+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

600 triệu nên mua xe đa dụng nào?

Cập nhật: 15:07 08/04/2013

Với mức tiền khoảng 600 triệu đồng, bạn có khá nhiều lựa chọn mua xe đa dụng như Carens, Innova, Everest...dù đa số là các mẫu xe đã qua sử dụng.

 

Kia Carens – Lựa chọn hàng đầu

Là mẫu xe đa dụng giá thấp nhất trong cùng phân khúc, Kia Carens được đánh giá cao về sự hợp lý trong thiết kế, vận hành và giá bán. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân giúp mẫu xe đa dụng tới từ Hàn Quốc này lọt vào top 10 xe bán chạy nhất và top 3 xe đa dụng bán chạy nhất Việt Nam năm 2012 vừa qua.

Được xếp vào phân khúc xe đa dụng nhưng Carens lại lai sedan với thiết kế chỗ ngồi 5+2 với 3 hàng ghế ngồi và hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống để tăng diện tích khoang chứa đồ. Bù lại thiết kế ngoại thất có phần đơn giản và cũ, Carens có nội thất phù hợp với mộ gia đình nhỏ và người lái. Vô lăng được tích hợp các phím điều khiển âm thanh; ghế lái chỉnh điện, camera lùi; màn hình DVD, mp3, radio; điều hòa tự động; cửa sổ trời.

 

Kia Carens được đánh giá cao về tính kinh tế, linh hoạt. 

 

Mẫu xe đa dụng này có khả năng vận hành linh hoạt cả trên phố và đường trường, tuy nhiên kết cấu gầm thấp, lốp mỏng là điểm trừ khi chạy đường trường. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng khá thấp, khoảng 8 lít /100 km đường hỗn hợp.

Xe cũng có lợi thế về hậu mãi khi được Trường Hải lắp ráp và phân phối, luôn có sẵn linh kiện phụ tùng với chi phí hợp lý; tuy vậy xe thường ít hư hỏng và nếu có chỉ là những bộ phận lặt vặt.

Carens có 3 phiên bản, động cơ 2,0 lít với mức giá xe mới thấp nhất là 574 triệu đồng (số sàn bản thiếu) 599 triệu đồng (số sàn bản đủ: thêm cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, 2 túi khí trước) và 619 triệu đồng cho bản số tự động.

Tất nhiên với những mẫu xe này, bạn cần phải thêm các chi phí đăng ký, trước bạ…mà khi lăn bánh cũng cần phải tốn thêm hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên nếu chọn xe đã qua sử dụng, bạn có thể mua được xe Carens đời 2011 khá tốt với giá tổng cộng 600 triệu đồng.

 

Innova đời 2009

Với mức giá khoảng 600 triệu đồng, bạn có thể sở hữu mẫu Innova đời 2009 hoặc thêm một chút để có phiên bản 2010.

Thương hiệu và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam đã được khẳng định với mẫu xe này khi luôn là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, chính vì tính kinh tế, hiệu quả của Innova nên mẫu xe này luôn được các công ty du lịch, các hãng taxi lựa chọn và vì thế, người tiêu dùng sẽ không dễ dàng xác định nguồn gốc của xe.

 

Innova được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn nên khách mua xe cũ cần tìm hiểu kỹ

 

Innova có lợi thế về độ rộng rãi, động cơ 2,0 lít tiêu hao nhiên liệu thấp, khoảng 8 lít/100 km đường trường. Tuy nhiên, xe có điểm yếu về thân vỏ mỏng, thiếu ổn định khi chạy với tốc độ trên 80 km/h hoặc gặp thời tiết xấu.

Innova có 4 phiên bản J, G, GSR và V với sự khác nhau về hộp số (chỉ có bản V là số tự động) điều hòa, hệ thống chống bó cứng phanh, la zăng, chất liệu nội thất…

 

Everest đời 2010

Nếu bạn muốn một chiếc xe đa dụng gầm cao có dáng xe thể thao đa dụng (SUV) thì Ford Everest là ứng cử viên hàng đầu. Mức tiền 600 triệu đồng cho phép bạn sở hữu một chiếc Everest đã qua sử dụng đời 2010.

Là mẫu xe chủ lực của Ford tại Việt Nam nhiều năm qua, Everest có thiết kế khỏe khoắn thể hiện nhiều chất xe Mỹ. Phiên bản Everest 2010 sử dụng động cơ dầu  turbo 2.5L TDCi đạt công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua máy khá thấp, 3.500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 330 Nm ở 1.800 vòng/phút.

 

Everest - xe chủ lực của Ford tại Việt Nam nhiều năm qua. 

 

Everest có nội thất khá rộng rãi, tầm quan sát của lái xe rộng, tuy nhiên hàng ghế thứ ba vẫn không thể rộng rãi bằng xe Innova. So với các xe sử dụng máy dầu khác, độ cách âm của Everest ở mức chấp nhận được, độ ồn trong xe không quá lớn.

Cũng do sử dụng máy dầu nên tính kinh tế trong quá trình vận hành của xe được thể hiện rõ, đồng thời lợi thế gầm cao giúp xe hoạt động tốt ở vùng địa hình xấu. Phụ tùng cho xe được cho là đắt hơn so với các thương thiệu xe khác do chủ trương thay cả cụm chứ không thay chi tiết của Ford. Tuy vậy, xe vận hành khá ổn và ít hư hỏng vặt.

Theo VnMedia

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng