+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ai lăn tăn độ bền CVT thì cứ nhìn chiếc Toyota Vios 2023 này là tự hiểu

Cập nhật: 23:18 20/03/2023
Ngoài lớp sơn sặc sỡ hơn, chiếc Toyota Vios đời mới được đem đi thử sức tại trường đua không khác mấy so với một chiếc xe trưng bày tại showroom.
 
Việc mang xe chạy hộp số tự động tới đường đua chuyên nghiệp đã hiếm, mang xe chạy hộp số CVT đi thử khả năng vận hành linh hoạt ở tốc độ cao thậm chí còn hiếm hơn. Tuy vậy, đó chính xác là điều mà đội đua Toyota Gazoo Racing Motorsport Thái Lan đã làm.
 
Cụ thể, đội đua này đã bưng nguyên một chiếc Toyota Vios đời mới từ hãng, sơn lại ngoại thất xe mà không thực hiện bất cứ thay đổi nào khác rồi mang xe đi tham dự giải đua sức bền Idemitsu 25 Hour Super Endurance Race diễn ra vào tháng 12-2022 năm ngoái.
 
 
 
Tại trường đua Chang International Circuit tại Thái Lan, chiếc Toyota Vios "đặc biệt" thuộc hạng đua 5 với các đối thủ quen mặt như Honda Jazz, Honda City, Honda Brio, Suzuki Swift và cả Vios đời cũ. Xe về đích ở vị trí thứ 7 trong hạng đua của mình và thứ 30 trong bảng xếp hạng tổng.
 
Thứ hạng của chiếc Vios 2023 đã ổn, độ bền bỉ của xe nhìn chung cũng không thể xem thường. Trong suốt quá trình đua kéo dài 25 giờ, 2 phút và 11 giây, chiếc sedan Toyota đã chạy 595 vòng trường đua với tổng quãng đường rơi vào khoảng 2.975 km (mỗi vòng dài 5 km). Tốc độ trung bình xe đạt 108 km/h, nhỉnh hơn Honda CR-Z, Honda Civic hay cả đàn anh Corolla Altis vốn mạnh mẽ hơn.
 
 
 
Thông số chi tiết chiếc Vios không được công bố nhưng hệ truyền động xe được giữ động cơ 1.2L nguyên bản không rõ có nâng cấp gì không (92 mã lực, 110Nm trên bản gốc tại Thái Lan), chỉ lớp sơn ngoài cùng lốp, phanh và hệ thống xả là được xác nhận chỉnh sửa nhẹ nhàng để phục vụ đua đường trường.
 
Tới nội thất xe - khu vực vốn sẽ được "lột trần" để giảm trọng lượng xe đua thường thấy, gần như cũng được giữ nguyên so với Vios ngoài showroom khi chỉ có thêm một số máy móc đồng thời một số ốp trang trí hay ghế hành khách bên bị loại bỏ.
 
Điểm đặc biệt cuối cùng của chiếc Toyota Vios tại sự kiện là 6 tay đua thay phiên nhau cầm lái đều là nữ giới.
 
Theo Toyota, việc mang xe thường tới đường đua có thể giúp họ hiểu rõ hơn các thách thức cũng như thu thập được dữ liệu giúp hãng hoàn thiện xe tốt hơn ngay cả khi vận hành thường ngày.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng