù có độ thoáng gầm cao, Wrangler cũng chỉ đạt điểm 3 sao trong bài kiểm tra về độ cao của trung tâm trọng lực. Còn đối với các kiểm tra về sức chịu đựng trong các tình huống tai nạn, chiếc xế 2 cửa này chỉ đạt điểm yếu về va chạm trước, yếu về sự bảo vệ đầu và điểm kém về các va đập bên. Chắc chắn rằng, Wrangler sẽ không phải là một mẫu xe thích hợp với cả gia đình, chỉ trừ khi họ phải sống ở những vùng núi.

 

Mitsubishi i-MiEV

Mitsubishi i-MiEV được xem là sản phẩm đã đạt được những thành công trong cuộc chay đua xe hơi xanh, sạch hiện nay. Xe có trọng lượng nhẹ, hiệu suất khí động học tốt, động cơ điện tiết kiệm nhiên liệu cùng độ thải khí độc thấp. Nhưng không may mắn, giống như Wrangler, i-MiEV lại có chất lượng an toàn kém.

i-MiEV.

Theo đánh giá của NHTSA, i-MiEV đạt điểm dưới tối ưu về tổng thể và đặc biệt đáng lo ngại trong tình huống va đập bên. Trong khi sức chịu đựng các va đập trước của xe chỉ đạt điểm 4 sao, chống lật đạt điểm 4 sao và những tác động bên chỉ đạt 3 sao. Các chuyên gia cho rằng rất có thể do việc phải giảm trọng lượng của xe nên cũng khiến chiếc xe bị hạn chế nhiều về sức chịu đựng. Đây cũng được cho là tình trạng chung của hầu hết các mẫu ô tô điện.

 

Kia Rio

Kia Rio có giá cực kỳ hấp dẫn, có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe cỡ nhỏ như Ford Fiesta và Honda Fit. Nhưng vấn đề lớn nhất mà mẫu xe này vấp phải là độ an toàn khi gặp tình huống va đập bên. Trong quá trình thử nghiệm, NHTSA nhận thấy việc va đập vào cánh cửa sau bên trái của xe có thể liên đới nghiêm trọng tới cả vùng buồng lái, đánh vào người ngồi sau có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng ở xương sống. Trong khi đó, điểm đánh giá về va đập phía trước của xe chỉ nhận điểm “yếu”.

Đáng báo động nhất, IIHS cho rằng Kia Rio có liên quan rất nhiều tới tỷ lệ người chết trong tai nạn. Theo thống kê của IIHS trong năm 2015, cứ 1 triệu xe Kia Rio gặp tai nạn thì có tới 149 người chết.

 

Hyundai Accent

Hyundai Accent cũng được xem là một mẫu xe có độ an toàn kém. Theo thống kê của IIHS, mẫu xe Accent 4 cửa có thể gây ra tỷ lệ tử vọng 120 người/1 triệu xe gặp tai nạn, trong khi mẫu xe Accent 2 cửa gây ra tỷ lệ tử vong 86 người/1 triệu xe gặp tai nạn.

Mặc dù đến nay Accent đã có thế hệ thứ tư, nhưng chỉ số an toàn trong các bài kiểm tra va đập vẫn chưa bao giờ vượt qua. NHTSA cho biết, Accent tuy đạt điểm 4 sao về tổng thể nhưng vấn đề va đập bên vẫn đáng lo ngại có nguy cơ gây chấn thương xương sống cao do các mảnh vỡ của cánh cửa bên trái phía sau. Trong bài kiểm tra va đập chồng xếp phía trước, Accent cũng chỉ đạt điểm “kém”.

 

Jeep Patriot

Các mẫu xe Patriot trước đây đã từng nhận được kết quả an toàn khá cao, bao gồm cả giải thưởng xe toàn do IIHS đánh giá. So với Wrangler, Patriot còn được xem là mẫu xe có độ an toàn ưu trội hơn. Nhưng theo các tiêu chuẩn mới hiện nay, Patriot dường như vẫn chưa thể theo kịp thời đại.

Mặc dù vẫn đạt điểm 5 sao trong các bài kiểm tra va chạm bên nhưng trong các bài thử nghiệm va chạm trước và lật xe Patriot chỉ đạt được điểm 3 sao và 4 sao. Điểm chịu đựng va chạm chồng xếp trước của xe chỉ đạt loại “kém”. Điều đó cho thấy, Patriot là mẫu xe an toàn hơn nhiều mẫu xe trong những năm trước nhưng hiện nay nó đã bị tụt hạng.

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng